Dấu hiệu của bệnh vảy nến da đầu

Vảy nến da đầu chiếm khoảng 50% các trường hợp bị bệnh vảy nến (ảnh minh họa)

Những điều cần biết về bệnh vảy nến thể mảng

Hướng dẫn cách chăm sóc da cho người bị vảy nến thể mủ

Viêm khớp vảy nến: nên ăn và kiêng những thực phẩm nào?

9 dấu hiệu bạn có thể mắc bệnh viêm khớp vảy nến

Dược sỹ tư vấn:
Chào bạn!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi cho chúng tôi.
Tuy nhiên, trong câu hỏi bạn không miêu tả rõ tình trạng nên chúng tôi khó nhận định đó có phải là vảy nến da đầu hay không.
Vảy nến nói chung và vảy nến da đầu nói riêng là bệnh về da phổ biến. Theo thống kê, có đến khoảng 50% số người bị bệnh vảy nến sẽ phát triển các tổn thương trên da đầu. Đây là vị trí xuất hiện đầu tiên và thường gặp nhất.
Triệu chứng vảy nến da đầu có thể thay đổi từ nhẹ đến nặng và bao gồm: Da khô, bong tróc giống như gàu; Ngứa, rát hoặc khó chịu; Nổi lên các mảng màu đỏ; Đóng vảy như bạc; Chảy máu hoặc rụng tóc tạm thời do gãi,...
Các triệu chứng này thường xuất hiện đồng đều ở cả 2 bên da đầu hoặc có thể ảnh hưởng đến phần lớn đầu. Chúng cũng có thể lan rộng đến: Cổ, tai, trán và các bộ phận khác của khuôn mặt. 
Việc điều trị vảy nến da đầu tùy thuộc tình trạng bệnh. Phương pháp điều trị thông thường là dùng thuốc corticosteroid tại chỗ. Các loại thuốc bôi khác bao gồm: Vitamin D, retinoids,… Tuy nhiên, việc điều trị bằng thuốc không phải lúc nào cũng đem lại hiệu quả. Chính vì vậy, một số bác sỹ da liễu có xu hướng tư vấn người mắc vảy nến sử dụng thêm các sản phẩm thảo dược để hỗ trợ điều trị bệnh, điển hình như bộ đôi thảo dược trong uống - ngoài bôi, “nội công - ngoại kích”. Trong đó, sản phẩm viên uống có thành phần chính là cây sói rừng và kem bôi chứa chitosan giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng vảy nến da đầu, ổn định hệ miễn dịch, giảm bong tróc ngứa ngáy, hạn chế bệnh tái phát hiệu quả. 
Khi bạn sử dụng viên uống chứa thành phần chính là cây sói rừng kết hợp cùng một số các thảo dược quý khác như: Thổ phục linh, hoàng bá, nhàu,… trong một thời gian, hệ miễn dịch được điều hòa, quá trình chết của tế bào da trong cơ thể sẽ được lập lại, các tế bào da chết còn tồn dư được đẩy lên bề mặt da và bong đi, tế bào da mới hình thành, còn gọi là tác dụng “bong sừng - bạt vảy”. Kem bôi chứa chitosan sẽ giúp dưỡng da, làm mềm mịn da, chống viêm, giảm ngứa, cải thiện tình trạng bong vảy, tái tạo da rất tốt.
Bạn nên đi khám để xác định và có hướng điều trị phù hợp. Nếu thực sự bị vảy nến da đầu, bạn có thể sử dụng kết hợp thuốc kê đơn của bác sĩ với bộ đôi sản phẩm thảo dược “trong uống – ngoài bôi” để cải thiện tình trạng bệnh của mình.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Nguyễn Hà
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang, kem dược liệu Explaq – Bộ sản phẩm cho người bị vảy nến
Vảy nến là các biểu hiện tổn thương ngoài da. Người bị vảy nến do tự miễn thường rất tự ti khi giao tiếp, ngại gặp mọi người xung quanh, khiến cho công việc và cuộc sống bị ảnh hưởng nhiều.
Người bị vảy nến có thể sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang và kem thảo dược Explaq. Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như vảy nến. Giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch. Kem Explaq với thành phần chính là chitosan – được tinh chế từ vỏ tôm, cua,… kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vảy nến và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.
Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
Liên hệ 024.38461530 – 024.37367519, hotline miễn cước 18006107; Zalo, viber: 0916.757.545 / 0916.755.060 – Website: https://kimmienkhang.vn/, https://explaq.vn/
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

 
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi