Hà Nam: Giãn cách xã hội TP. Phủ Lý theo Chỉ thị 16

Cập nhật bản tin COVID-19 ngày 23/9

Đồng Nai chuẩn bị phương án có 50.000 ca COVID-19

Hà Nội kiểm soát người ra, vào Thủ đô như thế nào?

Việt Nam ký hợp đồng mua 5 triệu liều vaccine COVID-19 Abdala của Cuba

Từ 6h ngày 21/9, Hà Nội dừng kiểm soát giấy đi đường

- Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch COVID-19 diễn ra ngày 23/9, Thủ tướng nhấn mạnh 6 nguyên tắc phải quán triệt để xây dựng hướng dẫn thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh COVID-19: (1) Y tế là trụ cột, là trung tâm; (2) Kinh tế là cơ sở, là nền tảng; (3) Dữ liệu khoa học, công nghệ là then chốt; (4) Ổn định chính trị-xã hội là trọng yếu và thường xuyên; (5) Vaccine, thuốc chữa bệnh và ý thức người dân là điều kiện tiên quyết; (6) An toàn để sản xuất, sản xuất phải an toàn.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, tại 23 địa phương thực hiện giãn cách, tình hình dịch đang từng bước được kiểm soát. Số ca mắc trong 7 ngày gần đây giảm 10,7% so với 7 ngày trước (trong đó có Bình Dương, TP.HCM, Long An). Hai tỉnh An Giang, Kiên Giang vẫn tiếp tục ghi nhận các ổ dịch mới.

- Hải Dương phát hiện 1 ca dương tính với SARS-CoV-2, có nguồn lây từ các F0 là lái xe đường dài từ Thừa Thiên - Huế ra Hải Dương giao hàng tại chợ đầu mối nông sản Hải Dương. Ngay trong đêm 22/9, UBND TP. Hải Dương đã yêu cầu thực hiện lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ các tiểu thương tại chợ và Ban Quản lý, lực lượng trực chốt xã Gia Xuyên. Chợ đầu mối nông sản Hải Dương đã được phong tỏa tạm thời. Thành phố quyết định tạm thời không cho học sinh các trường học trên địa bàn xã Gia Xuyên đến trường, tổ chức cho học trực tuyến.

- Đến sáng 23/9, tỉnh Long An không còn địa phương ở mức nguy cao. UBND tỉnh Long An đề nghị UBND các tỉnh: An Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Hậu Giang, Đồng Tháp quan tâm và phân công đơn vị đầu mối để phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh Long An thực hiện đón người dân trở về địa phương trong thời gian dự kiến từ ngày 24/9 đến ngày 26/9.

- Sáng 23/9, phát biểu tại Kỳ họp thứ hai, HĐND Thành phố khóa XVI, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, dự kiến, đến tháng 11/2021, Thành phố sẽ tiêm bao bao phủ mũi 2 trên cơ sở vaccine được phân bổ và xúc tiến tìm nguồn vaccine cho trẻ em.

- Theo báo Hà Nam, tính đến 12h ngày 23/9, tại KCN Châu Sơn (TP. Phủ Lý) có 16 ca F0 ở 3 doanh nghiệp. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố, UBND tỉnh Hà Nam quyết định áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 trên địa bàn TP. Phủ Lý bắt đầu từ 18h ngày 23/9.

- Có 16/62 tỉnh, thành phố đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp nhiễm mới trong nước: Bắc Kạn, Tuyên Quang, Lai Châu, Hòa Bình, Yên Bái, Hà Giang, Thái Nguyên, Điện Biên, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Phú Thọ, Ninh Bình, Nam Định, Bắc Giang, Thái Bình, Lạng Sơn. 

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn