Đau khớp, tôi có nên uống Bách Thống Vương giảm đau không?

Đau cơ hông, đau khớp háng có thể là do những chấn thương khi tập luyện thể thao

Làm thế nào để hết đau mỏi vai cổ?

Bị đau xương cẳng chân sau khi chạy: Giảm đau thế nào?

Vì sao bạn bị đau xương khớp trong thời tiết lạnh?

Video: Giảm đau xương khớp nhanh chóng chỉ nhờ tinh dầu

Trả lời:
Chào bạn!
Đau khớp háng và đau sưng khớp khuỷu tay là những triệu chứng rất phổ biến và thường xảy ra ở nhiều người. Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng trên bao gồm:
Do chấn thương: Khớp háng và khớp khuỷu tay thường dễ bị tổn thương trong quá trình vận động hoặc do lao động quá sức, mang vác vật nặng với tần suất lớn, tập luyện thể thao quá sức hay gặp tai nạn bất ngờ. 
Do quá trình lão hóa: Lão hóa là quá trình tất yếu của cơ thể khi bước vào độ tuổi ngoài trung niên, do đó nếu bạn không chăm sóc tốt cho sức khỏe thì việc xuất hiện các bệnh lý xương khớp là điều hiển nhiên. Trong đó, đau khớp háng và đau khớp khuỷu tay là căn bệnh thường gặp.
Do thừa cân: Khi trọng lượng cơ thể tăng cao thì sẽ làm tăng áp lực lên xương khớp, đặc biệt là khớp háng. Tình trạng này kéo dài dễ làm cho khớp háng bị tổn thương gây viêm nhiễm, sưng tấy.
Viêm khớp: Là một chứng bệnh phổ biến gây đau khớp háng hoặc đau khớp khuỷu tay. 
Đau khớp háng và đau sưng khớp khuỷu tay là những triệu chứng rất phổ biến và thường xảy ra ở nhiều người. 
Theo y học, đau xương khớp này có thể được giải thích do những cơ chế gây đau sau đây: 
- Bình thường tại da, xương, niêm mạc tồn tại rất nhiều các thụ cảm thể làm nhiệm vụ truyền tín hiệu đau cho não bộ. Khi ngồi lâu các vùng cơ, xương ít được vận động dẫn tới kích thích các thụ cảm thể tại đó thực hiện nhiệm vụ, khiến não bộ nhận được cảm giác đau và thông báo cơn đau cho cơ thể.  
- Mọi cơ quan trong cơ thể đều được kiểm soát bởi hệ thần kinh thông qua hoạt động dẫn truyền. Vì nguyên nhân nào đó gây ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thần kinh hoặc phá hủy lớp màng bảo vệ dây thần kinh khu vực bị ảnh hưởng khiến các xung điện bị rò rỉ gây những cơn đau xương khớp. 
- Ngoài ra, tại các khu vực mạch máu, thần kinh và các bộ phận của cơ thể đều có độ pH nhất định, khi xuất hiện các bệnh lý có viêm nhiễm làm acid hóa môi trường xung quanh sẽ trở thành tác nhân sinh cơn đau. 
Bên cạnh việc điều trị nguyên nhân thì vấn đề giảm đau cần được quan tâm tới. Bởi nó gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống sinh hoạt và năng suất làm việc. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc giảm đau được mọi người sử dụng để cắt đứt cơn đau, tuy nhiên nếu quá lạm dụng thuốc giảm đau có thể gây ra những tác dụng phụ nguy hiểm cho sức khỏe. Cụ thể như: Loét dạ dày tá tràng, xuất huyết tiêu hóa, tăng huyết áp, loãng xương, tổn thương gan, thận,... Như vậy, thay vì lựa chọn sử dụng thuốc giảm đau, bạn nên áp dụng các phương pháp như massage, tập luyện nhẹ nhàng và thực hiện chế độ ăn uống khoa học tốt cho sức khỏe xương khớp. Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn sản phẩm giảm đau có nguồn gốc từ thảo dược vừa đảm bảo an toàn lại rất hiệu quả. Tiêu biểu như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương mà bạn đã hỏi.
Với thành phần chính là chiết xuất vỏ cây Liễu, chứa nhiều hoạt chất sinh học, đặc biệt là salicin trong cơ thể sẽ chuyển hóa thành acid salicylic, chất này từ lâu đã được biết đến với tác dụng giảm đau do ức chế thụ cảm thể, Bách Thống Vương còn bao gồm nhiều loại thảo dược quý khác như: Cao Huyền hồ sách, cao Tam lăng, cao Tô mộc,... giúp vỏ bọc thần kinh đàn hồi và chắc khỏe hơn, giúp giảm đau do nguyên nhân thần kinh và các nguyên tố vi lượng (đồng, mangan, magie) làm trung hòa môi trường acid giúp giảm đau trong các trường hợp có sự acid hóa môi trường ngoại bào.  
Như vậy, Bách Thống Vương có thể tác động vào cả 3 cơ chế gây đau, giúp hỗ trợ giảm đau xương khớp an toàn, hiệu quả. Đây là một trong những ưu điểm vượt trội so với thuốc giảm đau thông thường chỉ tác động lên những cơn đau đơn thuần do nguyên nhân thụ cảm thể. Ngoài ra, sản phẩm có thể sử dụng tốt cho các trường hợp đau đầu, đau bụng kinh và một số bệnh lý gây đau mạn tính khác. Do có thành phần từ thảo dược nên sản phẩm rất an toàn, lành tính và có thể sử dụng lâu dài mà không lo tác dụng phụ.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương - Hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng
Thành phần: Oncolysin (Cao Sơn đậu căn, Methylsulfonylmethan, kẽm salicylat), Chiết xuất vỏ cây liễu, Cao Bán biên liên,
Cao Tô mộc, Cao Huyền hồ sách, Cao Tam lăng, Magnesi (dưới dạng Magnesium gluconat, magnesium chloride), Mangan (dưới dạng Manganese gluconate), Đồng (dưới dạng copper gluconate), Lactose, microcrystalline cellulose, magnesium stearate, hydroxypropyl methyl cellulose, brown iron oxide vừa đủ.
Công dụng: Hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng, dùng cho người bị chứng đau đầu, đau xương khớp, phụ nữ đau bụng kinh.
XNQC: 00267/2019/ATTP-XNQC
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi