Bị tăng huyết áp rồi suy tim, không ai ngờ tôi lấy lại được sức khỏe!

Hiện ông Nguyễn Mạnh Thắng đã có thể lấy lại niềm vui sống bên gia đình

Tôi rất mãn nguyện vì không còn ngộp thở, đau tức ngực

Tôi từng rất suy sụp khi nhận chẩn đoán suy tim độ 2

Một số loại thảo dược tốt cho người bệnh sa van 2 lá

Liệu có cách nào trì hoãn bệnh động mạch vành?

Tăng huyết áp dần tiến triển thành bệnh mạch vành, rồi suy tim

Mắc bệnh tăng huyết áp suốt 8 năm trời, nhưng tới năm thứ 9 ông Nguyễn Mạnh Thắng (67 tuổi) mới thực sự nhận thấy rõ sự nguy hiểm của căn bệnh này. Trong 2 năm liên tiếp, ông phải đặt tới 4 stent do biến chứng tắc hẹp mạch vành, nhồi máu cơ tim.

Nhớ lại năm 2015, đôi khi ông Thắng thường hay có biểu hiện đau tức ngực, khó thở. Đi khám, ông rất bất ngờ khi bác sỹ thông báo ông có tới 2 đoạn mạch tắc hẹp tới 90%, phải đặt stent ngay. Tới cuối năm 2016, một lần nữa ông Thắng lại phải trải qua các cơn đau tức ngực, khó thở trong nhiều ngày liên tiếp. Đi khám lại, các bác sỹ yêu cầu ông Thắng đặt thêm 2 stent nữa.

Chỉ số EF hay phân suất tống máu: Chỉ số để đánh giá chức năng tim. Với người bình thường, chỉ số EF thường ở mức 70%.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng chia sẻ: “Sau khi đặt tổng cộng 4 stent trong 2 năm, bản thân tôi nhận thấy không phải lúc nào mình cũng khỏe. Những cơn đau tức ngực, khó thở đôi khi vẫn xuất hiện khiến tôi thấy rất khó chịu. Tôi cũng không đi bộ được lâu, cứ đi một lúc lại mệt, đi được khoảng 300 - 400m lại phải dừng lại nghỉ, không thể đi xa được”.

Tới tháng 3/2019, ông Thắng đột nhiên bị đau tức ngực, khó thở dồn dập, liên tục suốt 2 - 3 ngày liền. Cảm thấy các triệu chứng lần này thực sự nguy kịch, ông Thắng quyết định đi cấp cứu. Sau khi làm siêu âm tim, đo điện tim, xét nghiệm máu… các bác sỹ chẩn đoán ông bị suy tim nặng.

“Đi khám rồi tôi mới biết mình thực sự rất may mắn. Các bác sỹ nói chỉ số EF của tôi lúc đó chỉ còn có 20%, tức là tim đập rất kém rồi”, ông Nguyễn Mạnh Thắng nhớ lại.

Sức khỏe dần được khôi phục nhờ uống thuốc đều đặn, kết hợp dùng sản phẩm thảo dược

Thấy bệnh tình của bố ngày một nặng, con trai ông Thắng đã tìm hiểu và biết tới thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa đan sâm, hoàng đằng. Anh lập tức tìm mua và “ép” ông Thắng uống thêm cùng thuốc Tây. Ban đầu ông Thắng cũng không mấy tin tưởng, nhưng rồi lại nghĩ “bệnh của mình cũng nặng, con trai cũng đã mua thử thôi thì cứ uống xem sao”.

Không ngờ, nhờ kiên trì uống thuốc điều trị theo chỉ dẫn của bác sỹ, kết hợp với thực phẩm bảo vệ sức khỏe, tình trạng bệnh của ông Thắng dần dần chuyển biến tích cực. “Mỗi ngày trôi qua tôi lại thấy sức khỏe của mình tiến triển tốt lên. Dần dần sau nửa tháng rồi một tháng, tôi không còn cảm thấy bồn chồn, lo âu, không còn bị những cơn đau tức ngực, khó thở… ghé thăm nữa”, ống Thắng hồ hởi nói.

Đi khám lại sau 1 tháng, ông Thắng thấy rất mừng khi bác sỹ nói chỉ số EF của ông đã tăng lên được 31%. “Điều vui nhất là tới bây giờ, sau khoảng 6 tháng dùng thực phẩm bảo vệ sức khỏe, tôi thấy mình đã có thể đi bộ được xa hơn, đi liền 2 - 3km không còn bị tức ngực, khó thở, trong người cũng không còn mệt mỏi nữa”.

Vi Bùi H+

Thông tin bài viết và hình ảnh được phóng viên Health+ trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ