Bị vảy nến nên điều trị thế nào? Ở đâu?

Vảy nến là một bệnh về da mạn tính, dẫn đến các tổn thương sưng, viêm, đỏ, có vảy trắng, ngứa ngáy (ảnh iStock)

Môi trường có ảnh hưởng thế nào đến bệnh vảy nến?

6 dấu hiệu cho thấy bạn cần thay đổi phương pháp điều trị vẩy nến

Những điều có thể bạn chưa biết về bệnh vảy nến

Người mắc bệnh vảy nến nên mặc gì trong dịp Tết?

Dược sỹ tư vấn:
Chào bạn,
Vảy nến là một bệnh về da mạn tính. Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh, tuy nhiên, các chuyên gia cho biết nguyên nhân sâu xa là do hệ miễn dịch suy yếu, rối loạn. Điều này làm cho hệ miễn dịch tấn công nhầm các tế bào biểu bì da khỏe mạnh, khiến chúng trở nên bất thường. Thay vì được sinh ra, chết đi sau 28 – 30 ngày, sau đó rơi ra ngoài cơ thể thì khi bị vảy nến, các tế bào da lại chết đi chỉ sau 3 – 4 ngày. Chúng chết đi liên tục và được nâng lên bề mặt da, không thể rơi ra ngoài nên tích tụ trên bề mặt da dẫn đến các tổn thương sưng, viêm, đỏ, có vảy trắng, ngứa ngáy và đôi khi nứt gây chảy máu. Đây chắc hẳn cũng là những triệu chứng phiền toái mà bạn đang gặp phải. 
Với bệnh vảy nến, bạn có thể đi khám tại các bệnh viện tại Sài Gòn như Bệnh viện Da liễu TP.HCM, Bệnh viện Đại Học Y Dược TP.HCM, Bệnh viện quận 10 TP.HCM,... Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có phương pháp điều trị triệt để vảy nến, các phương pháp tây y chỉ giúp giảm triệu chứng chứ chưa tác động được vào căn nguyên gây bệnh vì vậy bệnh rất dễ tái phát. Do đó, cần một phương pháp tác động vào căn nguyên gây bệnh, giúp hỗ trợ điều trị vảy nến, hạn chế tái phát an toàn, hiệu quả. Thấu hiểu được tâm lý đó, các chuyên gia đã không ngừng nghiên cứu, kết hợp các loại thảo dược trong các sản phẩm nhằm hỗ trợ điều trị vảy nến, như bộ đôi thảo dược trong uống - ngoài bôi TPBVSK Kim Miễn Khang và kem bôi thảo dược Explag. 
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang có thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với nhiều thảo dược quý khác như thổ phục linh, nhàu, bạch thược, nhũ hương, hoàng bá giúp tăng cường hệ miễn dịch cơ thể, điều hòa năng lượng tế bào, giúp ngăn ngừa bệnh tự miễn nói chung và vảy nến nói riêng một cách hiệu quả, an toàn mà không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài. 
Kem bôi Explaq chứa chitosan có tác dụng chống oxy hóa, kháng khuẩn, ức chế sự chết tế bào. Đặc biệt khi kết hợp với các thảo dược khác như: Phá cố chỉ, ba chạc, lá sòi, MSM, dầu dừa,... có tác dụng kháng khuẩn, làm sạch da, tái tạo vùng da bị tổn thương, nhanh liền sẹo,... chitosan đóng vai trò như chất dẫn dược chất đến đích, điều chỉnh sự phân bố của dược chất giúp tăng cường tính thấm qua da, làm trơn, mịn, bảo vệ da tránh các tác động của môi trường. Do đó kem bôi thảo dược Explaq vừa có tác dụng chống viêm, giảm ngứa, đặc biệt kéo dài chu kỳ sống của tế bào, nhờ đó mà tác động toàn diện lên bệnh vảy nến. Bệnh sau khi được kiểm soát triệu chứng sẽ ổn định, không tái phát.
Ngoài ra, để giảm ngứa ngáy, hạn chế bệnh tái phát bạn nên: Giảm căng thẳng; stress, hạn chế ăn các đồ ăn cay nóng, thường xuyên bôi kem dưỡng ẩm, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
Chúc bạn sức khỏe!

Dược sỹ Đặng  Thùy

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang - sản phẩm dành cho người bị lupus ban đỏ, vẩy nến
Lupus ban đỏ và vẩy nến là các biểu hiện tổn thương ngoài da. Người bị lupus ban đỏ và vẩy nến do tự miễn thường rất tự ti khi giao tiếp, ngại gặp mọi người xung quanh khiến công việc và cuộc sống bị ảnh hưởng khá nhiều. Người bị vẩy nến và lupus ban đỏ có thể sử dụng thêm các sản phẩm bổ sung có nguồn gốc tự nhiên như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang - dùng cho người bị vẩy nến và lupus ban đỏ. Kim Miễn Khang là sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ làm giảm nguy cơ tiến triển các bệnh tự miễn như: Lupus ban đỏ, bệnh vẩy nến. Hỗ trợ giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch.
Để đạt được hiệu quả tốt nhất, người bệnh nên sử dụng một ngày 2 lần, mỗi lần 4 - 5 viên, uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau bữa ăn 1 giờ và dùng từng đợt liên tục từ 1-3 tháng.
XNQC: 00074/2019/ ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Kem thảo dược Explaq với thành phần chính là chitosan – được tinh chế từ vỏ tôm, cua… kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vẩy nến và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.
Để làn da mịn màng, sạch vẩy, nên dùng Explaq hàng ngày. Trước khi bôi Explaq, lau sạch vùng da cần chăm sóc bằng nước ấm. Bôi vào các buổi sáng, tối trước khi đi ngủ và duy trì cả khi đã khỏi.
GPQC: 1698/17/QCMP-HN
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi