Kinh nghiệm cải thiện biến chứng tim mạch do đái tháo đường

Việc chủ quan trong phòng ngừa biến chứng có thể dẫn tới nhiều hiểm họa khôn lường

Làm sao sống khỏe mạnh với đái tháo đường dù đã mắc bệnh tới 10 năm?

Đái tháo đường có vết xước ở bàn chân mãi không khỏi, chữa thế nào?

Người bệnh đái tháo đường cần chăm sóc răng miệng, bàn chân mỗi tối

Bị đái tháo đường: Nên chú ý tới chỉ số chuyển hóa đường huyết

Biến chứng tim mạch do đái tháo đường “ghé thăm” lúc nào không hay

Năm 2015, bà Vũ Thị Thanh Luyên (đường Phạm Ngũ Lão, Ngô Quyền, Hải Phòng) nhận thấy người mệt mỏi và sút cân nhanh chóng. Đi kiểm tra tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng), bà ngỡ ngàng khi được chẩn đoán mắc đái tháo đường với mức đường huyết cao tới 19mmol/L. “Thời điểm đó tôi vẫn rất chủ quan, nghĩ bệnh đái tháo đường cũng bình thường thôi và không chú ý nhiều tới việc phòng ngừa biến chứng”, bà Luyên nhớ lại.

Vì chủ quan nên biến chứng “ghé thăm” lúc nào không biết, khởi điểm là tình trạng tê bì, châm chích ở các đầu ngón tay, ngứa bàn chân, mắt mờ. Nghiêm trọng hơn, biến chứng trên tim còn khiến bà phải đặt stent tới 2 lần.

Bà Luyên từng chịu nhiều biến chứng khó chịu như tê bì, châm chích tay chân

“Hai ngón chân cái của tôi bị tấy sưng, rồi gót chân tê, bàn chân ngứa. Cũng trong năm 2015 tôi bị nhồi máu cơ tim. Khi đi khám, các bác sỹ nói phải can thiệp cấp cứu, đặt stent. Được 3 năm thì lại bị tái phát lần nữa, phải đặt stent lần hai”, bà Luyên cho biết.

Cách hay giúp tôi cải thiện mọi biến chứng của bệnh đái tháo đường

Trong những tháng ngày sống chung với biến chứng đái tháo đường, bà Luyên trải nghiệm nhiều nỗi khổ sâu sắc do bệnh tật. Tự mình tìm hiểu, bà mới nhận ra biến chứng đái tháo đường không chỉ là bệnh tim mạch, tê bì chân tay mà còn có thể dẫn tới tổn thương thận, suy giảm trí nhớ, trầm cảm, hạ đường huyết, loét bàn chân và đoạn chi.

Tuy nhận biết muộn nhưng thật may mắn khi bà tìm ra giải pháp hỗ trợ điều trị biến chứng đái tháo đường từ sản phẩm chứa 4 thảo dược quý là mạch môn, nhàu, hoài sơn, câu kỷ tử.

Bà Luyên kể: “Trong một lần đi sinh hoạt câu lạc bộ đái tháo đường của Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, chúng tôi có được cán bộ tư vấn dùng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hộ Tạng Đường để hỗ trợ, kết hợp thêm cùng thuốc Tây y do bác sỹ chỉ định. Sau khi dùng thử một thời gian, tôi thấy tình trạng bệnh của mình có cải thiện, thấy người đỡ mỏi mệt. Biểu hiện biến chứng như đau hai ngón chân cái, ngứa bàn chân… cũng đỡ hơn. Thêm vào đó, dù đã đặt stent 2 lần nhưng giờ đi khám tôi thấy chức năng tim vẫn bình thường, tim vẫn khỏe”.

Hơn ai hết, đi qua gần 1/3 cuộc đời sống chung với bệnh đái tháo đường, đối mặt và vượt qua những biến chứng gặp phải, điều ý nghĩa với bà Luyên là việc hiểu được tầm quan trọng của việc phòng ngừa và cải thiện biến chứng để giữ sức khỏe cho bản thân. “Hiện tôi vẫn dùng sản phẩm thảo dược thường xuyên và thấy người tỉnh táo hơn, không còn quá lo nghĩ về bệnh tật và có thể vui sống bình thường”, bà Luyên vui vẻ nói.

Vi Bùi H+

Thông tin bài viết và hình ảnh được phóng viên Health+ trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ