Tổng hợp COVID-19 ngày 20/2: Hải Dương có 6 ca mới, 1 bệnh nhân nguy kịch

Thống kê số ca COVID-19 mới ngày 20/2

Thời gian nghiên cứu vaccine ngừa COVID-19 sẽ chỉ còn 3 tháng

Sáng 20/2, không có ca nhiễm mới, 163 bệnh nhân COVID-19 đã âm tính

Y tế tuần qua: Việt Nam sẽ có vaccine COVID-19 trong tháng 2

Tổng hợp COVID-19 ngày 19/2: 15 ca mới ở Hải Dương

Tính đến 18h ngày 20/2, cả nước ghi nhận thêm 6 COVID-19 trong cộng đồng tại tỉnh Hải Dương. Đây đều là F1, đã được cách ly tập trung trước đó. Hiện có 2 bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 1 (TP. Chí Linh) và 4 bệnh nhân đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 2 Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương.

Thực hiện chỉ đạo của PGS. TS Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng đoàn công tác của Bộ Y tế, Bệnh viện Chợ Rẫy đã điều nhân lực và trang thiết bị y tế cho Bệnh viện dã chiến số 2 của tỉnh Hải Dương.

Đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy đã khẩn trương lên đường vào rạng sáng ngày 20/2. Đội gồm kỹ thuật viên xét nghiệm Quách Hiền Trung (khoa Sinh hóa) và kỹ sư Văn Cặp Quý (phòng Trang thiết bị Y tế) mang theo hệ thống máy Sinh hóa – Miễn dịch đã lên đường ra Hải Dương hỗ trợ "tiền tuyến". Thời gian hỗ trợ bắt đầu từ ngày 20/2 cho đến khi dịch bệnh tại Hải Dương được kiểm soát.

Theo thông tin từ Tiểu Ban điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, nam bệnh nhân 60 tuổi mắc COVID-19 điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 2 (Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương) vẫn trong tình trạng nguy kịch, hình ảnh tổn thương trên phim X-quang phổi trắng xoá. 

Nam bệnh nhân 60 tuổi mắc COVID-19 ở Hải Dương được phát hiện dương tính SARS-CoV-2 qua khám sàng lọc tại cơ sở y tế. Bệnh nhân đến Trung tâm Y tế Kinh Môn (Hải Dương) vào ngày 17/2 trong tình trạng sốt cao, khó thở, lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 18/2. 

Tại phòng Hồi sức tích cực, Bệnh viện Dã chiến số 2 Hải Dương, hiện có 9 bệnh nhân. Trong số này có 2 bệnh nhân nặng, nguy kịch gồm bệnh nhân 60 tuổi trên đây và 1 cụ ông 86 tuổi, dù không có bệnh nền nhưng tuổi đã cao, đang phải thở oxy. Các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai tăng cường tại Bệnh viện Dã chiến số 2 Hải Dương cho hay ECMO (tim phổi nhân tạo) luôn được chuẩn bị sẵn sàng để thực hiện cho bệnh nhân trong tình huống bệnh diễn biến nặng hơn nữa.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, Hà Nội đã rà soát được 2.207 người về từ Cẩm Giàng (Hải Dương); đã có 2.096 người được lấy mẫu xét nghiệm; kết quả 1.506 trường hợp âm tính, còn lại chưa có kết quả. Tổng số người về từ các nơi khác từ Hải Dương từ 2/2 đến nay, sơ bộ là 36.962 người; đã lấy mẫu xét nghiệm 14.112 trường hợp; kết quả 1.279 âm tính, còn lại chưa có kết quả.

Để tránh lãng phí nguồn dịch, lãnh đạo ngành y tế đề nghị phải kiểm soát và lập danh sách lại những người đi từ Hải Dương về Hà Nội. Ngành y tế sẽ cố gắng trả kết quả xét nghiệm nhanh nhất nên yêu cầu các đối tượng thuộc diện lấy mẫu xét nghiệm thực hiện nghiêm túc việc cách ly tại nhà để chờ kết quả.

Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn