Diễn biến dịch COVID-19: Đồng Nai gỡ bỏ cách ly với người đến từ TP.HCM

Diễn biến dịch COVID-19 trong nước từ 6-18h ngày 5/6

Bắc Giang: Trẻ em dưới 5 tuổi thực hiện y tế cách ly tại nhà

Bệnh nhân thứ 52 tử vong vì COVID-19

Thêm 77 ca COVID-19 mới, Bắc Ninh vượt ngưỡng 1.000 ca

Việt Nam đàm phán mua vaccine COVID-19 một liều của Jonhson & Jonhson

Diễn biến COVID-19 trong 12 giờ qua

Tính đến 18h ngày 5/6, Việt Nam có tổng cộng 6.990 ca ghi nhận trong nước và 1.551 ca nhập cảnh. Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay là 5.420 ca, riêng Bắc Giang ghi nhận 2.968 ca. Trong ngày, có thêm 68 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh trên toàn quốc.

Hà Tĩnh ghi nhận 2 ca COVID-19 mới trong ngày hôm nay, là F1 của BN8113 tại Hà Nội. TP. Hà Tĩnh đã chỉ đạo tạm dừng tất cả các hoạt động không thiết yếu trên địa bàn thành phố gồm: nhà hàng, quán ăn, cà phê, cắt tóc, gội đầu, dịch vụ thẩm mỹ, các dịch vụ giải trí, hoạt động thể dục thể thao trong nhà và ngoài trời.

Bình Dương cũng ghi nhận thêm 1 ca nhiễm là F1 của BN8113.

Tiền Giang ghi nhận ca nhiễm đầu tiên tại địa phương trong đợt dịch này, là F1 của BN6292, có liên quan đến cơ sở tôn giáo ở TP.HCM. Như vậy, đã có 39 tỉnh, thành ghi nhận ca COVID-19 từ ngày 27/4 đến nay.

Đến chiều 5/6, ngành chức năng và chính quyền tại Tiền Giang đã truy vết và lập danh sách được 60 trường hợp F1, 81 trường hợp F2 và 263 trường hợp F3. Qua xét nghiệm, có 41 F1 đã âm tính với SARS CoV-2; số các trường hợp F1 còn lại tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm.

Đồng Nai gỡ bỏ quy định cách ly y tế với người đến từ TP.HCM

Sau hơn 10 tiếng thực hiện việc cách ly 21 ngày người đến từ TP.HCM, trưa 5/6, UBND tỉnh Đồng Nai điều chỉnh cho phép người dân được qua lại giữa hai địa phương.

Quy định mới cho phép các chuyên gia, công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp, công ty, xí nghiệp đi xe đưa đón được phép qua lại bình thường, song phải đăng ký biển số xe với công an; phải lập danh sách, điểm đưa đón, thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế người trên xe khi qua chốt kiểm dịch.

Người trên xe phải thực hiện nghiêm quy định 5K. Xe không chở quá 50% số người so với quy định, thực hiện khử khuẩn xe sau mỗi ngày. Trong khi đó, chuyên gia, người lao động đi bằng xe cá nhân phải tuân thủ việc đo thân nhiệt, khai báo y tế tại chốt kiểm dịch. Các trường hợp không thực hiện các quy định trên, UBND tỉnh yêu cầu phải cách ly y tế 21 ngày.

Ngoài tỉnh Đồng Nai, hàng chục tỉnh, thành đã yêu cầu cách ly y tế đối với người đến từ TP.HCM theo nhiều hình thức khác nhau: Cà Mau, Bạc Liêu, Bến Tre, Đồng Tháp, Long An, Cần Thơ, Bà Rịa – Vũng Tàu, Lâm Đồng, Bình Thuận, Bình Định, Quảng Nam, Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Nghệ An, Hải Phòng, Quảng Ninh... 

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn