Chỉ đạo khẩn của Bộ Giáo dục & Đào tạo trước diễn biến dịch COVID-19

Bộ GD&ĐT đảm bảo tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT nghiêm túc, chất lượng và bảo đảm an toàn - Ảnh: Vietnamnet

Dịch COVID-19: Thêm 80 ca mắc mới, hơn 850.000 người được tiêm vaccine

Dịch COVID-19 bùng phát, Thủ tướng đề ra 8 nhiệm vụ cần thực hiện ngay

87 ca COVID-19 mới được ghi nhận, riêng Bắc Giang có 26 ca

Hơn 200 bệnh nhân COVID-19 được chuyển sang Bệnh viện Bạch Mai ở Hà Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) có văn bản khẩn chỉ đạo các Sở GD&ĐT; Cáchọc viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm, trường trung cấp sư phạm về việc tăng cường thực hiện biện pháp phòng, chống COVID-19.

Theo đó, trước tình hình diễn biến dịch bệnh COVID-19, Bộ GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục tuyệt đối không hoang mang nhưng cũng không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Giám đốc các Sở GD&ĐT, Thủ trưởng các cơ sở giáo dục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, hướng dẫn của Bộ Y tế và các văn bản hướng dẫn của Bộ GD&ĐT cũng như của chính quyền địa phương.

Nâng cao ý thức trách nhiệm cá nhân, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng ở địa phương để nắm chắc tình hình, chủ động xây dựng kế hoạch, kịch bản, giải pháp sẵn sàng ứng phó với tình huống dịch bệnh có thể xảy ra trong trường học.

Kích hoạt hệ thống phòng dịch, trang thiết bị phòng dịch trong nhà trường; tăng cường kiểm tra, đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn, phạm vi quản lý; xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm các yêu cầu phòng, chống dịch.

Về việc tuyên truyền, Bộ GD&ĐT đề nghị các cơ sở giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, nhân viên, nhà giáo, người học và cha mẹ học sinh về các biện pháp phòng, chống dịch.

Thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế. Thực hiện theo dõi sức khỏe, đo thân nhiệt, khử khuẩn, vệ sinh trường, lớp học, nhà vệ sinh theo quy định.

Bộ GD&ĐT cho phép các Sở GD&ĐT điều chỉnh kế hoạch giáo dục nhà trường, kế hoạch dạy học, tổ chức kiểm tra, đánh giá phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh, sinh viên, giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục.

Các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm Thông điệp 5K - Ảnh: VnExpress

Tính đến sáng 10/5, đã có ít nhất 34 địa phương trên cả nước có phương án cho học sinh, sinh viên tiếp tục dừng đến trường, điều chỉnh lịch học hoặc kết thúc năm học sớm.

Dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại vào thời điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đang đến rất gần. Bên cạnh việc đảm bảo phòng, chống dịch, nhà trường cũng cần có hình thức ôn tập phù hợp, giúp học sinh cuối cấp có tâm lý ổn định trong giai đoạn quan trọng này.

PGS. TS Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ GD&ĐT cho biết: “Phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ được quyết định căn cứ theo diễn biến thực tế của dịch bệnh, trên nguyên tắc chỉ tổ chức kỳ thi ở các tỉnh, thành phố bảo đảm an toàn, không thực hiện giãn cách xã hội.”

Tại các điểm thi, khu vực thi sẽ bố trí các phương án bố trí phòng thi cho các thí sinh diện F1, F2, F3 với các phương án phòng, chống dịch phù hợp với các nhóm thí sinh diện này.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn