CDC Mỹ công bố thêm 6 triệu chứng của Covid-19

Mỹ bổ sung thêm dấu hiệu nhận biết khi mắc Covid-19

Covid-19 có thể gây biến chứng đột quỵ nguy hiểm ở những người trẻ tuổi

Những điều bệnh nhân hen suyễn cần làm trong mùa dịch Covid-19

Nên dùng TPCN nào trong thời gian đại dịch Covid-19 hoành hành?

Triệu chứng mới của Covid-19: Cảnh giác với những vết bầm tím ở ngón chân của trẻ

Trước đây, cơ quan y tế quốc gia này ở Mỹ chỉ ghi nhận sốt, ho và khó thở là triệu chứng của Covid-19.

Cụ thể, 6 triệu chứng mới được cập nhật bao gồm:

- Ớn lạnh

- Thường xuyên run rẩy vì ớn lạnh

- Đau cơ

- Đau đầu

- Đau họng

- Mất vị giác hoặc khứu giác

Ngoài ra, triệu chứng khó thở cũng được thay đổi thành "Hụt hơi, thở nông hoặc khó thở". Chảy nước mũi cũng hiếm khi xảy ra khi mắc Covid-19 và hắt hơi vẫn không phải là triệu chứng khi nhiễm virus.

CDC cho hay, các triệu chứng này có thể xuất hiện vào thời điểm 2 - 14 ngày sau khi phơi nhiễm với virus Sars-CoV-2.

Người mắc Covid-19 ghi nhận một loạt triệu chứng đa dạng, từ ốm nhẹ đến ốm nặng. CDC khuyến cáo người dân liên hệ cơ sở y tế ngay nếu xuất hiện các dấu hiệu cảnh báo khẩn cấp sau: Khó thở; Đau hoặc tức ngực liên tục; Môi tím tái, mặt xanh xao.

Trước đó, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và các chuyên gia y tế cùng nhận định rằng, triệu chứng phổ biến nhất của Covid-19 là sốt, ho khan, khó thở và mệt mỏi. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế cũng cho biết đau nhức cơ thể, đau họng và mệt mỏi đôi khi xảy ra với virus Corona mới, nhưng thường liên quan đến cúm.

Trong khi khoảng 80% số người khỏi bệnh mà không cần điều trị tại bệnh viện, WHO cảnh báo rằng "cứ 5 người thì có 1 người mắc Covid-19 bị bệnh nặng và khó thở".

Một hiện tượng khác gần đây cũng được các nhà khoa học phát hiện đó là vết thương màu tím hoặc màu xanh ở bàn chân và ngón chân của bệnh nhân Covid-19, thường xuất hiện ở trẻ em và người trẻ tuổi, được đặt tên là ngón chân Covid. Nguyên nhân được cho là tình trạng viêm quá mức do một cục máu đông hoặc rối loạn huyết khối được gọi là Purpura Fulminans.

Mới đây, một số bác sỹ Mỹ cũng đã báo cáo về khả năng virus Sars-CoV-2 gây ra đột quỵ ở người trưởng thành từ 30 - 40 tuổi, cũng do các vấn đề đông máu khi mắc Covid-19.

Nguyên Hương H+ (USAToday, CBS)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn