Mừng rơi nước mắt vì con không còn táo bón

Hình ảnh mẹ con chị Hoàng Thúy (Ảnh: FBNV)

Cho trẻ ăn gì, uống gì để tránh xa táo bón!

Dầu olive giúp bé tránh xa táo bón

Táo bón ở trẻ sơ sinh: Khi nào nên cho trẻ đi khám?

Những loại rau củ quả tốt cho trẻ bị táo bón

Dụ trẻ ăn rau bằng những mẹo không ngờ

Con chậm lớn, còi cọc vì táo bón!

Bé Mộc Nhĩ (25 tháng tuổi) nhà chị Thúy bị táo bón từ khi còn bé. Mặc dù chị đã thử rất nhiều loại sữa ngoại khác nhau, nhưng bé vẫn bé nhỏ, còi cọc, tăng cân chậm.

Trong khoảng 1 tuần sau sinh, bé Mộc Nhĩ đi ngoài cũng “sậm xoẹt” như bao em bé sơ sinh khác. Nhưng tuần liền sau đó, bé không đi vệ sinh được, mỗi lần buồn vệ sinh là đỏ mặt tía tai, kém ăn kém ngủ khiến chị Thúy phải nhờ đến bác sỹ rồi mua ống thụt để giúp con đi được. “Áp dụng biện pháp thụt một lần thì mỗi hôm bé đi ngoài 1 - 2 lần, nhưng nếu không dùng thì táo lắm. Thế nên, nếu bé bú, ngủ và đi ngoài đều đặn thì lên cân rất nhanh, nhưng tháng đầu tiên sau sinh, bé chỉ tăng 9 lạng”, chị Thúy tâm sự.

Bé Mộc Nhĩ - con gái chị Hoàng Thúy (Ảnh: FBNV)

Khi bé được hơn 4 tháng, chị Thúy đã bắt đầu đi dạy trở lại. Thời gian cho con bú ít đi, sức đề kháng của bé kém hơn, bé hay bị nóng và hay bị táo bón hơn.“Tôi đi làm, Mộc Nhĩ được bú mẹ ít hơn, chủ yếu là cho ăn bằng sữa ngoài. Con được 9 tháng tuổi thì tôi không về trưa nữa mà chỉ cho con “nhai sữa” buổi tối, coi như giải khát”, chị Thúy bộc bạch:“Thế nên, được 8 tháng, cân nặng của Mộc Nhĩ là 8kg, 1 tuổi vẫn cứ 8kg như vậy. Trộm vía là khỏe mạnh, không ốm nhưng còi cọc nhìn rất thương. Nhiều người bảo con “giống mẹ” nên còi, mình cũng không biết làm thế nào...”.

“Hành trình” cùng con vượt qua táo bón

Chị Thúy tâm sự:“Bình thường, phải 2 ngày bé mới đi ngoài một lần. Mỗi lần rặn là một lần mặt đỏ bừng, rặn hết hơi mới được những cục phân tròn, cứng dính vào nhau như con sâu. Đấy là bình thường, còn những ngày ốm, phải uống kháng sinh thì lại còn khó hơn nữa. Nhìn con mà mình xót hết cả ruột nhưng vẫn phải cố gắng, động viên. Tội nhất là con không lớn được, còi cọc, nhỏ hơn các bạn cùng trang lứa”.

Thương con còi cọc, cả hai vợ chồng chị Thúy dồn hết sức lực, sự chăm sóc tốt nhất cho con. Từ sữa đến thuốc, men tiêu hóa, chị đều nhờ người mua từ nước ngoài về. “Dù nhà cũng không giàu có gì, nhưng luôn muốn con được chăm sóc tốt nhất. Cứ có người quen hay phụ huynh đi công tác nước ngoài là mình đều nhờ mua hộ.”

Chị Thúy hiện là giáo viên trường Mầm non Ban Mai (Hà Nội)

Chị Thúy còn cho bé Mộc Nhĩ đi khám tại Viện Dinh dưỡng Quốc gia và cho con dùng các loại men tiêu hóa, thậm chí cả thuốc, theo tư vấn của bác sỹ. Sau một thời gian sử dụng, chị thấy “nhiều loại men tiêu hóa giúp ăn tốt ngủ tốt, có tác dụng giúp bé đại tiện tốt hơn nhưng hễ ngừng sử dụng là đâu lại vào đấy.”

Rồi khi con bắt đầu ăn dặm, chị Thúy cũng chú trọng hơn vào chế độ ăn cho con. Chị áp dụng những chế độ ăn nhiều rau xanh hơn, tăng phần tôm cá trong bữa ăn cho bé Mộc Nhĩ, hòng giúp con tiêu hóa tốt. Rồi chị còn mua thêm tổ yến về chưng để tăng sức đề kháng cho con. Thế nhưng, mọi biện pháp chẳng mấy hiệu quả. Đến năm 2 tuổi, Mộc Nhĩ chỉ nặng vẻn vẹn 12kg, vẫn còi cọc vì táo bón.

Vượt qua táo bón nhờ sản phẩm thiên nhiên

Một lần, tâm sự với phụ huynh về tình trạng của con mình, chị Thúy được giới thiệu về sản phẩm thực phẩm chức năng Pubokid. “Mình có đọc thông tin về sản phẩm thì thấy thành phần là chiết xuất thảo dược và đặc biệt có chứa hoạt chất ImmuneGamma, là thành vách tế bào vi khuẩn lành tính Lactobacillus. Tìm hiểu thêm về hoạt chất này trên mạng, thấy đây là kết quả nghiên cứu của một viện nghiên cứu tại Mỹ và đã được chứng minh nhiều công dụng nên tôi quyết định mua TPCN Pubokid về cho con uống”, chị Thúy tâm sự.

Nhờ dùng Pubokid, tình trạng táo bón của bé Mộc Nhĩ được khắc phục rõ rệt (Ảnh: FBNV)

Sau một thời gian sử dụng, bé Mộc Nhĩ bắt đầu ăn uống ngon miệng hơn và hấp thụ tốt hơn, bé tăng cân không nhiều nhưng bé đi vệ sinh đều đặn, tiêu hóa cũng tốt hơn. “Mình mới cho con dùng được đến hộp thứ hai nhưng thấy tình trạng táo bón của con cải thiện rõ rệt, không còn phải đỏ mặt lên rặn như trước nữa, mình mừng lắm.”

Hiện tại, một số đồng nghiệp của chị Thúy cũng đang sử dụng sản phẩm này cho con và có phản hồi tốt. “Con mình không bị táo quá nên chỉ uống 1 gói/ngày. Uống gần hết 1 hộp thì mình thấy con ngày nào cũng đi vệ sinh, không khó khăn như trước đó nữa. Mà trộm vía, con rất thích uống TPCN Pubokid. Mình đã uống thử, vị cốm chocolate thơm dịu, đến mình còn thích nữa là bé con”.

Chia sẻ với chúng tôi, không chỉ chị Thúy mà hầu hết những người đã cho con dùng thử sản phẩm đều cho rằng, các chị sẽ duy trì cho con dùng TPCN cốm Pubokid, để con khôn lớn, khỏe mạnh và không còn lo táo bón.

*Thông tin bài viết và hình ảnh được phóng viên Tạp chí Thực phẩm chức năng điện tử Healthplus.vn trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí.

Ngọc Hà H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ