Covid-19 (nCoV): Hàn Quốc trở thành ổ dịch lớn thứ 2 trên thế giới

Hàn Quốc trở thành ổ dịch lớn thứ 2 trên thế giới trước đại dịch Covid-19

Tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch, đừng quên những cách dưới đây

10 điều nên nhớ để phòng ngừa virus novel Corona - nCoV

Kiểm soát dịch Covid -19: Tín hiệu vui từ các địa phương

Giấc ngủ giúp tăng cường hệ miễn dịch như thế nào?

Ngày 23/2, trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 (nCoV), chính phủ Hàn Quốc đã đưa ra “cảnh báo đỏ” – cảnh báo dịch bệnh ở mức nguy hiểm cao nhất. Ở quốc gia này hiện đã có 763 ca nhiễm virus corona, trong đó có 7 ca tử vong. 

Hơn một nửa số ca nhiễm nCoV ở Hàn Quốc là tín đồ giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa). Virus bắt nguồn từ người phụ nữ 61 tuổi dương tính với Covid-19 tại TP Daegu còn được gọi là “bệnh nhân số 31 siêu lây nhiễm", đã từng trốn viện bốn lần và đi đến nhiều nơi công cộng khác nhau. Ước tính khoảng 1.160 người đã tiếp xúc với người phụ nữ này. 

Hàn Quốc "gồng mình" chống chọi với đại dịch Covid-19(nCoV)

Theo Yonhap dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, tính đến sáng nay 24/2 đã có 11 binh sỹ Hàn Quốc được xác định đã nhiễm Covid-19 khiến gần 8.000 quân nhân của nước này bị cách ly nhằm ngăn ngừa dịch bệnh lây lan tại các doanh trại quân đội.

Ở Italia, theo hãng tin AFP cập nhật vào cuối ngày 23/2, quốc gia châu Âu này có 152 người dương tính với virus corona (Covid-19) trong đó có 3 người tử vong. Italia hiện trở thành một trong những “điểm nóng” của dịch bên ngoài châu Á.

Trong khi đó, Iran cũng đang quyết liệt chống dịch Covid-19 khi chính phủ nước này ra lệnh đóng cửa tất cả trường học và trung tâm văn hóa tại 14 tỉnh ngay sau khi số ca nhiễm nCoV tăng vọt lên 43 và 8 trường hợp tử vong tính đến ngày 23/2. Trước tình hình này, Iran tỏ ra lo ngại vì dịch Covid-19 bùng phát quá nhanh và khó kiểm soát. 

Vào sáng ngày 24/2, Trung Quốc đã ghi nhận thêm 150 ca tử vong vì Covid-19 (nCoV), nâng tổng số người chết tại đây lên gần 2.600 ca. Triều Tiên đã cách ly khoảng 380 người nước ngoài nhằm ngăn chặn sự bùng phát của dịch viêm phổi do Covid-19 gây ra.

Ở Nhật Bản, Bộ Y tế quốc gia này xác nhận đã có thêm 57 ca nhiễm mới trên du thuyền Diamond Princess, ngoài ra có thêm 1 ca tử vong.

Tại Anh, có 4 hành khách cho kết quả dương tính với Covid-19 vào ngày 23/2 sau khi được sơ tán khỏi tàu du lịch Diamond Princess ở Nhật Bản. 

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đưa ra thông tin thêm về tình hình dịch bệnh Covid-19 (nCoV): “Cơ hội khống chế sự lây nhiễm của virus corona đang dần hẹp lại”. Giới chuyên gia y tế cho rằng thế giới đang tiến tới gần đỉnh điểm lây lan quy mô toàn cầu bệnh dịch viêm phổi gây ra bởi virus corona chủng mới (Covid-19).

Trong khi dịch Covid-19 có dấu hiệu bùng phát và lây lan nhanh chóng ra nhiều quốc gia trên thế giới thì ở Việt Nam công tác kiểm soát dịch bệnh đang được tiến hành khá tốt. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 bùng phát ở một số quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, vào chiều 23/2 UBND thành phố Hà Nội tổ chức cuộc họp bất thường. 

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu trước cuộc họp. Ảnh: Báo Tiền Phong

Chủ trì buổi làm việc, chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh dù Ban chỉ đạo Quốc gia chưa công bố chính thức coi các nước có số ca nhiễm cao như Hàn Quốc, Nhật Bản là vùng dịch nhưng nguy cơ lây tại Hà Nội đang ở mức cao. Trong những ngày tới, thành phố sẽ phải lên kế hoạch đón những công dân từ các quốc gia này về để cách ly, giám sát. Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cũng đưa ra đề xuất đối với những người Hàn Quốc đi về từ vùng có dịch, người nước ngoài đến từ vùng có dịch, khi đến Hà Nội cần cách ly 14 ngày tại nơi cư trú. 

Hồng Hạnh H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn