Vắng Công Phượng, TP.HCM phải cậy nhờ cặp tân binh triệu USD để đấu Hà Nội FC

Cặp ngoại binh khủng của TP.HCM sẽ có cơ hội ra sân

Hà Nội FC mất Văn Hậu 1 tháng vì chấn thương

Trọng tài phá trận đấu, TP.HCM bị Hà Nội đẩy xuống cuối tốp 5

Vi phạm bản quyền hình ảnh, Quế Ngọc Hải lãnh trách nhiệm

Trò cưng của HLV Park Hang-seo tiếp tục phẫu thuật chấn thương

Ở trận tứ kết Cúp quốc gia 2020 cách đây ít ngày, CLB TP.HCM đã thoát thua và giành vé đi tiếp ngay trên sân của CLB Bà Rịa Vũng Tàu sau khi đã để đối thủ dẫn trước tới 2 bàn từ rất sớm. Sự góp mặt của Công Phượng và Huy Toàn chính là điểm nhất đáng nói nhất trong cuộc lội ngược dòng ấn tượng đó.

Sau khi để bị dẫn 2-0, HLV Chung Hae-seo đã buộc phải tung Phượng và Toàn vào sân. Sự có mặt của bộ đôi này đã khiến sức công phá của CLB TP.HCM trở nên cực kỳ mạnh mẽ và chính họ lần lượt mang về 2 bàn thắng để gỡ hòa 2-2 trước khi Văn Thuận ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 ở cuối trận.

Công Phượng vắng mặt là thiệt hại lớn cho CLB TP.HCM

Ai cũng có thể thấy CLB TP.HCM lệ thuộc vào Công Phượng như thế nào. Nếu như Huy Toàn tạo được ấn tượng tốt về tốc độ và nhạy cảm dứt điểm thì tiền đạo thuộc biên chế HAGL này mới chính là cảm hứng và sự sáng tạo trong lối chơi của đội chủ sân Thống Nhất. Sự tự tin, kỹ thuật siêu hạng và khả năng làm bàn cũng như kiến tạo rất tốt của anh luôn mở ra những cơ hội cho đoàn quân của HLV Chung Hae-seong.

Cũng chính vì điều đó mà người ta lo cho CLB TP.HCM bởi chuyến làm khách ở Hà Nội trong trận bán kết Cúp quốc gia vào chiều mai (16/9), Công Phượng sẽ vắng mặt vì bị treo giò, còn Huy Toàn chấn thương nghiêm trọng nên cũng sẽ không ra sân.

Mất hai ngôi sao này, HLV Chung Hae-seo sẽ buộc phải có những sự thay đổi về lối chơi. Rất may cho ông khi trận đấu với Hà Nội FC này, bộ đôi tân binh đắt giá Ariel Rodriguez và Jose Ortiz. Bộ đôi này vẫn chưa còn màn ra mắt chính thức ngoại trừ trận giao hữu vô thưởng, vô phạt với Bà Rịa Vũng Tàu mới đây.

HLV Chung Hae-seong sẽ phải hy vọng nhiều vào trình độ của bộ đôi ngoại binh đắt giá này

Dĩ nhiên HLV Chung Hae-seo rất tự tin vào trình độ và đẳng cấp của Ariel Rodriguez và Jose Ortiz. Họ đã từng là tuyển thủ quốc gia Costa Rica, được chơi với những đối thủ đẳng cấp thế giới và năng lực của cả hai là không phải bàn cãi nhiều.

Tuy nhiên để có thể tỏa sáng ở trận đấu với Hà Nội FC, cả Ariel Rodriguez và Jose Ortiz sẽ còn cần phải nỗ lực lớn vì họ vẫn chưa cho thấy được sự ăn ý với phần còn lại. Trong khi đó đối thủ lại là một tập thể chơi cực kỳ gắn kết, bản lĩnh và đầy kinh nghiệm.

Thêm một may mắn nữa cho TP.HCM là họ không quá đáng lo về sức công phá của Hà Nội FC do đối thủ cũng mất cặp tiền đạo ngoại là Omar (chấn thương) và Rimario (treo giò). Cùng với đó, đội chủ nhà còn mất bộ ba trung vệ Duy Mạnh, Đình Trọng và Văn Hậu vì chấn thương và đó có thể xem là cơ hội không thể tốt hơn cho Ariel Rodriguez và Jose Ortiz. 

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe