Bộ Y tế kêu gọi F0 khỏi bệnh góp sức chống dịch COVID-19 ở TP.HCM

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn kêu gọi F0 khỏi bệnh góp sức chống dịch COVID-19 - Ảnh: VGP.

Phòng, chống COVID-19 giai đoạn mới, Bộ Y tế ra thông điệp 5T

Bộ trưởng Bộ Y tế kêu gọi các nhà khoa học chung tay đẩy lùi đại dịch COVID-19

Hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà với người nhiễm COVID-19

Bộ Y tế thí điểm điều trị có kiểm soát F0 tại nhà và cộng đồng ở TP.HCM

Theo đó, sáng nay (3/9), Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn có Thư ngỏ gửi các bệnh nhân COVID-19 đã chiến thắng biến thể Delta, kêu gọi chung tay tham gia phòng chống dịch COVID-19 trong giai đoạn quyết định của TP.HCM.

Trong thư, Thứ trưởng chúc mừng và cảm ơn những người đã không từ bỏ hy vọng, dũng cảm chiến đấu, vượt qua bệnh tật để đem lại niềm vui cho gia đình, bạn bè, mang lại hạnh phúc cho đội ngũ nhân viên y tế và thắp sáng niềm tin chiến thắng đại dịch tại TP.HCM.

"Bên cạnh niềm vui mà các bạn đã đem đến, sự mất mát, hy sinh, chịu đựng, khổ đau vẫn còn đó trong một bộ phận người dân đang nhiễm biến thể Delta và bệnh nhân COVID-19. Thành phố của chúng ta vẫn còn có quá nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi sự quyết liệt, nỗ lực hết sức của Chính quyền địa phương, nhân dân thành phố và các lực lượng y tế đến hỗ trợ.

Sự chia sẻ kinh nghiệm và những bí quyết để chiến thắng bệnh tật của các bạn cũng sẽ là một phần trong các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của thành phố hiện nay”, Thứ trưởng Bộ Y tế bày tỏ.

Thứ trưởng Bộ Y tế tha thiết kêu gọi: “Chúng tôi rất hiểu các bạn vẫn cần thời gian để dưỡng sức sau cơn bạo bệnh đáng sợ, tuy nhiên chúng tôi rất cần sự chung tay đóng góp của các bạn trong giai đoạn quyết định này.

Với niềm hy vọng, niềm tin vào sự không chế thành công dịch bệnh, đội ngũ nhân viên y tế chúng tôi thiết tha mong đợi sự tham gia của các bạn vào công tác phòng chống dịch của thành phố. Bất kỳ vị trí, công việc nào các bạn tham gia đều được cá nhân tôi và toàn thể nhân dân thành phố trân trọng, biết ơn”.

Khi cảm thấy có đủ điều kiện sức khỏe, niềm tin và mong muốn chung tay góp sức, các F0 có thể đăng ký tham gia chống dịch COVID-19 tại phòng tổ chức cán bộ, Sở Y tế TP.HCM theo số điện thoại 028.393.09967 hoặc 0907.574.269.

“Chúng tôi sẽ tiến hành đánh giá mức độ kháng thể kháng virus SARS-CoV-2 bằng test nhanh và sẽ bố trí điều kiện làm việc hợp lý nhất cho các bạn. Tôi có niềm tin chắc chắn rằng sự có mặt của các bạn trong thời điểm này sẽ đem lại nguồn năng lượng tích cực, cổ vũ cho lực lượng phòng chống dịch và đặc biệt cho những bệnh nhân COVID-19. Chúng ta nhất định phải bước tiếp và phải chiến thắng”, Thứ trưởng chia sẻ.

BS. Nguyễn Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, tính đến 1/9, toàn thành phố có 116.337 trường hợp người mắc COVID-19 đã được chữa trị khỏi và xuất viện. Sở Y tế TP.HCM đánh giá đây là những lao động rất quý, vì sau khi điều trị khỏi COVID-19, những người này đã có nồng độ kháng thể trong cơ thể, có thể miễn nhiễm tạm thời với virus SARS-CoV-2. Thành phố trân trọng mời gọi các F0 khỏi bệnh cùng tham gia chống dịch.

Hồi tháng 7, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, thay mặt Bộ Y tế, cũng phát đi lời hiệu triệu toàn bộ lực lượng y tế TP.HCM, kể cả người đã về hưu và sinh viên, tình nguyện tham gia chống dịch. Đến nay, khoảng 10.000 người đã đăng ký tình nguyện, được thành phố sắp xếp vào những công việc phù hợp chuyên môn.

Hiệp Nguyễn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn