Bộ trưởng Bộ Y tế lên án các vụ tấn công thầy thuốc

Nhân viên y tế bị tấn công tại Hà Tĩnh và Quảng Bình

Vụ bác sỹ bị hành hung: Sức khỏe bé 10 tháng và bác sỹ giờ ra sao?

Bắt đối tượng hành hung bác sĩ bệnh viện Thanh Nhàn

Vụ bác sỹ BV Thanh Nhàn bị hành hung: Bộ Y tế vào cuộc

Bác sỹ bị hành hung ngay tại phòng trực

Ngày 24/10 khi đang đi kiểm tra công tác khắc phục sau lũ tại tỉnh Yên Bái, Bộ trưởng đã chia sẻ quan điểm của mình trước sự việc những ngày qua xảy ra liên tiếp 2 vụ tấn công bạo lực vào nhân viên y tế tại Hà Tĩnh và Quảng Bình, khiến 2 nhân viên y tế bị thương nặng.

"Tôi chia sẻ nỗi đau về thể xác và tinh thần mà 2 thầy thuốc phải chịu đựng và cầu chúc 2 thầy thuốc sớm bình phục để trở lại với công việc. Đề nghị các cơ sở y tế đang điều trị cho hai thầy thuốc này dành những điều kiện chăm sóc và chữa trị tốt nhất để họ sớm bình phục. Thay mặt Bộ Y tế, tôi nghiêm khắc lên án những hành vi côn đồ, vi phạm pháp luật của những kẻ đã tấn công bạo lực đối với 2 thầy thuốc", Bộ trưởng Bộ Y tế bày tỏ.

Bộ Y tế đề nghị chính quyền và các cơ quan bảo vệ pháp luật tại Hà Tĩnh và Quảng Bình nhanh chóng tiến hành điều tra, trừng phạt "đúng pháp luật" đối với những người đã gây thương tích cho các thầy thuốc. Đồng thời kêu gọi chính quyền địa phương các cấp chủ động phối hợp với ngành y tế áp dụng những biện pháp an ninh cần thiết để bảo đảm an toàn cho các nhân viên y tế.

Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu bảo đảm an toàn cho các nhân viên y tế

Trước đó, vào ngày 20/10, chị Trần Thị Thanh Hải - Phó trưởng Trạm Y tế xã Hương Lâm (Hương Khê, Hà Tĩnh) đang trong ca trực thì bị đối tượng Hoàng Xuân Hải (sinh năm 1991) dùng dao chém nhiều nhát vào người, khiến chị bị đa chấn thương, phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê. Tiếp đến ngày 23/10, bác sỹ Trần Thanh Sơn đang làm nhiệm vụ trực cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) đã bị người nhà bệnh nhân xông vào đánh đến bất tỉnh, chảy máu vùng mặt, bị nôn ói, phải cấp cứu.

Tình trạng thầy thuốc bị hành hung diễn ra ngày một nhiều và đây là thực trạng đau lòng, gây tâm trạng bất an cho đội ngũ nhân viên y tế. Bộ Y tế kêu gọi các cơ quan báo chí và cộng đồng lên án mạnh mẽ những hành vi bạo lực nhằm vào nhân viên y tế. Không được phép hành hung nhân viên y tế với bất cứ lý do nào. Các cơ quan y tế phối hợp với công an sở tại triển khai các biện pháp bảo vệ tính mạng, tài sản cho nhân viên y tế.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn