Hà Nội lên phương án lưu thông qua các vùng phòng, chống dịch COVID-19

Cập nhật diễn biến COVID-19 ngày 4/9

Hà Nội vừa nhận gần 1 triệu liều vaccine Pfizer và AstraZeneca: Ai sẽ được ưu tiên?

Đà Nẵng áp dụng biện pháp phòng, chống dịch theo từng cấp độ nguy cơ

Bộ Y tế kêu gọi F0 khỏi bệnh góp sức chống dịch COVID-19 ở TP.HCM

Triển khai triệt để các biện pháp kiểm soát dịch COVID-19, đặc biệt trong kỳ nghỉ lễ 2/9

- Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 24/CT-TTg về việc đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tổ chức dạy học an toàn, bảo đảm chương trình và mục tiêu chất lượng giáo dục, đào tạo ứng phó với đại dịch COVID-19.

Một trong những nội dung nổi bật của Chỉ thị là Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Y tế, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức tiêm chủng cho học sinh các cấp sau khi cơ quan chuyên môn có hướng dẫn tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho người dưới 18 tuổi; Rà soát gửi Bộ Y tế cấp bổ sung và tiêm vaccine cho tất cả giáo viên các cấp học theo quy định.

- Sáng 4/9, Lâm Đồng đã đón hàng trăm thai phụ và người thân đi kèm từ các vùng dịch trở về địa phương an toàn. Kế hoạch hỗ trợ đưa thai phụ có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Lâm Đồng đang ở các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội trở về sinh con tại Lâm Đồng được UBND tỉnh triển khai từ ngày 20/8. Ngay sau khi xuống sân bay, các công dân đã được đưa vào khu cách ly tập trung được bố trí tại địa phương.

- Theo Tiền Phong, Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa có phương án tổ chức giao thông tại các chốt kiểm soát chống dịch được hình thành theo sự phân vùng của UBND TP Hà Nội. Theo đó, người và phương tiện từ vùng 1 (vùng đỏ) muốn ra/vào vùng 2 (vùng cam) lưu thông qua 6 chốt kiểm soát, gồm: Cầu Thăng Long, Cầu Nhật Tân, Cầu Long Biên, Cầu Chương Dương, Cầu Vĩnh Tuy, Cầu Thanh Trì.

Người và phương tiện (thuộc diện được phép ra đường) đi từ vùng 1 (vùng đỏ) ra vào vùng 3 (vùng xanh) và ngược lại qua 16 chốt: Cống Liên Mạc, cầu Diễn, cầu Xuân Phương, cầu Ngà, cầu sông Đáy, cầu An Lạc, cầu 72II, cầu Cù Sơn, cầu Tân Phú, cầu Mai Lĩnh, ngã ba đê Tả Đáy, cầu Thạch Bích, cầu Khe Tang, cầu Qua, cầu Quán Gánh, ngã ba đê Hữu Hồng - trạm bơm Hồng Vân.

Ngoài ra, người,phương tiện tham gia giao thông lưu thông từ vùng 1 sang vùng 3 và ngược lại không được phép lưu thông qua 27 vị trí chốt cứng. 

- Theo báo Sức khỏe & Đời sống, Bộ Y tế đã có công điện hoả tốc gửi UBND tỉnh Nam Định về việc điều tra, xử lý ổ dịch COVID-19 liên quan đến các trường học trên địa bàn huyện Hải Hậu. Bộ Y tế đề nghị UBND tỉnh Nam Định tiếp tục mở rộng điều tra dịch tế, truy vết thần tốc, lập danh sách tất cả những người tiếp xúc gần và có liên quan với các bệnh nhân, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng các trường hợp nguy cơ (người thân, cán bộ, nhân viên Trường mầm non, người tiếp xúc gần...) tiến hành xét nghiệm khẳng định và trả lời kết quả nhanh nhất để triển khai các biện pháp phòng chống dịch kịp thời, phù hợp, hiệu quả.

- Trong ngày 3/9 cả nước có thêm 210.119 liều vaccine COVID-19 được tiêm, nâng tổng số liều vaccine đã được tiêm lên hơn 21 triệu liều.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn