Thắng Panama, cơ hội nào để ĐT futsal Việt Nam đi tiếp?

ĐT futsal Việt Nam có chiến thắng đầu tay tại VCK World Cup Futsal 2021 - Ảnh: VFF

ĐT futsal Việt Nam xuất sắc giành vé dự VCK World Cup 2021

ĐT futsal Việt Nam giành lợi thế trong cuộc đua dự World Cup

Bỏ lại sau lưng nỗi buồn sau trận thua đậm 1-9 trước đội bóng cực mạnh Brazil ở ngày ra quân, ĐT Việt Nam đầy quyết tâm bước vào cuộc đọ sức với ĐT Panama. Muốn có cơ hội đi tiếp, đội bóng của HLV Phạm Minh Giang buộc phải thắng và Panama có thể xem là đối thủ vừa sức và hoàn toàn có thể vượt qua.

Điều này đã được chứng minh bằng sự khởi đầu rất tốt cho ĐT futsal Việt Nam. Các cầu thủ của HLV Phạm Minh Giang đã nhập cuộc nhanh và ban bật tốt để rồi có được bàn thắng vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 2 do công của tiền đạo Phạm Minh Trí. Bất ngờ chưa dừng lại ở đó, chỉ 5 phút sau, từ một quả đá phạt góc, Châu Đoàn Phát đã lập công sau tình huống vê bóng bằng gầm giày rồi tung cú sút chính xác nhân đôi cách biệt. 

Tuy nhiên, Panama cho thấy họ không dễ buông xuôi khi dồn lên tấn công và có được bàn rut ngắn tỷ số rất nhanh sau đó. Về thế trận, ĐT Việt Nam vẫn trội hơn và liên tục có những pha uy hiếp cũng như các cú dứt điểm nguy hiểm nhưng cột dọc rồi xà ngang đã lần lượt từ chối 2 bàn thắng của đội.

Không chỉ vậy, công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VS) còn “ăn cắp” một bàn thắng của ĐT Việt Nam. Đó là tình huống phát bóng của thủ môn Hồ Văn Ý, bóng chạm cộc dọc rồi xà ngang và có vẻ đã đi vào gôn đội bạn, trọng tài đã sử dụng công nghệ VS để xác định bóng đã lăn qua vạch vôi hay chưa. Dù bóng đã qua vạch rõ ràng nhưng các trọng tài đã quyết định không công nhận bàn thắng.

Một lần nữa bất lợi lại đến với ĐT Việt Nam khi Panama được hưởng quả đá phạt 10m và ghi bàn gỡ hòa 2-2. Nhưng đội bóng của HLV Phạm Minh Giang vẫn không nhụt trí và từ một trong những pha phản công đó, Nguyễn Văn Hiếu đi bóng từ phần sân nhà vượt qua hàng loạt cầu thủ đội bạn rồi tung cú sút ở góc hẹp đưa bóng vào lưới đội bạn nâng tỷ số lên 3-2.

VFF THƯỞNG NÓNG ĐT FUTSAL VIỆT NAM
Với chiến thắng 3-2 đầy ấn tượng trước ĐT Panama, ĐT futsal Việt Nam đã được chủ tịch LĐBĐ Việt Nam Lê Khánh Hải gọi điện chúc mừng và thay mặt Thường trực VFF thưởng nóng cho đội 500 triệu đồng để động viên, khích lệ tinh thần toàn đội.

Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này và chiến thắng đã thuộc về ĐT Việt Nam. Chiến thắng này đã thắp sáng lên cơ hội lọt vào vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup 2021 của đội tuyển Việt Nam. Trên BXH, ĐT Việt Nam cũng đang xếp thứ 3 khi ở trận đấu diễn ra sau đó, CH Czech dù thua 0-4 trước Brazil vẫn giữ được vị trí thứ 2 tại bảng D nhờ hơn hiệu số.

Cơ hội nào để ĐT Việt Nam đi tiếp vào vòng 1/8?
Theo điều lệ của VCK FIFA Futsal World Cup 2021, 12 đội nhất nhì ở 6 bảng đấu giành vé trực tiếp vào vòng knock-out. Bốn suất còn lại được trao cho 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Giành chiến thắng 3-2 trước Panama giúp ĐT futsal Việt Nam có được 3 điểm đầu tiên tại FIFA Futsal World Cup 2021cùng vị trí thứ 3 bảng D với hiệu suất -7, sau Brazil và CH Czech.

Ở lượt trận cuối vào ngày 19/9 tới, ĐT Việt Nam chạm trán CH Czech, trong khi Panama đối đầu đội bóng số 2 thế giới. Cơ hội để chúng ta giữ được vị trí thứ 3 là hoàn toàn có bởi với sức mạnh vượt trội, Brazil chắc chắn sẽ lại có thêm chiến thắng đậm trước Panama. Nhiệm vụ của ĐT Việt Nam vì thế sẽ phải là cố gắng giành 1 điểm trước CH Czech hoặc không phải hạn chế tối đa bàn thua trước khi chờ đợi so kè kết quả với đội thứ 3 ở các bảng đấu còn lại.



Đức Bình+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe