Cân bằng hệ vi khuẩn giúp phòng ngừa nhiễm khuẩn âm đạo

Cân bằng vi khuẩn giúp ngăn ngừa bệnh phụ khoa

Bị viêm âm đạo ảnh hưởng đến khả năng sinh sản như thế nào?

Rửa vùng kín bằng nước muối có hết ngứa ngáy, viêm nhiễm?

“Cô bé” bị tổn thương - nỗi ám ảnh chẳng ai dám ngỏ

Rửa "vùng kín" bằng nước muối sao vẫn ngứa?

Theo các chuyên gia y tế, nhiễm khuẩn âm đạo xảy ra khi sự cân bằng của hệ vi sinh vật bị phá vỡ, khiến các vi khuẩn, nấm men trong âm đạo phát triển quá mức và gây bệnh.

Có rất nhiều yếu tố được xác định là có thể làm tăng nguy cơ gây viêm âm đạo do vi khuẩn, bao gồm:

- Quan hệ tình dục không được bảo vệ, đặc biệt là với nhiều người và những đối tượng có nguy cơ cao.

- Thụt rửa âm đạo, vệ sinh âm đạo không đúng cách, sử dụng các sản phẩm diệt khuẩn, xà phòng thơm làm thay đổi môi trường pH của âm đạo, khiến các vi khuẩn gây hại phát triển và gây bệnh.

- Sử dụng dụng cụ tránh thai, hút thuốc lá,…

Nhiễm khuẩn âm đạo khiến chị em luôn ngứa ngáy, nóng rát, khó chịu

Các triệu chứng và dấu hiệu thường gặp khi bị viêm nhiễm âm đạo bao gồm: Âm đạo ra nhiều khí hư, khí hư có màu hơi xám, loãng, mùi tanh, âm đạo thường xuyên ngứa ngáy, nóng rát và đau khi đi tiểu…

Các chuyên gia y tế cho biết, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, phụ nữ bổ sung probiotics hàng ngày có thể giúp bảo vệ cơ thể chống lại các vấn đề về viêm nhiễm phụ khoa, bằng cách ức chế sự phát triển của các vi khuẩn khác, tạo ra môi trường cân bằng trong âm đạo.

Bạn có thể bổ sung probiotics thông qua các thực phẩm ăn hàng ngày như: Sữa chua, dưa chua, kim chi và các loại thực phẩm lên men khác. Ngoài ra, sử dụng một số sản phẩm, thực phẩm chức năng được tăng cường lợi khuẩn, đặc biệt là các chủng vi khuẩn Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus cũng là những sự lựa chọn tốt. Tuy nhiên, khi dùng các sản phẩm này, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ trước để biết cách dùng hợp lý và hiệu quả.

Bên cạnh đó, để ngăn ngừa nhiễm khuẩn âm đạo, chị em cũng nên chú ý giữ vệ sinh vùng kín đúng cách, luôn giữ cho âm đạo được khô ráo, mặc đồ lót thoáng khí, tránh sử dụng các loại xà phòng diệt khuẩn làm thay đổi độ pH và môi trường âm đạo…

Chí Thiện H+

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân có chứa lợi khuẩn Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus

Phụ nữ trung niên nên chống lão hóa da bằng cách nào? - Ảnh 7

Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: phụ nữ trên 18 tuổi; phụ nữ suy giảm nội tiết tố; phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên