Lung linh Lễ hội Ánh sáng lớn nhất thế giới tại xứ sở Kangaroo

Toàn cảnh thành phố cảng Sydney (Australia) rực rỡ trong Lễ hội Ánh sáng 2017

Nhật Bản: Lễ hội ánh sáng mùa đông rực rỡ với 8 triệu bóng đèn LED

Holi - Hòa mình vào "Cuộc chiến" sắc màu ở Ấn Độ

Lễ hội Xuân Hồng 2017: Hành trình 10 năm "Trao đời sự sống"

Nhiều lễ hội truyền thống trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Lạ: Lung linh lễ hội hoa đăng đón năm mới âm lịch ở... London

Trong những ngày này, từ 18h - 23h, hàng triệu người dân thành phố và khách du lịch sẽ được chiêm ngưỡng một Sydney hoàn toàn khác, lung linh mờ ảo đầy sắc màu tại Lễ hội Ánh sáng Vivid 2017. Điểm hút mắt nhất Lễ hội cũng chính là biểu tượng của thành phố, Nhà hát "Con sò" của Sydney.

Chủ đề năm nay tập trung vào tầm quan trọng của việc bảo tồn động vật hoang dã. Dạo quanh thành phố Sydney trong đêm, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vô số loài vật được "điêu khắc" lên các công trình kiến trúc, tòa nhà, công viên, vườn thú hay ở những địa điểm công cộng bằng công nghệ ánh sáng 3D kỳ ảo.

Lễ hội Ánh sáng năm nay được tổ chức hoành tráng với hơn 90 màn trình diễn ánh sáng của 180 nghệ sỹ từ khắp nơi trên thế giới biến Sydney trở thành một bức tranh đầy màu sắc. Trong ảnh là trẻ em đang vui đùa trong "bụng" của một chú cá mập khổng lồ ở Vườn thú Taronga.

Trẻ em thích thú với tạo hình những chú chim Kiwi khổng lồ rực sáng tại Vườn Bách thảo Hoàng gia ở Melbourne (Australia).

 Điểm nổi bật nữa của Lễ hội Ánh sáng Vivid Sydney năm nay là Vườn thú Taronga nằm ở phía Bắc thành phố. Một loạt động vật hoang dã tỏa sáng trong đêm, từ cá sấu, bầy ong đến những chú cá mập khổng lồ có thể “nuốt trọn” những đứa trẻ vào khám phá trong mình nó…

Các mô hình được làm từ đèn led vô cùng sinh động và đẹp mắt trong Vườn thú Taronga.

Màn trình diễn ánh sáng 3D đầy "ma thuật" dưới đài phun nước ở cảng biển Darling khiến du khách thích thú.

Du khách hòa mình vào không gian của lễ hội với những chiếc kính ánh sáng ngộ nghĩnh.

Bảo tàng Nghệ thuật đương đại trong quần thể bến cảng cũng biến hóa khôn lường.

Trẻ em thích thú với trò chơi Trapdoor ở Công viên Barangaroo. Trapdoor được các nhà sáng tạo mô tả như là "một ảo ảnh quang học khi mặt đất mở ra để khám phá ra một thế giới bí ẩn dưới lòng đất".

Trong Lễ hội Ánh sáng năm ngoái, hơn 2,3 triệu lượt người đã tới thăm quan các địa điểm trình chiếu ánh sáng ở thành phố, trong đó có hơn 200.000 lượt người là du khách đến từ nước ngoài và các bang khác của Australia.

Một phụ nữ đang ngắm nhìn màn trình diễn ánh sáng "Lights for the Wild" với hơn 9000 bóng đèn LED được treo tại Chatswood Interchange.

Khu vườn Taronga sẽ "nở" hoa ánh sáng lung linh kéo dài từ nay đến hết ngày 17/6 tại Lễ hội Ánh sáng Vivid Sydney 2017.


Nguyên Hương H+ (Theo RT/Guardian)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn