Đo huyết áp lúc nào là tốt nhất?

Người bị tăng huyết áp nên đo huyết áp ngày ít nhất 2 lần (ảnh minh họa)

Cứ gặp bác sỹ là huyết áp lại tăng: Tưởng nhẹ nhưng lại gây chết người

Dùng cam thảo giải nhiệt cẩn thận tăng huyết áp, rối loạn nhịp tim

Ngày Tăng huyết áp thế giới 17/5: Cảnh báo tăng huyết áp đang ngày càng trẻ hóa!

5 bài tập tốt nhất giúp cải thiện tình trạng tăng huyết áp

Trả lời:
Chào bạn! 
Huyết áp luôn thay đổi và dao động theo nhịp tim, vận động của cơ thể cũng như các trạng thái tinh thần (vui, buồn, lo lắng, tức giận,...), yếu tố môi trường (nóng hoặc lạnh,...). Để theo dõi tình trạng của ba bạn, cần đo huyết áp đều đặn ở cùng một thời điểm trong ngày. Lưu ý, chỉ sử dụng một loại máy đo huyết áp và cần giữ tinh thần thoải mái. Bạn có thể khuyên ba nên đo huyết áp ít nhất 2 lần trong ngày vào buổi sáng sớm và buổi chiều. Thường thì huyết áp khi đo buổi chiều sẽ cao hơn buổi sáng. Theo các bác sỹ, đo huyết áp sau khi thức dậy vào buổi sáng khoảng 1 giờ đồng hồ là có kết quả chính xác nhất. Bởi vào thời điểm này, huyết áp không bị biến động khi đang ngủ hoặc mới thức dậy. Nguyên tắc khi đo huyết áp cho chỉ số chuẩn xác:
- Giữ tâm lý thoải mái trước khi đo từ 10 - 15 phút, duỗi tay một cách tự nhiên và đặt lên trên bàn. Đặt cánh tay đo huyết áp ngang với vị trí của tim.
- Không nên vận động nhiều, ăn quá no hoặc quá đói trước khi đo huyết áp để không bị sai lệch kết quả. Không ăn đồ mặn, thức uống có caffeine hoặc cồn trước khi tiến hành đo.
Ba bạn nên có một cuốn sổ ghi chép lại chỉ số huyết áp mỗi lần đo để bác sỹ theo dõi khi cần. Khi bị tăng huyết áp, nhất thiết phải uống thuốc theo chỉ định của bác sỹ. Không được phép tự ý bỏ hoặc thay đổi loại thuốc. Bên cạnh việc đó, hãy khuyên ba bạn xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh như giảm chất béo, mỡ động vật, muối, thức ăn nhanh, chất kích thích. Tích cực ăn nhiều rau xanh, chất xơ, trái cây và uống nhiều nước. Luyện tập thể dục thể thao hàng ngày với những môn phù hợp cho sức khỏe như: Đi bộ, đạp xe, thiền, yoga,… Giữ tinh thần luôn vui vẻ, thoải mái, lạc quan, tránh những căng thẳng stress hay xúc động mạnh. 
Hiện nay, xu hướng sử dụng thêm sản phẩm thảo dược giúp hỗ trợ điều trị tăng huyết áp được nhiều người tin dùng. Những nghiên cứu trên thế giới và đặc biệt là ở Việt Nam đã chứng minh, cần tây có những tác dụng tốt với người bị tăng huyết áp. Để tăng cường tác dụng của cần tây cũng như mang lại hiệu quả toàn diện trong việc kiểm soát huyết áp, các nhà khoa học Việt Nam đã dùng vị thuốc này làm thành phần chính, kết hợp với các thảo dược quý khác như: Hoàng bá, tỏi, dâu tằm, nattokinase, magiê citrate,… và bào chế thành thực phẩm chức năng tiện dụng như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương. Sản phẩm có tác dụng tốt cho người tăng huyết áp do đáp ứng đồng thời tất cả các mục tiêu trong điều trị tăng huyết áp đó là: An toàn khi sử dụng lâu dài, thường xuyên; Giữ được mức huyết áp tối ưu mà không gây tụt huyết áp ở người sử dụng; Ngăn ngừa biến chứng của bệnh tăng huyết áp. Bạn nên mua cho ba sử dụng càng sớm càng tốt nhé! 
Chúc bạn và gia đình sức khỏe!
Dược sỹ Khánh Vũ
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương – Dùng cho người huyết áp cao
Để ổn định sức khỏe huyết áp, điều hòa huyết áp, xu hướng sử dụng các sản phẩm hỗ trợ nguồn gốc tự nhiên ngày càng được ưa chuộng. Một trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương. Định Áp Vương có sự kết hợp của thành phần chính cao cần tây với cao tỏi, cao lá dâu tằm, magiê (dưới dạng magnesium citrate), kali (dưới dạng potassium chloride), nattokinase, cao hoàng bá… có tác dụng hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, dưỡng tâm, hỗ trợ hạ cơn tăng huyết áp và dần ổn định huyết áp. sản phẩm dùng cho những người tăng huyết áp; Người có nguy cơ bị tăng huyết áp: Người thường xuyên căng thẳng tâm lý, tăng lipid máu, đái tháo đường, vữa xơ động mạch, người béo phì.
Người bệnh nên uống 6 viên/ngày, chia 2 lần. Sau khi huyết áp ổn định, dùng 2-4 viên/ngày, chia 2 lần. Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ và dùng theo đợt từ 1 - 3 tháng để có kết quả tốt nhất.
XNQC: 01407/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi