Đã phẫu thuật tuyến giáp có cần uống thêm thuốc?

Khám bệnh định kỳ hoặc khi có dấu hiệu bất thường giúp phát hiện sớm các vấn đề bệnh lý tuyến giáp (ảnh minh họa)

Mệt mỏi, lo lắng và tăng cân có phải do mắc bệnh tuyến giáp?

Rối loạn tuyến giáp tác động đến cơ thể như thế nào?

Thiếu vitamin D và bệnh tuyến giáp: Mối quan hệ thế nào?

Những lầm tưởng phổ biến về bệnh tuyến giáp

Hỏi: Chào chuyên gia, cho con hỏi: Con hiện 26 tuổi vừa phẫu thuật cắt hoàn toàn thùy phải tuyến giáp và nạo vét hạch cổ phải khoảng hơn 1 tháng. Con đã đi tái khám được 2 lần sau khi phẫu thuật: lần 1 bác sỹ khám cho uống thuốc hỗ trợ tuyến giáp trong vòng 1 tháng, lần 2 sau lần thứ nhất 1 tháng, bác sỹ chỉ định siêu âm lại tuyến giáp với kết quả bình thường, không có xét nghiệm máu. Lần 2 bác sỹ không cho uống thuốc và cũng không hẹn tái khám, con có hỏi kỹ lại thì bác sỹ vẫn nói không cần. Con cảm thấy lo lắng quá nên mong chuyên gia tư vấn giúp con, con có cần phải uống thêm thuốc gì không và bao lâu thì nên đi tái khám lại? (An - [email protected]).
Trả lời:
Chào bạn!
Theo như bạn chia sẻ thì sau lần đi khám thứ 2 đã cho thấy kết quả siêu âm tuyến giáp là hoàn toàn bình thường, do vậy bạn không nên lo lắng quá. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý tái khám định kỳ (3 tháng, 6 tháng) hoặc bất cứ khi nào thấy cơ thể có dấu hiệu bất thường) để kiểm tra sức khỏe thường xuyên.
Bên cạnh đó, xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa khả năng tái phát của bệnh tuyến giáp. Hiện nay, để hạn chế biến chứng của các phương pháp Tây y trong điều trị bệnh tuyến giáp, nhiều người có xu hướng lựa chọn sản phẩm có chứa chiết xuất thảo dược như là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương.  
Ích Giáp Vương chứa thành phần chính là hải tảo, kết hợp cùng các vị thuốc khác như cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem và KI, MgCl2. Hải tảo là một loại rong biển, chứa hàm lượng iod khá cao, có tác dụng làm mềm khối u, khối bướu nhân, do đó giúp thu nhỏ, làm xẹp bướu tuyến giáp. Cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem có tác dụng chống viêm, bảo vệ tuyến giáp khỏi các chất độc, do đó đối với những người mắc các bệnh lý về tuyến giáp, Ích Giáp Vương sẽ hạn chế bướu phát triển trở lại sau phẫu thuật. Hải tảo, cao neem và magie giúp giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh như: Làm giảm nhịp tim, hạ huyết áp, hạ thân nhiệt, giảm cholesterol máu. KI có vai trò điều hòa hormone tuyến giáp. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương có thành phần từ các thảo dược nên không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào, kể cả khi sử dụng lâu dài. Do đó, bạn có thể sử dụng Ích Giáp Vương mỗi ngày để nâng cao sức khỏe tuyến giáp nhé!
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Khánh Vũ
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Giáp Vương - giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp
Tuyến giáp trạng là một tuyến nội tiết quan trọng của cơ thể, có tác động lớn đến sức khỏe tổng thể của con người. Do đó, việc quan tâm thích đáng đến tuyến giáp và chủ động có các biện pháp chăm sóc, tăng cường tuyến giáp đóng vai trò hết sức quan trọng để giữ gìn cũng như tăng cường sức khỏe toàn trạng cơ thể.
Xuất phát từ nhu cầu trên, Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu đã cung cấp ra thị trường thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp. sản phẩm dùng cho những người đang mắc những bệnh rối loạn ở tuyến giáp như cường giáp (Graves - Basedow), Basedow.
Với thành phần chính là hải tảo (một loại rong biển có chứa nhiều iod và các thành phần dinh dưỡng tự nhiên có lợi cho sức khỏe nói chung và đặc biệt cho sức khỏe tuyến giáp nói riêng), kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magne, kali iodua, Ích Giáp Vương có tác dụng giúp tăng cường sức khỏe của tuyến giáp trong phòng ngừa các rối loạn tuyến giáp như cường giáp, Basedow; Hỗ trợ làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp, giúp duy trì hoạt động bình thường của tuyến giáp.
Những người có thể sử dụng sản phẩm này là: Những người mắc các bệnh rối loạn ở tuyến giáp như cường giáp (Graves - Basedow), Basedow… sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 - 6 tháng để có hiệu quả tốt.
XNQC: 00019/2017/XNQC-ATTP.
Để được tư vấn về bệnh suy giáp, vui lòng liên hệ tổng đài: 18006103 (miễn cước cuộc gọi)/DĐ: 0902207582 (ZALO/VIBER).
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi