Nam bệnh nhân Hà Nội tái dương tính sau gần 1 tháng xuất viện

Bệnh nhân tái dương tính ở Hà Nội không có khả năng lây lan bệnh ra cộng đồng - Ảnh minh họa

Gần 38.000 người được tiêm vaccine COVID-19, thêm 3 tỉnh sẽ tiêm trong tuần này

Dự kiến cuối tháng 9 sẽ có vaccine COVID-19 “made in Vietnam”

Phụ nữ mang thai tiêm vaccine COVID-19 có thể giúp bảo vệ cả thai nhi

Việt Nam chuẩn bị thực hiện giải pháp "hộ chiếu vaccine" COVID-19

Đây được xác định là bệnh nhân số 1555, 86 tuổi, từ Mỹ về Việt Nam và ở địa chỉ phường Thành Công, quận Ba Đình, TP Hà Nội. BN1555 đã được phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2 và cách ly điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ 27/1 đến 16/2.

BN1555 được kết luận khỏi bệnh và được trở về nhà ở TP Hà Nội sau khi thực hiện cách ly thêm 14 ngày. Trong khoảng thời gian đó, BN1555 đã có kết quả âm tính ở 5 lần xét nghiệm và chính thức được ra viện ngày 1/3. Trở về nhà ở

Sau khi trở về Hà Nội bệnh nhân 86 tuổi này tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày. Ngày 21-3, bệnh nhân khám và điều trị u thận trái tại Bệnh viện Hữu Nghị (Hà Nội). Trong quá trình điều trị, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng ho, được bệnh viện lấy mẫu SARS-CoV-2 ngày 24-3 và chuyển Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội xét nghiệm và có kết quả dương tính ngày 25-3 và là trường hợp tái dương tính thứ 2. Ca tái dương tính trước đó là người phụ nữ ở quận Cầu Giấy.

Theo ông Khổng Minh Tuấn , Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội nhận định, bệnh nhân không có nguy cơ lây lan ra cộng đồng. Các chuyên gia cũng nhận định việc bệnh nhân có kết quả dương tính, trong trường hợp này, khả năng cao là do các mảnh xác virus còn tồn lưu trong cơ thể, không phải virus sống nên không có nguy cơ lây lan.

Phương Lâm H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn