Cơ hội trải nghiệm "Đấu Sumo" tại Tết Oshougatsu 2017 ở Hà Nội

Cơ hội xem và trực tiếp tham gia "Đấu Sumo" trong ngày Tết Oshougatsu 2017 được tái hiện ngay tại Hà Nội.

Độc đáo lễ hội Tết truyền thống Oshougatsu giữa lòng Hà Nội

Độc đáo Lễ hội sumo ở Nhật Bản

Đây là chương trình phi lợi nhuận do câu lạc bộ tiếng Nhật HEDSPI Nichibu tổ chức nhằm phát triển hoạt động giao lưu văn hóa giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản. Bên cạnh đó, lễ hội cũng tái hiện lại không khí ngày Tết truyền thống Oshougatsu của đất nước mặt trời mọc.

Tiếp nối sự thành công của Lễ hội Văn hóa Nhật Bản 2016, năm nay, chương trình đẩy mạnh thêm nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa, sẽ ngày càng trở nên gần gũi hơn với công chúng, hứa hẹn sẽ mang đến cho mọi người không khí vui vẻ, ấm cúng của ngày Tết đến từ đất nước mặt trời mọc.

Các bạn trẻ Thủ đô thích thú đi dưới 8.000 con hạc giấy được trang trí tại lễ hội Tết Oshougatsu 2016

Lễ hội diễn ra nhiều hoạt động như giới thiệu nét đặc sắc về văn hóa trong ngày Tết Oshougatsu qua các phong tục, tập quán, món ăn và trò chơi truyền thống. Các bạn tham gia có cơ hội trải nghiệm những điều thú vị, được giao lưu với người Nhật.

Đến với “Lễ hội Văn hóa Nhật Bản Oshougatsu 2017”, ngoài thi đấu vật sumo, các bạn sẽ được trải nghiệm những nét văn hóa đậm chất Nhật Bản như múa truyền thống BonOdori, diễu hành Yosakoi,... hay được tự học và tham gia làm các sản phẩm nổi tiếng như búp bê truyền thống, làm cây thông Kadomatsu, viết thư pháp, làm bánh mochi hay mặc trang phục Yukata truyền thống của Nhật. 

Bên cạnh đó, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức các món ăn Nhật Bản tại các gian hàng ẩm thực tại lễ hội do chính các bạn sinh viên đến từ trường Đại học Phương Đông, các CLB Tiếng Nhật trường Đại học Ngoại ngữ, Ngoại thương, Hà Nội trình diễn.

Vào ngày Tết Oshougatsu của người Nhật, mọi người đều dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, chuẩn bị đồ dùng và trang trí nhà cửa đón năm mới. Ngày 1/1 là một ngày quan trọng, đánh dấu sự bắt đầu của một năm mới. Người Nhật quan niệm, xem mặt trời mọc vào ngày này là việc làm tốt nhất để chào đón một năm mới thịnh vượng, may mắn và tốt đẹp.

Mun Mun H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn