"Vi khuẩn Pac-Man" giúp cai nghiện thuốc lá

Khói thuốc chứa nicotin - thành phần của một loại thuốc trừ sâu độc hại

Cai thuốc lá bằng kẹo cao su nicotine có hại gì không?

Cai thuốc, bạn sẽ được lợi gì?

Cai thuốc lá 
giúp mạch máu lưu thông tốt

Giải pháp tự nhiên giúp bỏ thuốc lá

Có tới 80 - 90% số người hút thuốc lá đã thử qua nhiều phương pháp hỗ trợ nhưng vẫn không bỏ được thuốc, do đó, đây là một trong những đột phá có thể giúp cho những người nghiện thuốc không còn phụ thuộc vào nicotine.

Thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư

Loại men chứa vi khuẩn này do các nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu Scripps (TSRI), La Jolla, California, Hoa Kỳ nghiên cứu và phát triển. Họ hy vọng một loại thuốc mới ra đời giúp bảo vệ não của những người hút thuốc lá, giúp cai nghiện thuốc lá hiệu quả.

GS. Kim Jande - tác giả nghiên cứu cho biết: "Vi khuẩn Pseudomonas putida tiết ra enzyme NicA2, giúp chúng 'ăn' được nicotine như những người nấm Pac-Man siêu nhỏ".

Khi một người hút thuốc lá, nicotine trong máu sẽ tăng lên nhanh chóng và tồn tại khoảng từ 2 - 3 giờ nhưng sau khi được bổ sung loại enzyme này, lượng nicotine trong máu sẽ biến mất chỉ trong khoảng 9 - 15 phút. Lượng nicotine theo máu lên não là bằng 0.

Xét về độ ổn định, loại men này do vi khuẩn tiết ra không có biến đổi nào bất thường đối với cơ thể nên hoàn toàn có thể sử dụng nó một cách an toàn.

GS. Jande chia sẻ: “Nghiên cứu của chúng tôi chỉ là giai đoạn đầu trong quá trình tạo ra một loại thuốc mới, nhưng kết quả cho thấy, loại men này có những tính chất thích hợp để trở thành một liệu pháp cai thuốc thành công".

Tiêu Bắc H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn