8 bệnh viện Việt Nam tầm soát ung thư vú miễn phí cho phụ nữ từ 40 tuổi

Bộ Y tế kêu gọi phụ nữ hãy "Tầm soát ung thư vú ngay khi sang tuổi 40”.

Các yếu tố làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú bạn nên biết

8 dấu hiệu không ngờ cảnh báo ung thư vú tái phát

Cách đơn giản để phòng tránh ung thư vú, ai cũng làm được

Phụ nữ có cholesterol càng cao, tỷ lệ ung thư vú càng thấp?

Phụ nữ làm ca đêm, tiếp xúc nhiều ánh đèn đêm dễ mắc ung thư vú?

Đây là một hoạt động thường niên nằm trong chiến dịch “Tầm soát ung thư vú ngay khi sang tuổi 40” vừa được tổ chức phát động ngày 14/10  tại Hà Nội, tiếp nối thành công của chiến dịch "We care for her - Vì phụ nữ, vì ngày mai" kéo dài từ năm 2013 do Bộ Y tế phối hợp cùng Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư "Ngày mai tươi sáng" và Văn phòng đại diện Hoffman - La Roche tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức.

Năm nay, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư "Ngày mai tươi sáng" sẽ phối hợp với hệ thống các bệnh viện có chuyên khoa ung thư tại 3 thành phố (gồm Hà Nội, Huế và Thành phố Hồ Chí Minh) triển khai khám sàng lọc miễn phí, gồm khám lâm sàng, siêu âm vú cho 100% các phụ nữ và chụp nhũ ảnh các trường hợp nghi ngờ ác tính); phát hiện sớm ung thư vú cho 10.000 phụ nữ từ 40 tuổi trở lên.

Lãnh đạo Bộ Y tế cùng hưởng ứng kêu gọi phát động Chiến dịch Tầm soát ung thư vú năm 2017 tại Hà Nội.

Phát biểu tại Lễ Phát động, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cho biết: Tại Việt Nam, ung thư vú là 1 trong 10 ung thư thường gặp nhất ở phụ nữ. Năm 2010, cả nước có 12.533 trường hợp mắc ung thư vú và ước tính đến năm 2020 con số này sẽ lên tới 22.612 trường hợp. Ung thư vú nếu được phát hiện sớm sẽ mang lại nhiều cơ hội kéo dài thời gian sống cho bệnh nhân.

Ung thư vú là căn bệnh ung thư rất thường gặp trên thế giới và tại Việt Nam. Ở nữ, nguy cơ mắc ung thư vú trung bình là khoảng 1/8 trong suốt cuộc đời. Điều trị ung thư vú hiện nay có những bước tiến lớn về phương pháp như phẫu thuật, xạ trị, hóa chất và kết hợp với các phương pháp điều trị khác như nội tiết tố, liệu pháp sinh học đã cải thiện đáng kể chất lượng điều trị. 

Theo các chuyên gia y tế, nếu bệnh được phát hiện ở giai đoạn đầu có thể chữa khỏi tới hơn 80%; ở giai đoạn 2, tỷ lệ này là 60%; sang giai đoạn 3 khả năng khỏi hẳn thấp và đến giai đoạn 4 thì việc điều trị chỉ nhằm để kéo dài cuộc sống, giảm bớt các triệu chứng đau đớn... Chính vì vậy, việc tầm soát và phát hiện sớm ung thư vú ngay khi phụ nữ sang độ tuổi có nguy cơ mắc bệnh cao (từ độ tuổi 40 trở lên) là rất quan trọng.

8 bệnh viện tầm soát ung thư vú miễn phí
Tại Hà Nội:
- Bệnh viện K cơ sở 1: 43 Quán Sứ, Hàng Bông, Hoàn Kiếm.
- Bệnh viện K cơ sở 3: 30 Cầu Bươu, Tân Triều.
- Bệnh viện Ung bướu Hà Nội: 42A Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng.
- Bệnh viện Bạch Mai: 78 đường Giải Phóng, Đống Đa.
Tại TP HCM:
- Bệnh viện Ung bướu: 3 Nơ Trang Long, Bình Thạnh.
- Bệnh viện Chợ Rẫy: 201B Nguyễn Chí Thanh, quận 5.
- Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM: 215 Hồng Bàng, quận 5.
Tại TP Huế:
Bệnh viện Trung ương Huế: 16 Lê Lợi, TP Huế.

Nguyên Hương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn