TP.HCM ghi nhận gần 1.800 ca nhiễm trong ngày, dự kiến cách ly F0 tại nhà

Cập nhật diễn biến COVID-19 từ 6h-18h ngày 13/7

Người sau khi tiêm vaccine COVID-19 nên ăn gì và kiêng gì?

Có cần thiết xét nghiệm dị ứng trước khi tiêm vaccine phòng COVID-19?

Cả nước ghi nhận hơn 2.300 ca mắc COVID-19 trong vòng 24 giờ

WHO khuyến cáo về "sự nguy hiểm" khi tiêm kết hợp vaccine COVID-19

- Tính đến 18h ngày 13/7, số lượng ca mắc mới ghi nhận trong nước ở đợt dịch thứ 4 này là 30.985 ca, trong đó có 6.779 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh. Trong ngày có 222 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

- TP.HCM dự kiến sẽ thí điểm cách ly tại nhà với các đối tượng F0 là bệnh nhân đã điều trị cách ly 10 ngày, xét nghiệm có tải lượng virus thấp, khả năng lây nhiễm giảm. Ban đầu sẽ áp dụng với nhân viên y tế, người có kinh nghiệm theo dõi sức khỏe. Nhóm này phải đáp ứng các điều kiện về nơi cách ly tương tự các tiêu chí khi áp dụng cách ly F1 tại nhà đã được thí điểm triển khai thời gian qua.

- Công an TP.HCM có thông tin cảnh báo về việc nhiều đối tượng xấu có thể lợi dụng tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp để thực hiện hành vi trộm, cướp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân. Một số thủ đoạn thường gặp gồm: Giả dạng nhân viên y tế, mời gọi người dân phun thuốc phòng dịch; Giả mạo nhà cung cấp vaccine để chiếm đoạt tiền; Trộm cắp tài sản hoặc gây mê cướp tài sản.

Hiện TP.HCM đã tháo dỡ khoảng 310 chốt kiểm soát nội đô tại các quận, huyện và TP. Thủ Đức. Chính quyền các địa phương sẽ lập các tổ lưu động để nhắc nhở, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm Chỉ thị 16.

- Thông tin về trường hợp giấy xét nghiệm COVID-19 giả, Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng xác định, chữ ký và con dấu trên tờ giấy xét nghiệm COVID-19 mà các đơn vị cung cấp không phải là chữ ký và con dấu thuộc Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng. Bệnh viện cảnh báo người dân khi đến khám bệnh, xét nghiệm tại bệnh viện cần tránh bị "cò mồi" mời chào làm phiếu xét nghiệm giả.

- Đồng Nai sẽ thiết lập 100 giường hồi sức cấp cứu điều trị cho bệnh nhân nặng, đồng thời đang gấp rút chuẩn bị thêm các cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 để nâng quy mô giường bệnh trên toàn tỉnh lên 1.500.

- Để tạo điều kiện cho việc lưu thông hàng hóa, tránh ách tắc vận tải hàng hóa, Bộ Giao thông vận tải đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan bố trí điểm xét nghiệm và ưu tiên xét nghiệm COVID-19 cho người điều khiển phương tiện vận tải, đặc biệt đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, nông sản.

- Sau khi ghi nhận một số ca COVID-19 mới, Sở Y tế tỉnh Kiên Giang quyết định phong tỏa Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang để tiến hành xét nghiệm sàng lọc tất cả bác sĩ, nhân viên, người bệnh và người nuôi bệnh. Sở cũng yêu cầu rà soát tất cả người bệnh, người nhà bệnh nhân và khách thăm bệnh đã đến bệnh viện từ ngày 30/6 để thông báo đến các địa phương.

- Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch COVID-19 thông báo về ca tử vong thứ 126-130 do COVID-19 tại TP.HCM, Đồng Nai và Bắc Giang. 5 bệnh nhân này đều có bệnh lý nền, trong đó có 2 người dưới 40 tuổi.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn