Đi bộ hàng ngày giúp giảm nguy cơ mắc 7 loại ung thư

Đi bộ 20 phút mỗi ngày giúp giảm nguy cơ mắc 7 loại ung thư khác nhau

Video: Đi bộ 20 phút mỗi ngày có tác dụng gì?

7 lợi ích của việc đi bộ buổi sáng

Muốn giảm cân: Chỉ cần đi bộ mỗi ngày!

Lợi ích của việc đi bộ thường xuyên!

Các nhà nghiên cứu mới đây đã phát hiện ra rằng hoạt động thể chất ở mức độ vừa phải có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc 7 loại ung thư. Chúng bao gồm ung thư tủy, ung thư hạch không Hodgkin (u lympho không Hodgkin), ung thư đại tràng, ung thư vú, ung thư thận, ung thư gian và ung thư cổ tử cung.

Các chuyên gia khuyên bạn nên tập thể dục ở cường độ vừa phải 150 phút/tuần hoặc tập thể dục ở cường độ cao 75 phút/tuần. Điều này có nghĩa là bạn chỉ cần đi bộ 20 phút mỗi ngày để có thể phòng ngừa ung thư.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ hơn 750.000 người trưởng thành ở Úc, châu Âu và Hoa Kỳ. Nghiên cứu đã xem xét tác động của các hoạt động thể chất khác nhau như đi bộ,  đạp xe, tennis, chạy bộ.

Hoạt động thể chất thường xuyên giúp giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh tật bao gồm ung thư

Kết quả cho thấy những người tập thể dục 2 tiếng rưỡi mỗi tuần có nguy cơ mắc ung thư gan giảm 18%. Nguy cơ này còn giảm tới 27% nếu bạn tập thể dục 5 giờ một tuần.

Phụ nữ giảm 6% nguy cơ ung thư vú sau khi tập thể dục 150 phút/tuần. Nguy cơ ung thư vú giảm 10% sau khi hoạt động thể chất 5 giờ/tuần. Họ cũng có nguy cơ mắc ung thử cổ tử cung và ung thư hạch không Hodgkin giảm tới 18%.

Cả nam giới và nữ giới khi tập thể dục ở mức được khuyến cáo có nguy cơ ung thư thận giảm 11-17%. Nguy cơ ung thư tủy ở những người này cũng giảm tới 19%.

Đàn ông có nguy cơ ung thư đại tràng giảm 14% sau khi thực hiện hoạt động thể chất 150 phút/tuần.

Các nhà nghiên cứu kết luận, bất cứ hoạt động thể chất nào được thực hiện đều đặn mỗi tuần đều có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Tiến sỹ Alpa Patel, Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, đồng tác giả của nghiên cứu cho biết: “Điều thú vị về kết quả nghiên cứu là chúng chứng minh rằng ngay cả hoạt động thể chất trong thời gian ngắn, ở mức độ vừa phải đều đặn mỗi ngày như đi bộ cũng có thể mang lại những lợi ích to lớn, giúp giảm nguy cơ mắc nhiều loại ung thư khác nhau.” Cô cũng cho biết, đây có thể là một tín hiệu tốt cho những người lười vận động. Sau khi họ biết hoạt động thể chất có tác dụng phòng ngừa ung thư, họ có thể sẽ tập thể dục nhiều hơn.

Trịnh Tây H+ (Theo medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn