Cứ 7 giây lại có 1 người tử vong vì căn bệnh này!

Đái tháo đường nằm trong nhóm 7 nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên thế giới

Vì sao đái tháo đường thường nghiêm trọng hơn ở phụ nữ?

Người bệnh đái tháo đường nên làm gì để cải thiện đời sống tình dục?

4 triệu chứng phổ biến của bệnh đái tháo đường ở phụ nữ

Đái tháo đường ảnh hưởng gì đến ngoại hình của người bệnh?

Thói quen lười vận động làm gia tăng đái tháo đường

Theo TS.BS Nguyễn Quang Toàn - Trưởng khoa Đái tháo đường, Bệnh viện Nội tiết Trung ương, đái tháo đường được coi “kẻ giết người thầm lặng” bởi vì đây là căn bệnh có thể không gây ra những cái chết nhanh chóng như các bệnh cấp tính khác nhưng nó lại âm thầm tiến triển và cuối cùng dẫn tới tử vong. Đặc biệt, đái tháo đường làm tăng biến chứng tim mạch như: Nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não cao gấp 2 - 4 lần so với người không mắc bệnh và nhìn chung những người này sẽ có tuổi thọ giảm đi 6 - 10 năm so với người không mắc bệnh.

"Nếu ngày xưa người dân thường vận động thể lực nhiều, ra đồng làm ruộng, hoạt động trong các nhà máy, đi lại bằng xe đạp, đi bộ… thì giờ đây trong môi trường hiện đại, con người dần dần hình thành thói quen lười vận động, chủ yếu di chuyển bằng ô tô, xe máy, đi bộ 1 - 2 tầng nhưng cũng đi thang máy.

Chính lối sống lười vận động, ăn uống mất kiểm soát là nguyên chính gây nên tình trạng gia tăng người mắc đái tháo đường type 2", TS.BS Nguyễn Quang Toàn cho hay.

Tình trạng trẻ hóa ngày càng nhiều

Ở Việt Nam cũng như trên toàn thế giới thì đái tháo đường type 2 phổ biến hơn và chiếm đến 90% tổng bệnh nhân đái tháo đường trong khi type 1 chỉ chiếm có 5%. Theo TS.BS Nguyễn Quang Toàn, trước đây (20 – 30 năm), những ca bệnh đái tháo đường ở Việt Nam tương đối hiếm. Ngoài ra, những người mắc bệnh thuộc type 2 thường chỉ nằm ở độ tuổi từ 40 tuổi trở lên.

Đối tượng mắc bệnh đái tháo đường đang có xu hướng ngày càng trẻ hóa

Tuy nhiên hiện nay, sự trẻ hóa đã được ghi nhận trên thế giới và ở Việt Nam, tình trạng người trẻ bị bệnh đái tháo đường không còn lạ, thậm chí người bệnh dưới 13 tuổi là chuyện bình thường và khá phổ biến. Bên cạnh đó, một số trẻ nhỏ mắc bệnh do có lối sống sinh hoạt và ăn uống thiếu khoa học khi hàng ngày dành quá nhiều thời gian ngồi xem tivi, điện thoại, máy tính...

Làm thế nào để phát hiện đái tháo đường?

Người bệnh đái tháo đường có thể tham khảo sử dụng thêm các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh... để ổn định đường huyết, kiểm soát biến chứng đái tháo đường tốt hơn.

Để giảm bớt nguy cơ biến chứng và ngăn chặn lượng đường tăng cao vốn không khó. Người bệnh ngoài việc phải điều trị bằng thuốc theo chỉ định của bác sỹ cũng cần tự trang bị cho mình lượng kiến thức tốt về đái tháo đường. Qua đó tránh ăn nhiều những thức ăn có tinh bột hay đồ ăn có lượng đường cao để cải thiện sức khỏe của chính bản thân mình.

Để giúp người dân nâng cao nhận thức về căn bệnh này, TS.BS Nguyễn Quang Toàn khuyến cáo người bệnh mắc đái tháo đường cần tuân thủ lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp để giữ lượng đường huyết ổn định, đặc biệt khi thấy đường huyết tăng cao cần tới ngay cơ sở y tế để được thăm khám và kiểm tra.

Trần Lưu H+

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hỗ trợ hạ đường huyết, làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao. 
Vui lòng truy cập website tdcare.vn hoặc gọi 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
Số giấy phép QC: 1102/2015/XNQC-ATTP
sản xuất & chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn. Địa chỉ: Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh 
Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn