Giải pháp giảm đau tức ngực do bệnh mạch vành trong mùa Đông

Ông Lê Xuân Dực (63 tuổi, Chương Mỹ) bị bệnh mạch vành đã hơn chục năm

Hẹp hở van tim, suy tim dùng TPBVSK Ích Tâm Khang liều 6 viên được không?

Bao nhiêu tuổi dùng được TPCN Ích Tâm khang, 7 Tuổi dùng được không?

Suy tim do thiếu máu cơ tim dùng TPCN Ích Tâm Khang như thế nào?

Có nên dùng TPBVSK Ích Tâm Khang khi bị hở van tim 2 lá?

Hơn 10 năm sống chung với bệnh mạch vành

Năm 2006, ông Lê Xuân Dực nhận ra mình mắc bệnh tim mạch sau một cơn đau ngực. Tuy nhiên, do chủ quan với sức khỏe và không được chẩn đoán chính xác, ông Dực chỉ uống thuốc mà bệnh viện tỉnh kê cho. Đến năm 2010, khi thấy cơn đau không thuyên giảm, ông đi khám tại Bệnh viện Bạch Mai và được chẩn đoán tắc hẹp mạch vành 50-60%. Năm 2014, khi tình trạng tắc hẹp lên tới 90%, ông quyết định mổ bắc cầu động mạch và duy trì đến bây giờ.

Ông Dực vốn tưởng phẫu thuật bắc cầu động mạch vành là không còn phải lo lắng về bệnh tim mạch. Nhưng sau khi tìm hiểu kỹ, ông mới biết biện pháp này chỉ giảm cơn đau thắt ngực trong vòng 1-3 năm sau mổ, cũng không thể ngăn ngừa tắc hẹp tái phát. Quả thật, sau 2-3 năm, ông gặp lại hiện tượng đau tức ngực như trước.

Những cơn đau dằn vặt ông hàng ngày, thường đau về đêm, nhất là trong mùa Đông. Cảm giác căng tức ngực nén lại, khó thở như bơm quả bóng vào, chèn ép lồng ngực như muốn vỡ ra, khiến ông nghẹn cổ, khó thở, ho khan, nuốt nước bọt cũng khó. Ông Dực không nằm nghiêng được khi đi ngủ, cũng ngại bước lên cầu thang.

Tháng 4/2020, ông Dực gặp một cơn đau bộc phát. Khi đến bệnh viện, các bác sỹ chỉ định hút huyết khối cho ông. Tuy nhiên, ông được chẩn đoán nhịp tim chậm, chỉ 40-45 nhịp/phút, có thể phải đặt máy trợ tim. Chi phí thủ thuật đặt máy tạo nhịp tim lên đến 70-80 triệu, ông Dực càng thêm đắn đo về độ an toàn, không biết đặt máy được bao lâu, có gây ra biến chứng gì không.

Hàng tháng, ông Dực đi khám bệnh định kỳ, sử dụng thuốc Tây y nhưng chỉ giảm phần nào cơn đau tức ngực. Tuổi chưa phải là cao mà sức khỏe đã giảm sút, cả ông và gia đình đều lo lắng. “Con tôi làm dược sỹ, bao nhiêu thuốc tốt thuốc quý đều tìm mua cho bố nhưng bệnh tình không cải thiện. Tôi cũng đã phẫu thuật bắc cầu động mạch rồi thì chẳng còn cách nào hơn.”

Cơ duyên sau cơn đau bộc phát

Tưởng chừng đã hết hy vọng, trong quá trình nằm viện, ông Dực được giới thiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang. Tuy đã biết sản phẩm từ 3 năm trước, ông Dực chưa thực sự tin tưởng về công dụng của sản phẩm. Sau khi về nhà, ông tìm hiểu và liên lạc với một bệnh nhân tắc hẹp mạch vành nặng từng sử dụng sản phẩm này và đem lại hiệu quả tích cực. Những chia sẻ chân thật của người cùng cảnh bệnh tật thúc đẩy ông Dực lựa chọn dùng thử thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Ông Dực vẫn còn nhớ rõ ngày 30/4, khi ông quyết định uống Ích Tâm Khang: “Uống Ích Tâm Khang trong một thời gian ngắn, tôi cảm nhận hiệu quả khá rõ rệt như thấy ngực êm hơn, đêm ngủ được, cơn đau cũng bắt đầu thuyên giảm dần. Từ ngày duy trì sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe kết hợp với đơn thuốc của bác sỹ, những cơn đau ngực, trống ngực thình thịch cũng giảm hẳn và không còn hành hạ khiến tôi khổ sở như trước nữa.”

Ông Dực đã có sức khỏe để đi thăm người thân trong mùa Đông

Trong lần tái khám gần nhất, các chỉ số sức khỏe của ông Dực đã tốt lên đáng kể ví dụ như chỉ số mỡ máu về ngưỡng bình thường, huyết áp ổn định, nhịp tim tăng lên 65 nhịp/phút. “Sau 2-3 tháng đầu sử dụng, sức khỏe của tôi đã được cải thiện. Giờ đây, sau một thời gian "trung thành" với Ích tâm Khang, tôi có thể làm được nhiều việc mà trước đó không hoặc khó làm như đi xe máy đường xa, chạy bộ nhẹ nhàng trên sân mà không tức ngực. Mỗi dịp lễ tết, tôi còn có thể chơi đùa với các cháu mà không thấy mệt”, ông Dực không giấu nổi niềm vui.

Do bệnh mạch vành, mùa Đông những năm trước, ông và vợ phải ở trong bệnh viện nhiều tháng đến những ngày cận Tết. Nhưng năm nay, ông có đủ sức khỏe để đi thăm người thân ở miền Nam nửa tháng mà không còn biết đau ngực, khó thở là gì, cơn đau thắt ngực gần như cũng không còn xuất hiện nữa.

Thông tin bài viết và hình ảnh được phóng viên Health+ trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí.
Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ