Đặng Văn Lâm được gọi trở lại ĐT Việt Nam

Văn Lâm sẽ trở lại ĐTQG dự vòng loại World Cup 2022

ĐT Việt Nam sẽ tiếp Australia trên sân không khán giả

ĐT Việt Nam bỏ xa Thái Lan và phần còn lại của ĐNÁ trên BXH FIFA

ĐT Việt Nam đầy đủ cả quân lẫn tướng, sẵn sàng cho vòng loại World Cup 2022

ĐT Việt Nam chính thức hội quân hướng tới vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Theo đó, HLV Park Hang-seo đã gọi lại thủ môn Đăng Văn Lâm, người đang thi đấu tại Nhật Bản trong màu áo CLB Cerezo Osaka. Thông tin này vừa được Lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam (VFF) xác nhận và đăng trên website chủ. Đây không phải là điều bất ngờ mà nó được đánh giá là chuyện sớm hay muộn mà thôi bởi lẽ từ lâu, Lâm “tây” vẫn luôn là trò cưng, là sự lựa chọn số 1 trong khung thành ĐT Việt Nam.

Mặc dù đã chính thức được gọi triệu tập nhưng Văn Lâm sẽ chưa thể về hội quân cùng các thành viên ĐTQG ngay thời điểm này do vẫn đang bận thi đấu cho CLB Cerezo Osaka. Anh sẽ chỉ góp mặt cùng đội theo đúng lịch FIFA, tức là trước khi ĐT Việt Nam bước vào các trận đấu vòng loại World Cup ít ngày.

Điều đó có nghĩa là Văn Lâm sẽ bay thẳng sang Sauddi Arabia vào ngày 29/8 để tập trung cùng ĐTQG thay vì bay về Việt Nam. Cựu thủ môn của CLB Hải Phòng sẽ có 3 ngày để thể hiện trước khi HLV Park Hang-seo chốt danh sách 23 cầu thủ cho trận gặp Saudi Arabia vào ngày 2/9.

3 ngày tại Saudi Arabia cũng sẽ là thời gian để Văn Lâm phải nỗ lực thể hiện mình bởi lẽ anh đang gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm vị trí ở Cerezo Osaka. Dù phong độ của thủ môn số 1 ở đội bóng Nhật Bản này không tốt nhưng Văn Lâm vẫn có rất ít cơ hội được ra sân.

Mặc dù rất lâu rồi Văn Lâm không về Việt Nam tập luyện cùng ĐTQG, thế nhưng HLV Park Hang-seo vẫn nắm được những thông tin về anh do đã cử HLV thủ môn Nguyễn Thế Anh thường xuyên theo dõi và cập nhật tin tức về cậu học trò này.

Ở lần tập trung này, Văn Lâm chắc chắn sẽ phải cạnh tranh rất quyết liệt với đàn anh Tấn Trường mới mong đòi lại được suất chính. Tại các trận cuối vòng loại thứ 2 World Cup 2022, Tấn Trường đã bắt rất tốt và góp công không nhỏ giúp đoàn quân của HLV Park Hang-seo lọt vào vòng loại thứ 3. Ngoài ra, ĐT Việt Nam còn có hai thủ môn khác là Nguyễn Văn Hoàng và Nguyễn Văn Toản cũng đang rất nỗ lực cạnh tranh và tìm kiếm cơ hội.

Hiện tại, ĐT Việt Nam hiện vẫn tập trung ở Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. Ngày 19/8, đội sẽ có trận đấu tập với đàn em U22. Đội dự kiến lên đường sang Saudi Arabia vào ngày 27/8. Sau trận gặp Saudi Arabia (ngày 2/9), tuyển Việt Nam sẽ trở về Hà Nội, tiếp Australia tại Mỹ Đình vào ngày 7/9.

Đức Bình+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe