Đau đầu, choáng váng có phải dấu hiệu đột quỵ?

Đột quỵ thầm lặng – Mối họa tiềm ẩn với sức khỏe con người

Bệnh rung nhĩ và đột quỵ - “đôi bạn” đồng hành nguy hiểm

Hiểu đúng về thiếu máu não và cách phòng chống

10 điều bác sỹ muốn bạn biết về đột quỵ

Trả lời:
Chào bạn!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi cho chúng tôi. Để trả lời câu hỏi của bạn, trước hết, chúng ta cần tìm hiểu về tình trạng đột quỵ và đột quỵ dạng nhẹ.
Đột quỵ là tình trạng một vùng não bị tổn thương do dòng máu lưu thông lên não đột ngột gián đoạn. Tình trạng này xảy ra khi một mạch máu não bị tắc hoặc vỡ. Khi đó, vùng não đó sẽ dần hoại tử vì thiếu oxy và chất dinh dưỡng, dẫn đến việc gián đoạn các chức năng của cơ thể.
Đột quỵ nhẹ là một dạng đột quỵ, xảy ra khi mạch máu não bị tắc trong thời gian ngắn (dưới 24 giờ) và không để lại bất kỳ hậu quả nghiêm trọng nào. 
Cả đột quỵ và đột quỵ nhẹ đều có những triệu chứng giống nhau, tiêu biểu là: Một bên mặt chảy xệ, một bên tay chân buông thõng, khó nói. Ngoài ra, người bệnh cũng có thể gặp tình trạng: Đột ngột đau đầu dữ dội, mờ mắt, buồn nôn, nôn,...
Những triệu chứng của đột quỵ nhẹ có đặc điểm không rõ ràng và dữ dội như đột quỵ nặng. Đồng thời, chúng cũng đến và đi rất nhanh, sau đó thoái lui hoàn toàn nên nhiều người thường chủ quan không khắc phục. Đây là sai lầm cực kỳ nghiêm trọng vì nếu không điều trị kịp thời, đột quỵ nhẹ sẽ tăng nặng trong vòng 48 giờ. 
Với trường hợp của bạn, những triệu chứng mà bạn gặp phải rất phổ biến ở người bị đột quỵ nhẹ. Tuy nhiên, chúng lại khá tương đồng với nhiều tình trạng khác như: Tiền đình hoặc đau nửa đầu nên chuyên gia chưa thể khẳng định chắc chắn. Bạn cần thực hiện các xét nghiệm hình ảnh để có thể biết được chính xác nhất.
Ngoài việc đi khám, điều trị theo phác đồ, chuyên gia khuyên người bị đột quỵ nhẹ nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh, đồng thời phòng ngừa cơn đột quỵ nặng xảy ra như là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes mà bạn đang tìm hiểu. 
Nattospes có thành phần chính là enzyme nattokinase. Đây là một loại enzyme chiết xuất từ đậu tương lên men - món ăn truyền thống của người Nhật Bản có tên gọi Natto. Enzyme này có tác dụng ngăn chặn sự hình thành và làm tan các cục máu đông – tác nhân gây đột quỵ, đồng thời hỗ trợ ổn định huyết áp. 
Nhờ đó, sản phẩm Nattospes giúp cải thiện tuần hoàn, tăng cường lưu thông máu, hỗ trợ điều trị và phòng ngừa đột quỵ, cải thiện các di chứng, ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả. Đặc biệt, sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên nên an toàn, bạn có thể sử dụng trong thời gian dài mà không lo tác dụng phụ. 
Chúc bạn sức khỏe!

Dược sỹ Đặng Thùy

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nattospes - Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng
Tai biến mạch máu não gồm 2 loại chính là nhồi máu não (do tắc mạch máu trong não thường gây ra bởi cục máu đông) và xuất huyết não (do vỡ mạch máu trong não). Trong đó 80% tai biến mạch máu não là do nhồi máu não, gây ra các di chứng như: Liệt, nói ngọng, méo miệng, loét do nằm lâu…
TPBVSK viên nang Nattospes có thành phần từ enzyme nattokinase, giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng, giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông như viêm tắc tĩnh mạch, động mạch, các biến chứng của bệnh đái tháo đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già.
Sản phẩm Nattospes đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong giúp phòng ngừa và phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng.
XNQC: 00271/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi