Có nên ngừa tích tụ u vàng cholesterol vùng mắt bằng TPCN?

Cholesterol có thể tích tụ quanh mắt để hình thành các u vàng được gọi là xanthelasma (ảnh minh họa)

Dùng thuốc như thế nào để cải thiện rối loạn mỡ máu?

Rối loạn lipid máu, mỡ máu cao có nên dùng thuốc?

Người bệnh đái tháo đường bị mỡ máu nên ăn uống thế nào?

Dùng statin hạ mỡ máu có tác dụng phụ không?

Trả lời:
Chào bạn!
Cholesterol có thể tích tụ quanh mắt để hình thành các u vàng được gọi là xanthelasma. Mặc dù chúng lành tính, nhưng gây ảnh hưởng nhiều về mặt thẩm mỹ và đôi khi, các u vàng quanh mắt còn cảnh báo tình trạng sức khỏe nghiêm trọng khác.
Cholesterol dư thừa tích tụ quanh mắt có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi, nhưng thường gặp và có nhiều khả năng phát triển ở tuổi trung niên. Hiện tượng này phổ biến ở phụ nữ hơn nam giới. Nhiều nghiên cứu cho thấy, xanthelasma có liên quan đến rối loạn lipid trong máu (rối loạn mỡ máu).
Để cải thiện chứng rối loạn mỡ máu, bạn cần thay đổi lối sống và chế độ ăn phù hợp. Các khuyến cáo gồm:
- Hạn chế ăn những loại thịt đỏ (thịt trâu, thịt bò, thịt cừu). Thay thế bằng các loại thịt trắng như: Thịt gà, thịt ếch…
- Bổ sung chất xơ: Bạn nên tăng cường ăn ổi, táo, dưa hấu và bổ sung rau xanh, uống đủ lượng nước cần thiết (1,5 - 2 lít mỗi ngày). 
- Tăng cường ăn các loại hạt (lạc, vừng, đỗ xanh) hoặc giá đỗ. Tỏi ta, hành tây hoặc cần tây là các loại gia vị giúp hạ cholesterol máu bởi chúng chứa nhiều hoạt chất quan trọng.
- Tăng cường hoạt động cơ thể (tập thể dục nhịp điệu, đi bộ, nhảy dây, lắc vòng, đạp xe), đặc biệt đối với người béo phì, thừa cân. 
Tăng cường hoạt động thể chất giúp tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa tích tụ cholesterol trong cơ thể 
Nếu bạn đang băn khoăn nên sử dụng thuốc hay thực phẩm chức năng, chúng tôi đưa ra lời khuyên như sau: Hiện nay, các loại thuốc tây được sử dụng trong điều trị rối loạn mỡ máu chỉ chú trọng vào quá trình giảm tổng hợp, nghĩa là giảm sản xuất lipid. Vì vậy nếu sử dụng kéo dài sẽ dẫn đến trường hợp các tế bào hoặc mô đang thiếu lipid ở trong trạng thái “đói càng thêm đói”, khiến cơ thể mệt mỏi, thiếu năng lượng, gây suy giảm tổng hợp hormon, tiêu cơ vân, ảnh hưởng đến chức năng gan, thận,… 
Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn các thực phẩm chức năng có nguồn gốc thiên nhiên để giảm triệu chứng và ngăn ngừa rối loạn mỡ máu như là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz. 
Lipidcleanz có thành phần chính là cao lá sen, giúp ức chế hấp thu lipid và glucid, đẩy nhanh quá trình chuyển hóa lipid, điều hòa năng lượng, làm giảm cholesterol toàn phần, triglyceride, cholesterol xấu đồng thời làm gia tăng cholesterol tốt. Ngoài ra, cao lá sen còn có tác dụng ổn định đường huyết, giúp chống oxy hóa, nhờ đó nâng cao sức đề kháng, tăng cường sức khỏe của cơ thể… 
Bên cạnh đó, sản phẩm Lipidcleanz còn có sự kết hợp của chiết xuất tỏi, cao hoàng bá, vitamin B5, acid alpha lipoic,... giúp giảm cholesterol toàn phần, cholesterol xấu (LDL-C), VLDL-C, giảm triglycerid máu, tăng cholesterol tốt (HDL-C) thông qua cơ chế tăng cường vận chuyển lipid từ máu đến các tế bào, mô để tiêu thụ, tăng cường "đốt cháy" mỡ tại mô để sản sinh năng lượng, loại bỏ tình trạng tích tụ mỡ tại mắt, ngăn ngừa nguy cơ xơ vữa động mạch và nhiều biến chứng nguy hiểm khác. 
Ngoài ra, Lipidcleanz còn giúp tạo năng lượng, tăng cường chức năng gan, thận mà không gây mệt mỏi. Với nguồn gốc thảo dược, sản phẩm rất an toàn khi sử dụng lâu dài mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào nên người bị rối loạn lipid máu có thể yên tâm sử dụng. 
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Gợi ý sản phẩm: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe LipidCleanz - Dùng cho người rối loạn lipid máu
Thành phần: Cao hoàng bá, Chiết xuất tỏi, Cao lá sen, alpha lipoic acid, vitamin B5, Curcuma phospholipid.
Công dụng: Hỗ trợ giảm cholesterol máu, hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch
Đối tượng sử dụng: Dùng cho những người có rối loạn lipid máu; tăng cholesterol toàn phần, tăng LDL-C, tăng VLDL-C, tăng triglyceride, giảm HDL-C; người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch như xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, béo phì, những người thường xuyên uống nhiều bia rượu...
XNQC: 01405/2017/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi