Đàn ông cũng có thể mang thai nhờ công nghệ cấy ghép tử cung

Công nghệ cấy ghép tử cung phát triển sẽ giúp đàn ông chuyển giới có thể mang thai trong tương lai gần

Những sai lầm của đàn ông trong quan hệ tình dục khiến phụ nữ mất hứng

Điểm mặt những lý do khiến phụ nữ khó ngủ hơn đàn ông

Đàn ông độc thân và đã kết hôn: Cuộc sống thay đổi thú vị

5 thực phẩm làm tăng sung mãn cho phái mạnh

Video: Vì sao nam giới thích làm "chuyện ấy" vào buổi sáng?

Phát biểu trong cuộc họp hàng năm của Hội Y khoa sinh sản Mỹ tại San Antonio, Texas, TS. Richard Paulson cho hay: "Sự thành công của việc cấy ghép tử cung ở phụ nữ có nghĩa là chúng ta cũng có thể ghép thành công tử cung vào một người đàn ông đã chuyển giới và xem xét khả năng cho phép họ có quyền mang thai trong tương lai. Mặc dù sẽ còn những thách thức, nhưng tôi không thấy có bất kỳ vấn đề nào lớn có thể ngăn cản điều đó xảy ra. Cá nhân tôi nghĩ, những người đàn ông đã chuyển giới sẽ muốn có tử cung và họ sẽ muốn được cấy ghép tử cung".

Dù khẳng định việc cấy ghép tử cung cho nam giới rất triển vọng, nhưng ông Paulson cho rằng "thủ tục" này cũng sẽ rất phức tạp, vì vậy đàn ông khó có thể có con và sinh theo cách tự nhiên. Họ sẽ phải thụ tinh nhân tạo và phải được mổ lấy thai. Ngoài ra, họ còn cần những kích thích tố để cơ thể có thể thích nghi những thay đổi xảy ra trong khi đang mang thai.

Mặc dù vậy, việc cấy ghép tử cung vẫn là một quá trình thử nghiệm, các chuyên gia Anh cảnh báo rằng, việc bắt đầu mang thai ở một người đàn ông đã chuyển giới có thể là phi đạo đức, vì nó có thể gây ra những nguy cơ đáng kể cho thai nhi.

Kể từ năm 2014, ít nhất 5 em bé đã được sinh ra từ những phụ nữ được ghép tử cung ở Thụy Điển, trong khi những nỗ lực để cho em bé ở Anh ra đời đầu tiên nhờ công nghệ này sẽ được tiến sĩ Richard Smith, thuộc trường Cao đẳng Hoàng gia London tiến hành vào năm sau.


Nguyên Hương H+ (Theo Independent)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn