Dịch virus Corona 4/2: Ca tử vong thứ 2 vì viêm phổi nCoV ở ngoài Trung Quốc

Nhân viên y tế Hong Kong khử trùng sau khi tiếp xúc với bệnh nhân viêm phổi corona. Ảnh: AP.

Thái Lan tiết lộ liệu pháp chữa khỏi bệnh viêm phổi do virus nCoV chỉ trong 48 giờ

Cồn nào đảm bảo chất lượng trong phòng chống dịch nCoV - novel coronavirus?

Toàn cảnh dịch bệnh virus Corona tính đến ngày 1/2: Trung Quốc đã ghi nhận 259 ca tử vong

Video: Đã có gần 12.000 trường hợp mắc virus Corona nCoV

Bệnh nhân là nam giới, 39 tuổi, được điều trị tại Bệnh viện Princess Margaret Kwai Chung, tử vong sáng ngày 4/2 do suy tim đột ngột, hậu quả của bệnh viêm phổi do virus nCoV.

Đây là ca tử vong thứ hai vì virus corona chủng mới bên ngoài Trung Quốc đại lục, sau ca tử vong được ghi nhận cuối tuần trước tại Philippines.

Người này trước đó được xác nhận là trường hợp thứ 13 ở Hong Kong nhiễm virus nCoV. Anh đến thành phố Vũ Hán ngày 21/1 và trở về 2 ngày sau đó bằng tàu cao tốc. Khi có biểu hiện sốt bất thường, anh được đưa vào điều trị và cách ly tại Bệnh viện Queen Elizabeth, sau khi được xét nghiệm dương tính với nCoV.

Bệnh nhân 39 tuổi điều trị tại bv Princess Margaret trở thành nạn nhân đầu tiên tại Hong Kong tử vong vì virus corona.

Theo chính quyền Hong Kong, người này sống tại khu Whampoa Garden cùng mẹ. Cùng ngày, Hong Kong cũng ghi nhận ca nhiễm bệnh viêm phổi thứ 15 do virus corona gây ra chính là mẹ của bệnh nhân vừa qua đời. Mặc dù không có lịch sử nào về chuyến du lịch gần đây, nhưng người phụ nữ 72 tuổi này được cho là đã bị lây bệnh do tiếp xúc gần với người con trai bị nhiễm virus nCoV.

Hiện, Hong Kong có 15 ca dương tính với virus corona. Chính quyền đặc khu đã đóng cửa 6 trong số 15 trạm kiểm soát biên giới, đồng thời từ chối nhận khách thông quan từ thành phố Vũ Hán, ổ dịch đầu tiên.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc sáng 4/2 cho biết số người chết vì virus tại Trung Quốc đại lục đã tăng thêm 64 người, toàn bộ đều tại tỉnh Hồ Bắc, nâng tổng số ca tử vong tại lên thành 425. Tính trên toàn thế giới, tổng số ca nhiễm đã lên tới hơn 20.600, với 427 ca tử vong, bao gồm trường hợp vừa xác nhận tại Hong Kong.

Tại Việt Nam, tính đến sáng 4/2, ca nhiễm virus nCoV thứ 9 vừa được xác nhận là một bệnh nhân nam (30 tuổi), là một trong 8 người được công ty cử sang Trung Quốc tập huấn tại Vũ Hán (trước đó có 4 người cùng đoàn đã xác định dương tính với nCoV). Hiện bệnh nhân đang được cách ly, theo dõi tại BV Bệnh Nhiệt đới cơ sở Đông Anh trong tình trạng sức khoẻ ổn định.
Như vậy, đến thời điểm này, Việt Nam đã có 9 ca dương tính với nCoV, trong đó: 02 cha con người Trung Quốc (01 người đã khỏi); 05 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (01 người đã khỏi và được xuất viện); 01 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc; 01 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc. Trong đó có 2 trường hợp đã điều trị khỏi và được ra viện.

Nguyên Hương H+ (Theo SCMP)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn