Biến chứng bệnh vẩy nến ảnh hưởng đến mắt như thế nào?

Vẩy nến ở xung quanh mắt có thể gây viêm màng bồ đâò

5 điều về bệnh vẩy nến bạn không nên bỏ qua!

Mắc bệnh vẩy nến nên ăn gì để hạn chế bệnh bùng phát?

Nhận diện các loại vẩy nến thường gặp theo cách đơn giản nhất

Ăn uống tắm gội thế nào để không còn mẩn ngứa do vẩy nến?

Viêm màng bồ đào - biến chứng nguy hiểm của bệnh vẩy nến đối với mắt

Viêm màng bồ đào là tình trạng viêm lớp giữa của mắt (hay còn gọi là uvea. Uvea nằm giữa củng mạc và võng mạc). Tùy thuộc vào vị trí bị tổn thương mà người ta chia thành 3 loại sau:

- Viêm màng bồ đào trước (viêm mống mắt – thể mi): Là dạng phổ biến nhất, chiếm khoảng ¾ trường hợp viêm màng bồ đào. Bệnh thường tái phát thành từng đợt và nếu không điều trị tốt có thể gây tăng nhãn áp,dẫn đến mù lòa vĩnh viễn. Các triệu chứng của viêm mống mắt là: Đau mắt và đau xung quanh vùng lông mày, đỏ mắt, nhìn mờ, đau đầu. Tình trạng đau mắt sẽ nặng hơn khi tiếp xúc với ánh sáng. Khi khám mắt, bác sỹ của bạn sẽ sử dụng đèn khe (kính hiển vi đặc biệt được thiết kế để khám mắt) cho phép nhìn vào bên trong mắt và kiểm tra khoang phía trước để tìm các dấu hiệu viêm cụ thể.

Viêm màng bồ đào trước là dạng phổ biến nhất của viêm màng bồ đào

- Viêm màng bồ đào giữa (chủ yếu là phía sau của thể mi): Các triệu chứng thường là nhìn mờ kèm theo hiện tượng ruồi bay trước mắt.

-  Viêm màng bồ đào sau: Thường gây viêm mặt sau của mắt, viêm màng mạch, võng mạc, gây tổn thương dây thần kinh thị giác và hạn chế tầm nhìn của người bệnh.

Trong một số trường hợp, viêm màng bồ đào có thể ảnh hưởng đến toàn bộ phần trước và sau của mắt gọi là viêm màng bồ đào toàn bộ.

Viêm màng bồ đào chỉ có thể được phát hiện sau khi người bệnh đi khám nhãn khoa. Bác sỹ nhãn khoa có thể phải tham khảo ý kiến các bác sỹ đang điều trị bệnh vẩy nến cho bạn để xác định kế hoạch điều trị phù hợp.

Trong hầu hết trường hợp, bác sỹ sẽ chỉ định sử dụng thuốc nhỏ mắt chứa corticoid để làm giảm tình trạng viêm. Nếu viêm màng bồ đào tái phát, bạn có thể phải sử dụng thuốc ức chế hệ miễn dịch để chống lại nguyên nhân chính gây ra tình trạng viêm. Nếu vừa bị viêm màng bồ đào vừa bị tăng nhãn áp hoặc đục thủy tinh thể, thì người bệnh cần phải phẫu thuật. Viêm màng bồ đào không được điều trị có thể gây tổn hại không thể đảo ngược cho các tế bào mắt và nguy hại nhất là khiến người bệnh mù lòa.

Nên đến gặp bác sỹ nhãn khoa khi có triệu chứng viêm màng bồ đào

Sản phẩm thảo dược chứa cây sói rừng - Tuyệt chiêu đẩy lùi vẩy nến hiệu quả, ngăn ngừa biến chứng viêm màng bồ đào ở mắt

Bên cạnh việc sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sỹ, người bệnh vẩy nến nên cân nhắc sử dụng những sản phẩm nguồn gốc từ thiên nhiên, đặc biệt là sản phẩm có thành phần chính từ cây sói rừng, kết hợp với bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh,… Sản phẩm giúp điều hòa miễn dịch, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị vẩy nến hiệu quả, ngăn chặn bệnh tái phát, phòng ngừa biến chứng viêm màng bồ đào do bệnh vẩy nến.

Phát hiện và điều trị sớm vẩy nến là điều quan trọng nhất giúp ngăn ngừa các biến chứng về mắt do vẩy nến gây ra.

Thanh Tú H+ (Theo Boldsky)

6 thực phẩm sẵn có giúp hỗ trợ điều trị bệnh tự miễn - Ảnh 7

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang - Sản phẩm cho người bị vẩy nến do tự miễn

TPBVSK Kim Miễn Khang là sản phẩm với nguồn gốc từ thiên nhiên với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như: lupus ban đỏ, bệnh vẩy nến; Hỗ trợ giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch.
Để đạt được hiệu quả tốt nhất, người bệnh nên sử dụng một ngày 2 lần, mỗi lần 4-5 viên, uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau bữa ăn 1 giờ và dùng từng đợt liên tục từ 1-3 tháng.
XNQC: 01852/2017/ ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi