Chi tiết 17 điểm tiêm vaccine 5 trong 1 Pentaxim tại Hà Nội

Cần khoảng 1 triệu liều vaccine Pentaxim mới không xảy ra chen lấn?

Infographic: Toàn cảnh tiêm vaccine dịch vụ - ai khổ vì ai?

Dậy sóng trong ngày: 'Phục kích tấn công' bệnh viện tìm 'cách bảo vệ con'

Tiêm vaccine 5 trong 1: "Vụ lừa thế kỷ (?!)"

Hỗn loạn tiêm vaccine 5 trong 1 dịch vụ tại Hà Nội

Cụ thể, chi tiết số lượng vaccine Pentaxim tại 17 điểm tiêm chủng ở Hà Nội như sau:

Là đơn vị phân phối vaccine Pentaxim khu vực miền Bắc, bà Đặng Hồng Thúy - Giám đốc Công ty tư vấn phát triển đầu tư và thương mại Hồng Thúy cho biết, bà được nhà sản xuất thông báo cung ứng 15.000 liều (đã phân phối cho các cơ sở) và sắp tới có tiếp 23.000 liều (đến tháng 1/2016 mới ra thị trường). Còn về 160.000 liều vaccine được nhập về qua thông tin của Cục Quản lý Dược thì bà vẫn chưa rõ thông tin. "Nếu theo con số này thì lượng vaccine nhà sản xuất chuyển về miền Bắc quá ít, nhu cầu của người dân thì quá lớn. Để đáp ứng được nhu cầu tiêm chủng vaccine 5 trong 1 của nước ta thì mỗi năm cần khoảng 600.000 đến 1 triệu liều", bà Thúy cho hay.

Sau sự việc hỗn loạn chờ lấy số tiêm chủng vaccine Pentaxim tại 182 Lương Thế Vinh, Hà Nội sáng 25/12, Bộ Y tế đã nghiêm khắc phê bình đơn vị tổ chức tiêm chủng vaccine dịch vụ này. Đồng thời yêu cầu các điểm tiêm thống nhất cách thức triển khai tổ chức tiêm chủng để tránh tình trạng tập trung đông người gây mất trật tự, chen lấn, xô đẩy gây bức xúc cho người dân.

Được biết, trong ngày hôm nay (26/12), Bộ Y tế sẽ tiếp tục có buổi làm việc với các điểm tiêm chủng để thống nhất lên phương án thực hiện việc tiêm chủng vaccine 5 trong 1 Pentaxim, đăng ký như thế nào, hướng dẫn, tư vấn cho các bà mẹ ra sao và sau đó sẽ thông báo lại lịch tiêm cụ thể.

Toàn cảnh tiêm vaccine dịch vụ tại Việt Nam:

(Infographic: Thu Hà H+)

Trần Ngọc H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn