Có nên ăn chuối trước khi đi ngủ?

Ăn chuối vào buổi tối có tốt không?

Ăn chuối để "tránh xa bác sỹ"

Ăn chuối có giúp bạn giảm cân?

Điều gì xảy ra khi người đái tháo đường ăn chuối?

Ăn chuối không phải lúc nào cũng có lợi như bạn tưởng

Thông thường, mọi người chọn ăn chuối vào buổi sáng, sau bữa ăn trưa hay trước khi đi tập thể hình và không ăn chuối vào buổi tối vì sợ đầy bụng, khó tiêu. Tuy vậy, thực tế chứng minh ăn chuối vào buổi tối lại là việc rất nên làm. Theo các chuyên gia, ăn chuối vào buổi tối rất tốt và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Dưới đây là lý do để bạn nên ăn chuối trước khi đi ngủ:

Giúp ngủ ngon

Chuối chứa một loại axit tự nhiên có vai trò quan trọng trong sản xuất các hormone serotonin và melatonin, giúp điều chỉnh tâm trạng và nhịp sinh học, từ đó kiểm soát giấc ngủ tốt hơn.

Ngoài ra, chuối còn chứa hàm lượng kali và magie cao giúp cơ thể thư giãn. Magie và kali kết hợp hài hòa với nhau giúp cải thiện giấc ngủ, thư giãn cơ bắp, dây thần kinh và đồng thời giúp điều hòa huyết áp, thúc đẩy quá trình tiêu hóa khỏe mạnh.

Hỗ trợ giảm cân

Ăn chuối trước khi đi ngủ giúp giảm cân

Ăn chuối buổi tối bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, chuối chín chứa hàm lượng chất xơ cao, không gây béo, sẽ giải quyết tình trạng tích tụ mỡ thừa của cơ thể, ngăn ngừa béo phì, tăng cân. Một quả chuối chỉ chứa 105 calo, vì vậy, bạn có thể ăn 1-2 quả sau bữa tối mà không lo tăng cân.

Kiểm soát axit dạ dày

Chuối giúp trung hòa axit dạ dày nhờ có tính kiềm. Hơn nữa, chuối có nhiều chất xơ thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả. Ăn một quả chuối vào ban đêm giúp giảm chứng ợ nóng và tình trạng loét dạ dày.

Giảm cơn thèm đồ ngọt

Nhiều người có thể cảm thấy thèm đồ ngọt vào ban đêm. Ăn một quả chuối thay thế là lựa chọn hoàn hảo giúp bạn chấm dứt cơn thèm ngọt.

Khi nào không nên ăn chuối vào ban đêm?

Chuối rất giàu chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu đang gặp phải một trong số những vấn đề dưới đây bạn nên cân nhắc hạn chế ăn chuối:

- Người có vấn đề về dạ dày: Chuối cần có thời gian để tiêu hóa, nếu bạn ăn trước khi đi ngủ có thể dẫn đến việc chậm tiêu hóa khiến tình trạng đau dạ dày trầm trọng hơn.

- Hen suyễn, cảm lạnh và xoang: Ăn chuối gần giờ đi ngủ sẽ làm tăng sản xuất chất nhầy, đờm ở cổ họng, gây khó thở tăng nguy cơ về bệnh hô hấp.

- Làm việc đêm: Thành phần tryptophan có trong chuối sẽ khiến bạn buồn ngủ nên khi muốn tập trung làm việc bạn cần tránh ăn chuối vào ban đêm.

Với những công dụng tuyệt vời của mình, chuối được xem là thực phẩm cần bổ sung vào chế độ ăn hằng ngày. Nếu ăn chuối vào buổi tối bạn nên ăn sau bữa ăn 30 phút hoặc ít nhất 15 phút trước giờ đi ngủ để đạt hiệu quả tốt nhất.

Lê Tuyết H+ ( Theo onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kiến thức sống khỏe