Không về TP.HCM cùng Lee Nguyễn, Đặng Văn Lâm có thể sang Nhật

Văn Lâm có thể sang Nhật Bản thi đấu

Văn Lâm tỏa sáng ở Thai League 1, cần gì Filip Nguyễn

Hướng tới V.League 2021: HAGL vẫn không ổn cả công lẫn thủ

Bầu Đức kéo Kiatisak trở lại phố núi, HAGL khởi sắc được không?

Chuyển nhượng ở V.League: HAGL gọi lại Công Phượng, TP.HCM nâng cấp lực lượng

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) và BTC Thai League đưa ra quyết định hoãn Thai League 1, Thai League 2 mùa giải 2021 vô thời hạn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Các CLB hiện chỉ đóng cửa tập chay chứ cũng không được mời đối thủ thi đấu giao hữu, dù là trong sân không khán giả.

Tương lai của thủ môn Đặng Văn Lâm vì thế đang được người hâm mộ bóng đá Việt Nam quân tâm, lo lắng. Lâm “Tây” đã từng bỏ lỡ đợt tập trung ĐTQG hồi tháng 12 vừa qua vì nếu nhập cảnh về nước sẽ mất quá nhiều thời gian do sẽ phải cách ly theo đúng thủ tục. Giờ đây, việc không được ra sân sẽ khiến phong độ của anh không còn được đảm bảo.

Trong thời gian qua, một số đội bóng ở V.League đã có ý định chiêu mộ Văn Lâm chuẩn bị cho mùa giải 2021. Trong số đó, HAGL và TP.HCM là có vẻ muốn nhất. Tuy nhiên, trong khi HLV Kiatisak của HAGL không xác nhận điều này thì đại gia TP.HCM sau khi lập bom tấn Lee Nguyễn đã tuyên bố từ bỏ tham vọng sau khi có tin một CLB của J.League đang liên hệ Văn Lâm.

Tương lai của Văn Lâm vẫn đang là dấu hỏi lớn

Đây không còn là tin đồn bởi theo truyền thông Nhật Bản đưa tin, CLB Cerezo Osaka đang tìm cách chiêu mộ Văn Lâm nhận. Họ đang tiếp cận đội bóng của quản của thủ môn này là Muangthong United để xúc tiến vụ chuyển nhượng. Rõ ràng nếu bán Văn Lâm, Muangthong United chắc chắn ưu tiên đội bóng Nhật hơn vì tiền thu về khỏi phải nói sẽ nhiều hơn nếu để ngôi sao này hồi hương.

Trang Hochi News của Nhật viết: “Ngày 6/1, CLB Cerezo Osaka đã bắt đầu liên hệ với thủ thành Đặng Văn Lâm, ngôi sao người Việt Nam đang chơi cho Muangthong United ở Thai League.

Văn Lâm từng gây ấn tượng trong cuộc đối đầu với tuyển Nhật Bản ở Asian Cup 2019, nên nếu thương vụ thành công, anh sẽ là cầu thủ Việt Nam thứ 4 sang Nhật Bản thi đấu, điều đó đồng nghĩa với việc Cerezo Osaka sẽ thu hút nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ Đông Nam Á".

Việc các ngôi sao từ Thái League sang J.League thi đấu giờ đang trở nên quá quen. Nhiều tuyển thủ Thái Lan như Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan hay Teerasil Dangda, Kawin đã được các đội bóng ở giải đấu này chiêu mộ và trọng dụng. Nếu Văn Lâm sang Nhật, điều đó cũng không có gì ngạc nhiên bởi anh hiện là ngôi sao hàng đầu của Muangthong United sau khi góp công lớn giúp đội bóng này kết thúc màu giài 2020 ở vị trí thứ tư chung cuộc.

Việc Văn Lâm sang Nhật về cơ bản cũng sẽ là một bước tiến đáng tự hào nữa cho không chỉ cá nhân anh mà cả cho bóng đá Việt Nam. Đã có nhiều cầu thủ có cơ hội đến xứ sở hoa anh đào thử sức nhưng chưa một ai thành công. Thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam dưới thời Park Hang-seo thì khác, với tài năng thiên bẩm cùng bản lĩnh tuyệt vời của mình có thể sẽ là người đầu tiên tỏa sáng tại đây.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe