Ông bố đối mặt với án tù vì cho con ung thư giai đoạn cuối dùng dầu cần sa

Ông bố người Úc đang đối mặt với án tù liên quan đến tội ma túy

Thực hư ngồi thiền chữa bệnh ung thư

Chuyện của một bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối

Cận cảnh vũ đài của bệnh nhân ung thư giai đoạn 3

Ung thư giai đoạn cuối có nên dùng thuốc nam?

Rumer Rose bị u nguyên bào thần kinh giai đoạn 4 - một dạng ung thư hình thành ở cơ quan thần kinh và chỉ để lại 50% cơ hội sống. 

Rumer Rose tiều tụy vì ung thư giai đoạn cuối nằm cạnh cha

Nhưng sau khi cho con gái dùng dầu cần sa pha với dầu  dừa, ông bố Adam sống ở Cairns (Úc) cho biết, mình nhận thấy con có những dấu hiệu tiến triển “thần kỳ”.

Trả lời tờ Newcastle Herald của Úc, Adam cho biết: “Cơ thể nhỏ bé bị chi phối bởi ung thư của con bé như được sống lại lần nữa - Rumer lại có được cuộc sống tuyệt vời. Con bé sẽ nói: “Bố, bụng không còn đau nữa” và nó có thể ăn như một nhà vô địch, lại bắt đầu lên cân. Con bé có thêm nhiều năng lượng hơn và muốn ra ngoài chơi với tôi thay vì nằm bẹp trên giường với đôi chân co lại. Sắc da con bé cũng tốt hơn, đôi mắt lại lấp lánh và cha con tôi nhìn nhau, ngạc nhiên vui sướng”. 

Nhưng sau khi chuyển đến Brisbane để con gái được điều trị thêm, vào ngày 2/1, ông bố Adam Koessler, người không còn sống với mẹ của con gái, đã bị bắt ở bệnh viện khi đang nói chuyện với bác sỹ điều trị của con.

Ông bố bị bắt vì tội cung cấp ma túy nguy hiểm cho người dưới 16 tuổi và tội tàng trữ ma túy, sẽ phải ra tòa vào thứ Ba tuần tới. Việc bị bắt đồng nghĩa với Adam không còn được gặp con.

Sự việc dấy lên làn sóng phản đối trong dư luận. Đã có cả một cuộc đấu tranh được phát động để bảo vệ ông bố yêu con. “Thật vô nhân đạo và thiếu công bằng khi bắt người cha hành động vì tình yêu với con, vì muốn kéo dài cuộc sống cho con phải xa nó trong hoàn cảnh con bé đang bệnh hiểm nghèo đến vậy.

Hơn 3.000 người đã ký ủng hộ Adam và 30.000 người khác ủng hộ ông bố này qua một trang facebook. Trong một lá thư viết cho Rumer hôm qua, những người ủng hộ bố cô bé viết: “Gửi thiên thần bé nhỏ Rumer Rose. Chúng ta biết rằng cha của con không thể bên con lúc này, nhưng thế giới ở bên ông ấy. Mọi người đang gửi cho con năng lượng làm lành vết thương và mong cho cha con sớm gặp con. Chờ nhé em bé. Con là món quà rất rất đặc biệt dành cho thế giới này. Vì con, cuộc sống của hàng chục ngàn người có thể được thay đổi theo chiều hướng tốt hơn.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn