Đau khớp háng, mỏi yếu hai chân là bệnh gì?

Đau nhức phần háng, tê mỏi hai chân có thể là dấu hiệu của các bệnh xương khớp (ảnh minh họa)

Thoát vị đĩa đệm nên tập luyện, ăn uống thế nào?

Thoát vị đĩa đệm tập bằng ghế hawhia có ảnh hưởng gì không?

Muốn hết đau do rách bao xơ đĩa đệm, làm theo cách này!

Đau thắt lưng do thoát vị đĩa đệm cần làm gì?

Trả lời:
Chào bạn Kha!
Thông thường tình trạng đau nhức ở vị trí háng có rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Với các triệu chứng mà bạn kể chưa đủ thông tin để chúng tôi kết luận chính xác đó bệnh lý gì. Bởi có rất nhiều bệnh lý xương khớp đều có những biểu hiện như vậy. Để biết chính xác tình trạng bệnh mình đang gặp phải, bạn nên đến các cơ sở y tế để được bác sỹ thăm khám và có thể phải thực hiện một số xét nghiệm mới biết chính xác nguyên nhân gây bệnh.
Tuy nhiên, dưới đây là một số bệnh lý có thể nghĩ tới khi bạn xuất hiện các cơn đau ở vị trí háng, lan xuống cẳng chân và các ngón chân kèm theo cảm giác tê nhức mỏi:
Đau dây thần kinh tọa
Đau dây thần kinh tọa khiến người bệnh có cảm giác đau từ thắt lưng lan xuống mông, đùi, cẳng bàn chân theo đường mà dây thần kinh tọa chạy qua. Cơn đau có thể âm ỉ hay dữ dội tùy vào tình trạng và thời kỳ của bệnh. Bệnh để lâu không được chữa trị có thể khiến chân bị teo cơ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại. Nguyên nhân là do sự tổn thương của dây thần kinh và lớp vỏ bọc bên ngoài khiến các xung điện phóng không kiểm soát dẫn đến tình trạng đau nhức tái phát thường xuyên.
Đau dây thần kinh tọa khiến người bệnh có cảm giác đau từ thắt lưng lan xuống mông, đùi, cẳng bàn chân (ảnh minh họa)
Thoát vị đĩa đệm
Thoát vị đĩa đệm cũng có thể là nguyên nhân gây ra triệu chứng đau nhức từ mông xuống bắp chân, bệnh thường xảy ra ở những người già, làm việc nặng nhọc. Bệnh thoát vị đĩa đệm xảy ra khi cột sống bị chấn thương hoặc chịu lực nén quá lớn dẫn đến nhân nhầy thoát khỏi đĩa đệm, tràn ra bên ngoài, chèn ép lên rễ dây thần kinh xung quanh. Tình trạng này ngoài gây đau do nguyên nhân thần kinh còn làm kích thích các thụ cảm thể tại vị trí xương khớp tổn thương truyền tín hiệu cho não bộ của bạn thông báo cảm giác đau nhức.
Viêm khớp háng
Nếu do một nguyên nhân nào đó các xương khớp háng bị viêm nhiễm, tổn thương gây acid hóa môi trường xung quanh ổ khớp cũng là nguyên nhân gây nên cơn đau khớp háng. 
Như vậy với tình trạng của bạn, bên cạnh việc thăm khám tìm ra nguyên nhân gây đau nhức, bạn nên tìm kiếm giải pháp giảm đau cơn đau nhức an toàn, hiệu quả để tránh ảnh hưởng đến công việc và các hoạt động thường ngày.
Với tình trạng đau đã kéo dài 3 tháng, bạn có thể tìm hiểu và sử dụng các sản phẩm giảm đau từ thảo dược thiên nhiên như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương, tác động được vào cả 3 cơ chế gây đau bao gồm: Đau do thụ cảm thể, đau do nguyên nhân thần kinh và đau do môi trường acid ngoại bào vừa có tác dụng giảm đau vừa giúp ngăn ngừa cơn đau tái phát.
Thành phần chính của Bách Thống Vương là chiết xuất vỏ cây Liễu, chứa nhiều hoạt chất sinh học, đặc biệt là salicin trong cơ thể sẽ chuyển hóa thành acid salicylic, chất này từ lâu đã được biết đến với tác dụng giảm đau do ức chế sản xuất chất trung gian hóa học gây đau, từ đó giảm đau do nguyên nhân thụ cảm thể. Bên cạnh đó, sản phẩm còn kết hợp với các loại thảo dược khác như: Cao Huyền hồ sách, cao Tam lăng, cao Tô mộc, cao Bán biên liên... giúp vỏ bọc thần kinh đàn hồi và chắc khỏe hơn giúp giảm đau do nguyên nhân thần kinh và các nguyên tố vi lượng (đồng, mangan, kẽm) làm trung hòa môi trường acid làm hạn chế tình trạng acid hóa gây đau. Do có thành phần từ thảo dược nên sản phẩm rất an toàn, lành tính và có thể sử dụng lâu dài mà không lo tác dụng phụ. 
Chúc bạn nhanh khỏi bệnh!
Dược sỹ Đặng Thùy
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương - Hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng
Thành phần: Oncolysin (Cao Sơn đậu căn, Methylsulfonylmethan, kẽm salicylat), Chiết xuất vỏ cây liễu, Cao Bán biên liên, 
Cao Tô mộc, Cao Huyền hồ sách, Cao Tam lăng, Magnesi (dưới dạng Magnesium gluconat, magnesium chloride), Mangan (dưới dạng Manganese gluconate), Đồng (dưới dạng copper gluconate), Lactose, microcrystalline cellulose, magnesium stearate, hydroxypropyl methyl cellulose, brown iron oxide vừa đủ.
Công dụng: Hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng, dùng cho người bị chứng đau đầu, đau xương khớp, phụ nữ đau bụng kinh.
XNQC: 00267/2019/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi