Chia sẻ của bệnh nhân trẻ bị ngoại tâm thu, nghi ngờ hội chứng Brugada

Anh Tấn phát hiện mình bị ngoại tâm thu từ năm 2017

Bổ sung magne có giúp giảm các cơn đánh trống ngực?

Hồi hộp, đánh trống ngực có phải do răng khôn gây nhiễm trùng?

Người bị rối loạn thần kinh tim không nên ăn gì?

Tim đập nhanh khi nằm là bị làm sao? Có nguy hiểm không?

Từng không ngờ mình có thể chết ở độ tuổi 30

Đầu năm 2017, anh Nguyễn Anh Tấn phải nhập viện vì có cơn đột quỵ nhẹ. Các bác sỹ cũng chẩn đoán anh bị rối loạn thần kinh thực vật và cho thuốc uống. Tuy nhiên, dù uống thuốc đều đặn, anh Tấn thấy các triệu chứng của mình không thuyên giảm, thậm chí còn tiến triển nặng hơn.

“Thời gian đầu tôi thấy hoảng lắm vì tim cứ đập loạn nhịp, người mệt mỏi. Nhiều khi đang ngồi mà thấy mệt, thở không được, tay chân ngứa ran như kiến bò, không cử động được lại phải nằm nghỉ chừng 5 - 10 phút mới đỡ. Ngày nào ít thì tôi bị vậy 1 - 2 lần, ngày nào nhiều phải tới 5 - 6 lần. Khó chịu lắm”, anh Tấn chia sẻ.

Thấy sức khỏe giảm sút, anh quyết định vào TP. Hồ Chí Minh thăm khám. Tuy nhiên, phải mất tới 2 lần đi khám các bác sỹ mới phát hiện ra anh Tấn bị ngoại tâm thu, nghi ngờ có hội chứng Brugada. “Lúc mới nghe bác sỹ bảo nghi ngờ bị hội chứng Brugada, tôi cũng không biết đây là bệnh gì. Về nhà tìm hiểu thêm tôi mới biết bệnh này không chữa được, lại có thể dẫn tới đột tử nên hoảng loạn, lo sợ lắm. Nguyên 1 tuần đầu sau khi được chẩn đoán bệnh tôi mất ăn, mất ngủ khiến vợ cũng mất tinh thần theo”, anh Tấn nhớ lại.

Theo anh Tấn, quan trọng nhất là phải giữ được tinh thần lạc quan trước bệnh tật

Dần lấy lại tinh thần, xác định phải sống chung cùng bệnh

Sau 1 tuần đầu ấy, anh Tấn giảm mất gần 10kg. Vợ anh thấy chồng không ngủ được cũng thức luôn theo chồng. “Nhiều đêm thấy vợ khóc mà tôi cũng xót lắm. Từ ngày tôi ốm cô ấy cũng bỏ cả việc, gửi con về nhà ngoại để tiện túc trực ở bên, lo cho mình. Thấy vợ cũng giảm mất mấy cân, tôi cũng thấy thương và nghĩ giờ mình phải cố gắng hơn, phải lấy lại tinh thần để không làm vợ phải lo nghĩ nhiều nữa”, anh Tấn xúc động kể lại.

Tuy nhiên, cũng phải mất tới vài tháng anh Tấn mới dần bình tâm được. Anh cho biết: “Tim cứ muốn mệt là mệt, muốn bỏ nhịp là bỏ nhịp khiến cuộc sống của tôi bị ảnh hưởng nhiều lắm, không được thoải mái như trước nữa. Lúc đó tôi mới suy nghĩ đằng nào cũng bệnh rồi, có lo lắng nhiều thì chỉ khiến bệnh càng ngày càng nặng thêm chứ cũng không giải quyết được gì”.

Nỗ lực tự tìm kiếm cách kiểm soát ngoại tâm thu

“Bác sỹ có kê đơn thuốc Tây nhưng tôi uống liền mấy tháng vẫn thấy triệu chứng không thuyên giảm. Xác định bệnh ngoại tâm thu có thể theo mình suốt đời, lúc đó tôi mới nghĩ mình cần phải tìm thêm một phương pháp khác để kiểm soát triệu chứng”, anh Tấn chia sẻ.

Từ đó, anh liên tục tìm kiếm trên mạng, đặc biệt là trên các mạng xã hội và tìm ra nhiều sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe giúp ổn định nhịp tim. “Trong số nhiều sản phẩm mà tôi tìm hiểu, chỉ thấy thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương được nhiều người bình luận tốt hơn cả. Do đó tôi mới quyết định mua về dùng thử”, anh Tấn nói.

Dùng 1 tháng đầu tiên, anh Tấn thấy các triệu chứng của mình không thay đổi mấy. Tuy nhiên, thấy nhiều người bình luận phải dùng 2, 3 tháng mới bắt đầu có chuyển biến tốt, anh Tấn vẫn tiếp tục kiên trì uống tiếp. Đúng là phải qua tháng thứ 2, anh Tấn mới chợt nhận ra mình đã thấy khỏe hơn từ lúc nào không biết, không còn bị mệt mỏi nhiều như trước.

Đi tái khám, các bác sỹ cho biết đo điện tâm đồ không còn thấy triệu chứng ngoại tâm thu, tim đập bình thường nên anh Tấn mừng lắm. “Mấy tháng nay tôi không còn bị mệt mà phải nằm ra nghỉ như trước nữa. Triệu chứng tim bỏ nhịp cũng giảm được tới 70 - 80% rồi”.

Dùng thuốc, dùng thêm TPCN và thay đổi lối sống lành mạnh để kiểm soát bệnh

Kể từ ngày mắc bệnh ngoại tâm thu, anh Tấn quyết định mình phải thay đổi lối sống, bắt đầu từ việc tập thói quen đi ngủ sớm, tập thể dục đều đặn, ăn uống lành mạnh hơn. Dù đã có thể cải thiện phần nào bệnh tật khi kiên trì dùng thuốc Tây và sản phẩm thảo dược, anh Tấn biết mình vẫn phải duy trì lối sống lành mạnh.

“Tôi nghĩ bệnh gì cũng vậy thôi, kể cả có dùng thuốc Tây hay sản phẩm thảo dược cũng không thể ỷ lại hoàn toàn vào chúng được. Quan trọng là mình phải giữ được tinh thần lạc quan, lối sống điều độ thì bệnh rồi sẽ được kiểm soát”, anh Nguyễn Anh Tấn chia sẻ về kinh nghiệm của mình.

Vi Bùi H+

Thông tin bài viết và hình ảnh được phóng viên Health+ trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ