Bị tăng huyết áp, có nên dùng sản phẩm thảo dược để giảm nguy cơ?

Sử dụng thảo dược có thể giúp phòng ngừa các yếu tố nguy cơ nhiễm bệnh trong mùa dịch (ảnh minh họa)

Đừng bỏ qua những thực phẩm này khi muốn giảm huyết áp

6 loại thảo mộc giúp hạ huyết áp hiệu quả

Cảnh báo nguy cơ tăng huyết áp ở người thường xuyên phải làm thêm giờ

Người bị tăng huyết áp nên ăn trái cây gì để kiểm soát bệnh

Bác sỹ Ellie Cannon trả lời:
Chào bạn!
Đúng như bạn đã đọc được, trong mùa dịch này, những người bị tăng huyết áp được coi là đối tượng dễ bị lây nhiễm hơn. Tuy nhiên, tất cả chúng ta đều đang thực hành cách ly xã hội. Điều này có nghĩa là, nếu thực hiện đúng chính sách này, bạn ít cơ hội tiếp xúc vật lý với người khác. Do vậy, nguy cơ bị mắc bệnh cũng khá thấp. Điều quan trọng là bạn hãy ở trong nhà, chỉ ra đường khi thực sự cần thiết, nâng cao sức khỏe bằng cách dùng thuốc đúng hướng dẫn của bác sỹ, xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý và tập luyện đúng với thể trạng. Có như vậy, bạn mới thực sự hạn chế được nguy cơ nhiễm dịch bệnh do virus.
Quay trở lại với câu hỏi của bạn, nên dùng thêm sản phẩm nào để ổn định huyết áp, phòng ngừa lây bệnh? Mới đây, Hiệp hội Tim mạch Châu Âu đã có một số cuộc thảo luận về mối liên hệ giữa thuốc điều trị tăng huyết áp và dịch bệnh do virus. Tổ chức này đã thống nhất rằng, tất cả các bệnh nhân bị tăng huyết áp nên tiếp tục dùng thuốc vì không có bằng chứng nào cho thấy nó gây hại nếu kèm theo hiện tượng nhiễm trùng. Do vậy, bạn có thể yên tâm sử dụng thuốc đã được kê đơn. 
Đối với vấn đề sử dụng các sản phẩm bổ trợ, giúp ổn định huyết áp và nâng cao thể trạng. Tôi có gợi ý cho bạn về việc dùng thảo dược. Ví dụ như cần tây - loại rau gia vị quen thuộc. Hãy ép cần tây lấy nước uống hoặc thêm vào các món ăn. Để có thể tận dụng hết các hoạt chất hữu ích đối với người bệnh tăng huyết áp của cần tây, tôi khuyên bạn nên chọn sản phẩm được bào chế từ loại rau này. 
Bạn biết đấy, sự phát triển của khoa học – công nghệ giúp con người tách chiết được các hoạt chất riêng biệt từ một loại rau, củ, quả nào đó. Qua theo dõi báo chí, bạn cũng sẽ nhận thấy những nghiên cứu hoặc ứng dụng mới trong hỗ trợ điều trị bệnh, đặc biệt là các vấn đề sức khỏe mạn tính. 
Bạn nên lựa chọn sản phẩm với thành phần chính chiết xuất từ cần tây, kết hợp với: Tỏi, lá dâu tằm, hoàng bá, magiê citrate, nattokinase, kali clorua,… Các thảo dược này có tác dụng lợi tiểu, đào thải các độc tố dư thừa như: Natri, acid uric, ure,… giúp giãn mạch, giảm lưu lượng tuần hoàn máu, an thần kinh, hạ lipid máu, góp phần làm giảm sức cản ngoại vi, từ đó cải thiện nguy cơ mắc bệnh tim mạch và làm hạ huyết áp. Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể, kiểm soát các nguyên nhân và biểu hiện, giúp phòng ngừa tăng huyết áp cho những người có nguy cơ cao. 
Bạn nên tuân thủ thực hiện cách ly xã hội, dùng thuốc theo chỉ định, xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, tập luyện thường xuyên, kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính chiết xuất từ cần tây để ổn định huyết áp nhé!
Chúc bạn sức khỏe!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương – Dùng cho người huyết áp cao
Huyết áp là số đo về lực tác động của máu lên thành động mạch. Huyết áp phụ thuộc vào lực bơm máu của tim, thể tích máu được bơm, kích thước cũng như độ đàn hồi của thành động mạch. Ở người lớn khi đo huyết áp theo phương pháp Korottkof, nếu huyết áp (HA) tâm thu ≥ 140mmHg và hoặc huyết áp tâm trương ≥ 90mmHg thì được gọi là tăng huyết áp hệ thống động mạch. Ở Việt Nam, tỷ lệ mắc bệnh tăng huyết áp cũng đang có xu hướng tăng nhanh khi nền kinh tế ngày càng phát triển. Tăng huyết áp có thể dẫn đến nhiều bệnh như đột quỵ não, tim mạch, thậm chí là dẫn đến tử vong…
Để ổn định sức khỏe huyết áp, điều hòa huyết áp, xu hướng sử dụng các sản phẩm hỗ trợ nguồn gốc tự nhiên ngày càng được ưa chuộng. Một trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương. Định Áp Vương có sự kết hợp của thành phần chính cao cần tây với cao tỏi, cao lá dâu tằm, magiê (dưới dạng magnesium citrate), kali (dưới dạng potassium chloride), nattokinase, cao hoàng bá… có tác dụng hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, dưỡng tâm, hỗ trợ hạ cơn tăng huyết áp và dần ổn định huyết áp. sản phẩm dùng cho những người tăng huyết áp; Người có nguy cơ bị tăng huyết áp: Người thường xuyên căng thẳng tâm lý, tăng lipid máu, đái tháo đường, vữa xơ động mạch, người béo phì.
Hướng dẫn sử dụng:
Người bệnh nên uống 6 viên/ngày, chia 2 lần. Sau khi huyết áp ổn định, dùng 2-4 viên/ngày, chia 2 lần. Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ và dùng theo đợt từ 1 - 3 tháng để có kết quả tốt nhất.
Để được giải đáp mọi thắc mắc về bệnh tăng huyết áp và đặt mua sản phẩm Định Áp Vương chính hãng với giá tốt nhất, xin vui lòng liên hệ tổng đài MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI: 18006105 hoặc (Zalo/ Viber) hotline: 0902.207.739.

XNQC: 01407/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi