Cập nhật 23/2: Số ca nhiễm Covid-19 tăng đột biến ở Hàn Quốc, 4 người tử vong

Nhân viên phun thuốc khử trùng bên ngoài nhà thờ của giáo hội Shincheonji ở thành phố Daegu, Hàn Quốc. Ảnh: AP

Covid-19 ảnh hưởng thế nào tới các cơ quan trong cơ thể?

Chuyên gia Trung Quốc cảnh báo bệnh nhân hồi phục vẫn có nguy cơ lây truyền Covid-19

Bé gái 3 tháng tuổi nhiễm Covid-19 (nCoV) được xuất viện

Người trên 60 tuổi và mắc bệnh mạn tính có nguy cơ tử vong cao khi nhiễm Covid-19

Theo đó, số lượng người nhiễm virus đã tăng hơn hai lần chỉ riêng trong ngày 22/2 với hầu hết trường hợp đều có liên quan tới một giáo hội mang tên Shincheonji ở Daegu, thành phố phía đông nam lớn thứ 4 Hàn Quốc và bệnh viện Daenam tại huyện Cheongdo.

Trước đó, ngày 22/2, Hàn Quốc đã phát hiện 229 ca bệnh mới dương tính với Covid-19, đây mức tăng trong ngày cao nhất kể từ khi "ổ dịch" xuất hiện tại thành phố Daegu. Trong số đó, 114 ca nhiễm, gồm 9 nhân viên y tế và 102 bệnh nhân đến từ bệnh viện Daenam tại huyện Cheongdo (tỉnh lân cận với Daegu). Đây là nơi có ca tử vong đầu tiên dương tính với virus Corona chủng mới ở Hàn Quốc.

Hiện bệnh viện Daenam đã trở thành ổ dịch kín. Cơ sở y tế này được phong tỏa toàn diện nhằm ngăn dịch bệnh tiếp tục lây lan.

Chính phủ Hàn Quốc đã tuyên bố thành phố Daegu và huyện Cheongdo lân cận là những "khu vực theo dõi đặc biệt".

Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) sáng 23/2 cũng xác nhận thêm 2 ca tử vong ở nước này, nâng tổng số người chết vì virus Covid-19 lên thành 4 người.

Dịch bệnh bùng phát nhanh chóng tại Daegu trong 4 ngày qua, sau khi một phụ nữ 61 tuổi dương tính với virus tham dự các thánh lễ tại nhà thờ của giáo phái Shincheonji.

Nữ bệnh nhân này được giới chức y tế gọi là "Bệnh nhân Số 31", đã từ chối xét nghiệm Covid-19 ngay từ đầu theo khuyến cáo của các bác sĩ và sau đó được nhận định là một trường hợp "siêu lây nhiễm" khi hầu hết ca bệnh ở Daegu đều liên quan đến bà và nhà thờ của giáo phái Shincheonji.

Sau khi số ca nhiễm mới được công bố, 75 trường hợp có liên hệ với giáo phái Shincheonji tại Daegu. KCDC đã yêu cầu hơn 9.000 thành viên giáo phái Shincheonji tự cách ly, đóng cửa nhà thờ của giáo phái Shincheonji.

Một ngày trước đó, 9 trong số 39 người Công giáo Hàn Quốc đã đi hành hương đến Israel hồi đầu tháng này đã được xác nhận là đã bị nhiễm Covid-19.

Dịch Covid-19 đã xuất hiện tại 32 quốc gia và vùng lãnh thổ sau khi khởi phát tại Vũ Hán, Trung Quốc, tháng 12/2019. Tính đến 23/2, toàn thế giới đã ghi nhận hơn 2.461 người tử vong và 78.770 ca nhiễm Covid-19. Tổng cộng 19 người chết vì Covid-19 được ghi nhận ngoài Trung Quốc đại lục, gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Philippines, Đài Loan, Hong Kong, Iran và Italy.

Nguyên Hương H+ (Theo Reuters)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn