Tình yêu - "phương thuốc" tuyệt vời cho trái tim không khỏe

Ông Thứ luôn bên vợ những lúc khỏe mạnh cũng như ốm đau, cùng bà vượt qua căn bệnh suy tim

Suy tim: Các “tín hiệu SOS”

Bệnh thiếu máu cục bộ cơ tim có thể dẫn đến suy tim

Thuốc chẹn beta cho người bệnh suy tim

Trái tim không "ưa" người mập!

Mười bảy năm trước, bà Mại được chẩn đoán mắc tăng huyết áp, một năm sau đó, bà lại "gánh" thêm bệnh đái tháo đường. Cùng một lúc, bà phải sống với hai căn bệnh mạn tính nguy hiểm, bác sỹ bảo, nếu không giữ cẩn thận bà có thể bị suy tim. Vậy mà, dù đã uống thuốc và điều trị đầy đủ theo hướng dẫn nhưng cuối cùng bệnh suy tim vẫn xảy ra.

Chứng kiến người vợ của mình dần suy sụp theo những cơn đau thắt ngực, ho khan và mệt mỏi, ông Thứ không khỏi khổ tâm. Ông tìm đủ mọi cách lấy lại sức khỏe cho vợ. Nghe đâu có bài thuốc thịt nạc, mộc nhĩ, nấm hương nấu lên ăn sẽ khỏi bệnh, ông cũng mua về làm cho bà ăn hàng ngày . Chỗ nào có thầy, có thuốc chữa suy tim, hai ông bà cũng tìm hiểu để chạy chữa.

"Thế nhưng, hàng năm trời sức khỏe vẫn không cải thiện được, chẳng khỏe lên được. Người lúc nào cũng yếu, mệt. Cả ngày tôi chỉ nằm trên giường không làm được việc gì cả, mọi chuyện ông ấy lo hết, thỉnh thoảng mới phải nhờ đến các con", đôi mắt rưng rưng, bà Mại hồi tưởng lại quãng thời gian đen tối nhất trong cuộc đời mình.

Bao nhiêu năm bà đau ốm bệnh tật là bấy nhiêu thời gian ông sát cánh cùng bà đến các bệnh viện, chăm cho bà ăn, sắc thuốc cho bà uống... Ông bảo, “già rồi nhưng tôi không để con cháu phải quá bận tâm, tôi còn khỏe thì còn chăm sóc được cho bà ấy”.

Ấy thế nhưng, bệnh tình của bà Mại ngày một trở nặng, đến mức phải mua sẵn một máy thở oxy để trong nhà. Đến lần, cả gia đình được phen tá hỏa khi oxy thì hết trong đêm mà bà lại đang lên cơn đau dữ dội. Thế là ông lại "khăn gói" đưa bà lên bệnh viện cấp cứu.

Ông Thứ và bà Mại hạnh phúc tuổi già

Từ cõi chết trở về...

Từ cõi chết trở về, đó là trải nghiệm đáng sợ nhất trong cuộc đời bà Mại. “Lúc tôi vào viện E, bác sỹ bảo khó mà qua khỏi, thế nhưng tôi lại may mắn thoát án tử. Dù mệt nhưng tôi vẫn nghe được tiếng chồng và các con, cháu, nói là còn nước còn tát, xin bác sỹ làm mọi cách để cứu sống được tôi”, có lẽ chính những gì bà nghe được đã tiếp thêm động lực để vượt qua cơn bạo bệnh.

Sau khi xuất viện trở về, trải qua một lần thông mạch, một lần cấy máy tạo nhịp tim tốn kém, sức khỏe của bà Mại đã có đôi chút tiến triển nhưng vẫn hay bị mệt, đau ngực và ho. “Ngày đấy đúng là sống trong lo lắng, sợ hãi. Lo hết oxy, lo phải đi cấp cứu trong đêm một lần nữa, cảm thấy cuộc sống không an toàn chút nào”, ông Thứ trải lòng. Thế là hai ông bà lại tiếp tục hành trình tìm phương pháp chữa bệnh từ dân gian. 

Nhưng đó là câu chuyện của ba năm trước, còn bây giờ, bà Mại đã có thể làm được công việc nhà, lúc vui lại nấu cơm cho con cái và chơi với cháu, chắt. Bà đùa rằng, sống được đến ngày hôm nay là nhờ có ba cái may lớn: Một là có chồng con luôn bên cạnh, hai là từ cõi chết trở về, ba là gặp được đúng sản phẩm TPCN Ích Tâm Khang hỗ trợ điều trị suy tim.

Nếu trước đây bà Mại chỉ nằm một chỗ thôi đã mệt, giờ bà có thể làm được việc nhà, chơi với chắt

Ban đầu tôi cũng chỉ là mua về để thử nghiệm thôi, có bệnh thì vái tứ phương mà. Uống hộp đầu tiên thì không thấy cải thiện lắm nhưng từ hộp thứ hai trở đi là thấy khỏe lên dần dần. Từ đó đến nay tôi bỏ hẳn món mộc nhĩ nấm hương đi vì nó cầu kỳ tốn thời gian quá, chỉ dùng kết hợp TPCN Ích Tâm Khang và thuốc kê đơn của bác sỹ thôi. Trước đây ăn, ngủ tại chỗ, ông ấy phải cơm bưng nước rót, vậy mà giờ có thể làm việc nhà. Hàng ngày, tôi vẫn phụ con làm dưa muối, cà muối bán hàng, vẫn bế chắt và nấu cơm nước. Mà không phải ép buộc gì đâu nhé, làm vì thấy mình khỏe và còn làm được cho mạnh chân, khỏe tay thôi”, bà Mại không giấu nổi niềm hạnh phúc.

Lần đi khám tim mới đây, tất cả các chỉ số sức khỏe như nhịp tim, huyết áp, đường huyết của bà Mại đều đã trở lại bình thường. Mừng nhất là tim của bà không bị suy thêm nữa.

Ở cái tuổi thất thập cổ lai hy, dù không còn nhanh nhẹn nhưng bà vẫn khỏe mạnh và minh mẫn, đó là điều mà ông và các con cháu của bà mừng nhất. Bây giờ, máy thở oxy đã được xếp gọn trong góc nhà, mạng nhện giăng do không sử dụng đến. Ông bà cất giữ chúng như những kỷ vật của tình yêu cùng vượt qua hoạn nạn.

Tuệ Nhi H+ (Ảnh: Nguyễn Hiệp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ