Dịch Zika tràn ra toàn thành, 51 thai phụ nhiễm bệnh

Đã có 51 thai phụ nhiễm virusZika, 19 trẻ chào đời chưa phát hiện tật đầu nhỏ

Bà bầu bổ sung calci thế nào cho đúng?

Người có thân hình quả lê cẩn thận với một số bệnh nguy hiểm

Làm gà sốt rượu vang đỏ theo kiểu Pháp ngon miễn chê

Lưu ý khi sử dụng thuốc điều trị hội chứng Tourette ở trẻ

Chiều 3/5, BS Lê Hồng Nga, Trưởng khoa Kiểm soát Bệnh truyền nhiễm và Vaccine sinh phẩm, Trung tâm Y tế Dự phòng, TPHCM cho hay: Từ đầu năm 2017 đến nay, trên địa bàn thành phố đã có thêm 19 trường hợp nhiễm virus Zika được xác định thông qua hệ thống giám sát dịch chủ động.

Tính từ khi dịch virus Zika xuất hiện trên địa bàn thành phố vào đầu năm 2016 đến nay đã có tổng cộng 210 trường hợp dương tính với loại virus này. Số ca bệnh xuất hiện trên 106 phường xã thuộc 24 quận huyện. Quận 8 là địa phương cuối cùng trong của thành phố bị virus Zika tấn công với 2 ca bệnh liên tiếp được ghi nhận trong tháng 3/2017.

Trong số những người bị nhiễm bệnh ghi nhận 51 trường hợp là thai phụ với 14 người bị nhiễm ở 3 tháng đầu thai kỳ; 20 người bị nhiễm trong 3 tháng giữa thai kỳ; 17 người nhiễm ở 3 tháng cuối thai kỳ. Hiện đã có 19 sản phụ sinh con, chưa ghi nhận trường hợp trẻ chào đời bị tật đầu nhỏ.

Để ngăn chặn virus Zika đồng thời chăm sóc, theo dõi sức khỏe cho những người mắc bệnh đặc biệt là đối tượng thai phụ, BS Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường các biện pháp phòng dịch; giám sát chủ động đối với véc tơ gây bệnh; kịp thời phát hiện ca bệnh mới; chăm sóc, theo dõi liên tục kết hợp tư vấn sức khỏe tâm lý cho nhóm bệnh nhân đang mang thai.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn