Da có vảy trắng, ngứa có phải là dấu hiệu vảy nến?

Vảy nến là bệnh tự miễn mạn tính, gây ra các mảng tổn thương đỏ rát, sưng viêm trên da (ảnh minh họa).

5 loại thực phẩm cần tránh khi mắc bệnh vẩy nến

8 cách giảm ngứa khi bị vẩy nến

5 phương pháp giúp điều trị bệnh vẩy nến da đầu hiệu quả

Làm sao để giảm vẩy nến trên khuôn mặt?

Trả lời: 
Chào bạn! 
Theo như các dấu hiệu mà bạn chia sẻ thì có thể bạn đã bị bệnh vảy nến. Vảy nến là bệnh tự miễn mạn tính, gây ra các mảng tổn thương đỏ rát, sưng viêm, có đường kính từ 2 - 20cm hoặc nhỏ hơn. Những tổn thương này có lớp vảy trắng bao phủ bề mặt và đôi khi gây ngứa ngáy, da nứt nẻ, thậm chí chảy máu. Bệnh thường ảnh hưởng đến vùng da tỳ đè như da đầu, đầu gối, khuỷu tay. 
Theo thống kê, vảy nến ảnh hưởng đến 2 – 3% dân số thế giới với khoảng 125 triệu người mắc bệnh. Đây là tình trạng viêm da do sự suy yếu của hệ miễn dịch. Bình thường, hệ miễn dịch giúp bảo vệ cơ thể thông qua cơ chế phát hiện và tiêu diệt các thành phần ngoại lai như virus, vi khuẩn. Tuy nhiên, khi hệ miễn dịch suy yếu, chúng sẽ bị rối loạn, nhầm tưởng tế bào da là tác nhân có hại và tấn công chúng. Điều này khiến tế bào da bị đẩy nhanh chu trình sống gấp 10 lần (3 - 4 ngày thay vì 28 - 30 ngày như bình thường) nên chúng liên tục được tạo ra, chết đi và tích tụ trên bề mặt da, tạo thành các tổn thương da sưng viêm, đỏ rát, có vảy trắng.
Mức độ phổ biến và nguy hiểm là vậy nhưng thực tế hiện nay chưa có cách chữa khỏi hoàn toàn bệnh vảy nến. Bệnh có thể bùng phát, thuyên giảm, rồi lại tái phát khi gặp các yếu tố nguy cơ. Các phương pháp chủ yếu nhằm cải thiện triệu chứng và ngăn ngừa tái phát. 
Dựa vào mức độ tổn thương, bạn có thể sẽ được chỉ định áp dụng các biện pháp sau:
- Sử dụng thuốc: Thông thường, chuyên gia sẽ chỉ định dùng thuốc kết hợp dạng bôi và điều trị toàn thân dạng uống hoặc tiêm bởi tổn thương vảy nến lan rộng ra toàn thân. Bạn cần tuân thủ chặt chẽ phác đồ đã được hướng dẫn, không tự ý ngừng hoặc đổi thuốc bởi nó có thể gây nhiều tác dụng phụ nguy hiểm.
- Quang hóa trị liệu: Đây là phương pháp sử dụng ánh sáng tia UV chiếu trực tiếp lên các tổn thương da vảy nến. Tuy nhiên, bạn cũng nên tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi áp dụng để tránh bị bỏng, ung thư da.
- Các biện pháp thay đổi lối sống như: Tăng cường vận động, bỏ hút thuốc lá, hạn chế uống rượu bia, tránh tình trạng căng thẳng, bảo vệ da khỏi trầy xước hoặc cháy nắng, có chế độ ăn uống khoa học như tăng cường ăn rau xanh, hoa quả tươi, các loại thực phẩm giàu omega-3 (cá hồi, cá mòi, cá trích,...), hạn chế ăn thịt đỏ (thịt bò, thịt ngựa,...) để cải thiện bệnh hiệu quả. 
Như vậy, có thể thấy để điều trị bệnh vảy nến hiệu quả thì cần tác động vào nguyên nhân sâu xa đó là sự rối loạn của hệ miễn dịch. Thế nhưng, các biện pháp hiện đại chỉ giúp cải thiện triệu chứng, do đó khiến bệnh rất dễ tái phát. Do vậy, nhiều người mong muốn tìm được một giải pháp mới, có thể tác động được vào cả nguyên nhân và triệu chứng, hạn chế bệnh tái phát hiệu quả. 
Thấu hiểu được tâm lý đó, các chuyên gia đã nghiên cứu thành công bộ đôi sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang và kem dược liệu Explaq để giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị vảy nến hiệu quả, không gây tác dụng phụ.
Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với thổ phục linh, nhàu, bạch thược, nhũ hương, hoàng bá,… giúp tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng, từ đó, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh tự miễn nói chung và vảy nến nói riêng.
Explaq là sản phẩm dạng kem bôi thảo dược thiên nhiên với thành phần chính chitosan, kết hợp với phá cố chỉ, ba chạc, lá sòi,… giúp dưỡng ẩm da, làm bong sừng bạt vảy, từ đó, làm mềm mịn da, cải thiện bệnh vảy nến hiệu quả, không gây tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài.
Do vậy, bộ đôi trong uống - ngoài bôi Kim Miễn Khang và Explaq là giải pháp toàn diện dành cho những người đang mắc vảy nến. Bạn hãy sử dụng liên tục để mang lại hiệu quả tốt nhất nhé. 
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang - sản phẩm dành cho người bị lupus ban đỏ, vẩy nến
Lupus ban đỏ và vẩy nến là các biểu hiện tổn thương ngoài da. Người bị lupus ban đỏ và vẩy nến do tự miễn thường rất tự ti khi giao tiếp, ngại gặp mọi người xung quanh khiến công việc và cuộc sống bị ảnh hưởng khá nhiều. Người bị vẩy nến và lupus ban đỏ có thể sử dụng thêm các sản phẩm bổ sung có nguồn gốc tự nhiên như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang - dùng cho người bị vẩy nến và lupus ban đỏ. Kim Miễn Khang là sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ làm giảm nguy cơ tiến triển các bệnh tự miễn như: Lupus ban đỏ, bệnh vẩy nến. Hỗ trợ giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch.
Để đạt được hiệu quả tốt nhất, người bệnh nên sử dụng một ngày 2 lần, mỗi lần 4 - 5 viên, uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau bữa ăn 1 giờ và dùng từng đợt liên tục từ 1-3 tháng.
XNQC: 00074/2019/ ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Kem thảo dược Explaq với thành phần chính là chitosan – được tinh chế từ vỏ tôm, cua… kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vẩy nến và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.
Để làn da mịn màng, sạch vẩy, nên dùng Explaq hàng ngày. Trước khi bôi Explaq, lau sạch vùng da cần chăm sóc bằng nước ấm. Bôi vào các buổi sáng, tối trước khi đi ngủ và duy trì cả khi đã khỏi.
GPQC: 1698/17/QCMP-HN
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi