Cách trị vết thâm mụn bằng phương pháp tự nhiên tại nhà

Dùng nước chanh giúp làm sáng da, trị vết thâm mụn

Mẹo hay giúp loại bỏ vết thâm trên da mặt

Tẩy da chết và trị thâm da bằng nguyên liệu tự nhiên

7 hợp chất giúp làm sáng da, mờ vết thâm do mụn trứng cá

Kế hoạch 7 ngày cho làn da đẹp mịn màng, sáng hồng tự nhiên

Dưới đây là 10 cách trị vết thâm mụn bằng những nguyên liệu tự nhiên rất quen thuộc trong cuộc sống:

Nước chanh

Nước chanh với tác dụng tẩy trắng vượt trội, có tác dụng giúp làm mờ các đốm thâm đen, tăng sắc tố da khiến da sáng khỏe. Ngoài ra, hàm lượng acid citric cao có trong canh giúp loại bỏ tế bào chết, dầu thừa và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn.

Cách làm:

Cách đơn giản nhất là chấm chút nước chanh tươi lên vết thâm, để yên khoảng 15 phút rồi rửa sạch. Chấm nước chanh hàng ngày, trước khi đi ngủ, liên tục trong vòng 1 tháng để thấy hiệu quả rõ rệt.

Ngoài ra, có thể kết hợp nước cốt chanh với mật ong, cà chua xay nhuyễn hoặc bột yến mạch để tăng cường hiệu quả trị vết thâm mụn.

Cà chua

Giàu Vitamin C và chất chống oxy hóa, nước ép cà chua là nguyên liệu thiên nhiên tuyệt vời giúp làm sáng da, mờ vết thâm. Ngoài ra, nó còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông và chữa mụn trứng cá nhờ đặc tính làm se tốt. Hàm lượng lycopene cao có trong cà chua cũng ngăn ngừa sạm da.

Cà chua giúp trị vết thâm mụn nhanh chóng và hiệu quả

Cách làm:

Xay nhuyễn cà chua rồi đắp lên da, massage nhẹ nhàng, để yên trong khoảng 10-15 phút sau đó rửa sạch mặt với nước mát.

Thực hiện đều đặn 2-3 lần/ tuần cho tới khi nhận được kết quả như mong muốn. Ngoài ra để giúp làn da thực sự khỏe mạnh từ bên trong, nên tăng khẩu phần cà chua tươi trong thực đơn hằng ngày của bạn.

Giấm táo

Giấm táo rất giàu acid alpha hydroxyl- có tác dụng làm sáng da và giảm mờ vết thâm hiệu quả. Ngoài ra nó còn giúp cân bằng độ pH cho da, giảm dầu dư thừa và hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông. Ngoài ra, do đặc tính chống viêm và kháng khuẩn, giấm táo cũng góp phần điều trị mụn trứng cá.

Cách làm:

Trộn giấm táo với nước theo tỷ lệ 1:3. Nhúng một miếng bông vào hỗn hợp này và thoa lên vùng da bị thâm. Để yên trong 10-15 phút rồi rửa sạch. Thực hiện 2-3 lần/tuần cho đến khi cải thiện được vết thâm.

Khoai tây

Trong nước ép từ khoai tây có chứa tinh bột giúp giảm sắc tố da tại các cùng bị thâm, đặc biệt là giảm quầng thâm cho mắt rất tốt.

Cách làm:

Nướng 1 củ khoai tây, sau đó lột vỏ. Dùng vải mềm bọc lấy củ khoai và vắt lấy nước, sau đó nhúng bông vào phần nước vừa vắt được thoa lên da. Để yên trong 15-20 phút rồi rửa sạch. Thực hiện hằng ngày cho tới khi đạt được kết quả như ý muốn.

Nếu không có nhiều thời gian bạn có thể chỉ cần nghiền nhuyễn củ khoai tây đã chín và đắp lên mặt, tuy nhiên sẽ lâu có tác dụng hơn.

Fuller’s Earth

Fuller’s Earth, hay còn gọi là multani mitti, là một loại đất sét được sử dụng phổ biến ở Ấn Độ, có công dụng tuyệt vời trong việc hút bã nhờn, loại bỏ dầu thừa và tế bào chết, mờ thâm và làm sáng da.

Cách làm:

Đất sét có thể kết hợp với một trong các nguyên liệu sau: nước hoa hồng, trà xanh, nước ép dưa chuột, nước chanh hoặc chỉ đơn giản là nước bình thường. Trộn đều 2 thứ để được hồn hợp nhão mịn. Đắp lên da và thư giãn trong 15-20 phút rồi rửa sạch. Thực hiện phương pháp  này 1-2 lần/ tuần cho đến khi đạt hiệu quả.

Gel nha đam

Gel nha đam chứa polysaccharides - kích thích sự tăng trưởng của các tế bào da mới và giúp chữa lành sẹo, mờ vết thâm. Ngoài ra nhờ đặc tính chống viêm nên nó còn có lợi trong việc điều trị mụn trứng cá.

Cách làm:

Bóc lớp vỏ từ nhánh cây nha đam để chỉ lấy phần gel màu trắng, thoa lên da. Đợi cho đến khi lớp gel khô lại thì rửa sạch. Thực hiện hằng ngày trong vòng 1 tháng hoặc lâu hơn tùy vào mức độ cải thiện làn da.

Hoặc dùng 1 thìa cà phê nước chanh trộn với 2 thìa cà phê lô hội và 1 thìa đường, nhẹ nhàng chà xát hỗn hợp này lên da, để yên trong 15p rồi rửa sạch. Thực hiện 2-3 lần/tuần cho tới khi hài lòng với kết quả.

Dâu tây

Dâu tây chứa chất chống oxy hóa giúp duy trì làn da khỏe mạnh. Ngoài ra, nó còn rất giàu vitamin C, acid alpha hydroxy, acid salicylic và acid ellagic - là những dưỡng chất giúp tẩy da chết, chống viêm mụn và làm mờ các vết thâm sẹo.

Cách làm:

Xay nhuyễn 2-3 quả dâu tây với 2 thìa sữa chua, 2 thìa mật ong, 1 thìa yến mạch, massage hỗn hợp lên mặt và cổ và thư giãn trong 10-15 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm để lỗ chân lông giãn nở. Thực hiện ít nhất 2 lần/tuần để thu được kết quả như ý.

Vỏ cam

Vỏ cam giống như một chất tẩy tự nhiên làm sáng da và làm mờ các vết thâm do mụn trứng cá để lại, chống nám sạm da. Ngoài ra, nhờ giàu Vitamin C và chất chống oxy hóa, vỏ cam giúp duy trì nước da hồng hào, trẻ trung so với tuổi thật.

Cách làm:

Trộn 2 thìa bột vỏ cam với 1 thìa mật ong và 1 thìa sữa chua, thoa đều lên da. Thư giãn trong 15 phút trước khi rửa sạch. Thực hiện 2-3 lần/ tuần. Bạn có thể mua bột vỏ cam tại các cửa hàng thực phẩm hoặc tự làm bằng cách sấy khô vỏ cam rồi nghiền thành bột mịn.

Dưa chuột

Dưa chuột giúp làm dịu làn da và có khả năng làm se khít lỗ chân lông rất tốt. Ngoài ra, vitamin C và chất chống oxy hóa trong dưa chuột  giúp làm giảm viêm da, cải thiện kết cấu da, mờ thâm sẹo.

Cách làm:

Dưa chuột gọt vỏ, xay nhuyễn. Dùng nửa chén nhỏ dưa chuột trộn với 3 thìa nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp này lên mặt và để yên trong 20 phút rồi rửa sạch, Thực hiện hằng ngày cho đến khi vết thâm mụn hoàn toàn biến mất.

Vỏ chuối

Chuối và vỏ chuối có đặc tính kháng viêm giúp giảm tấy đỏ ở mụn. Thêm vào đó, chất potassium và chất chống oxy hóa có trong chuối rất tốt trong việc trẻ hóa làn da, điều trị vết thâm mụn hiệu quả.

Cách làm:

Chà phần bên trong vỏ chuối chín vào vùng da có vết thâm trong từ 5-10 phút. Sau đó lau sạch da. Thực hiện 3 lần 1 ngày để  có tác dụng tốt nhất.

Ngoài các cách trị vết thâm mụn tại nhà nêu trên, bạn cần xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, uống nhiều nước và bảo vệ da khỏi những tổn thương từ ánh nắng mặt trời. Ngoài ra cần vệ sinh mặt 2 lần/ ngày bằng loại sữa rửa mặt phù hợp, và tuyệt đối không nặn mụn để tránh gây ra sẹo và vết thâm khó chữa.

Hoài Phạm H+ (Theo top10homeremedies)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân giúp cân bằng nội tiết tố, chống lão hóa 

Những thá»±c phẩm tá»± nhiên giúp bổ sung nội tiết tố nữ  - Ảnh 6Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: phụ nữ trên 18 tuổi; phụ nữ suy giảm nội tiết tố; Phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; Phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

*XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên