Cắt bỏ khối u thận nặng nhất thế giới sau 3 năm

Khối u thận nặng 5,5kg trên một người phụ nữ tại Ấn Độ đã được cắt bỏ

Người phụ nữ phải cắt toàn bộ tử cung vì mang khối u “khủng” nặng 8 kg

​Phẫu thuật cắt khối u buồng trứng nặng 12kg

​Cắt khối u nang buồng trứng nặng hơn 6 kg

Video: Cứ việc ăn xúc xích, thịt xông khói, ung thư sẽ ghé thăm bạn sớm!

Bệnh nhân là Manju Devi, sống tại Ấn Độ đã than phiền về một khối u trong bụng. Cô đã sống chung với khối u này trong suốt 3 năm sau khi được chẩn đoán. Tuy nhiên trước đó các bác sỹ đã từ chối điều trị vì kích thước khối u này quá lớn. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống mà còn khiến bệnh nhân bị đau ở bên phải bụng. Sau khi chụp CT, các bác sỹ đã phát hiện một khối u khổng lồ đã thay thế hoàn toàn quả thận bên phải.

Theo các báo cáo, người phụ nữ này bị đau dai dẳng ở bên phải ổ bụng và thậm chí còn đi tiểu trong máu. Hơn nữa, khối u có kích thước lớn bắt đầu chèn ép gan và các cơ quan khác như tuyến tụy, ruột, mạch máu ở phía bên trái ổ bụng. Kích thước của quả thận bình thường là khoảng 110 - 140gm. Tuy nhiên trọng lượng của khối u thận trong trường hợp này là 5,5kg. Đây được xác nhận là khối u thận lớn nhất thế giới đến thời điểm hiện tại.

Sau nhiều lần hội chẩn, các bác sỹ tại Bệnh viện Sion đã đồng ý phẫu thuật cắt bỏ khối u cho bệnh nhân này. Cuộc phẫu thuật phải mất khoảng 8 tiếng đồng hồ. Mặc dù cuộc phẫu thuật đã được thực hiện vào tháng 11/2016 nhưng phải mất hơn 6 tháng sau để xác nhận đây là Kỷ lục Guinness thế giới. Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân phải thở máy trong một ngày và được theo dõi trong khoảng một tuần.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn