Bệnh viện Bạch Mai phải giảm thời gian chờ khám của bệnh nhân

Bộ trưởng thăm hỏi bệnh nhân, người nhà bệnh nhân chờ khám tại Bệnh viện Bạch Mai.

Bệnh viện K cam kết hai tháng nữa giảm nằm ghép

Y tế tuyến dưới nâng cao - Nhiều loại bệnh không còn tình trạng chuyển tuyến

Cơ hội tầm soát ung thư miễn phí tại Hà Nội

Nhiều bệnh viện công trở thành doanh nghiệp từ năm 2017

Lúc gần 10h sáng ngày 19/12, có mặt tại khoa Khám bệnh (Bệnh viện Bạch Mai), Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến tiếp xúc nhiều người bệnh đang chờ khám tại đây.

Bệnh nhân Vũ Quang Thừa, 73 tuổi (ở Hưng Hà, Thái Bình) cho biết, ông đến đây từ sáng sớm, đi khám tim mạch. Kể từ thời điểm được bác sỹ khám và chỉ định đi làm các xét nghiệm, ông đã xếp hàng hơn hơn 2 tiếng nhưng vẫn chưa được lấy máu và làm các xét nghiệm.

Tại khoa Khám bệnh, nhiều bệnh nhân cũng cho biết họ phải đợi lâu. Như trường hợp vợ chồng anh Ngô Văn Tuấn và chị Nguyễn Thị Ngoan ở Hưng Yên, đến Bệnh viện Bạch Mai để khám sức khỏe tổng thể. Sau khi được bác sỹ khám, chỉ định các xét nghiệm, chiếu chụp (lúc 7h30 phút) thì đến 10h anh chị vẫn chưa được lấy máu xét nghiệm, làm bất cứ kỹ thuật nào.

Tuy phải đợi chờ lâu, sốt ruột nhưng họ hiểu là do quá tải, quá đông bệnh nhân, do người bệnh tin tưởng vào trình độ của y, bác sỹ, hài lòng về thái độ ứng xử của nhân viên y tế.

Tiếp đến, Bộ trưởng đã đến kiểm tra tại khu điều trị nội trú Viện Tim mạch quốc gia, Thần kinh, Thận tiết niệu… Tại đây vẫn còn tình trạng bệnh nhân phải ghép.

Bộ trưởng yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai phải giảm số ngày nằm viện của bệnh nhân để giảm tải.

Trước những vấn đề còn tồn tại tại Bệnh viện Bạch Mai, Bộ trưởng yêu cầu BV phải dành thêm diện tích đất mở phòng khám, giảm thời gian chờ đợi của người bệnh.

“Tại tòa nhà 19 tầng mới đưa vào hoạt động, Bệnh viện cần dành 2 tầng trong đó làm khu khám bệnh. Các thủ tục hành chính cũng cần điều chỉnh, giảm thời gian chờ đợi của người bệnh”, Bộ trưởng chỉ đạo.

Bên cạnh đó, để giảm tình trạng quá tải, Bộ trưởng cũng yêu cầu bệnh viện giảm ngày điều trị trung bình đối với bệnh nhân nội trú, tăng thời gian hẹn tái khám đối với từng mặt bệnh; giảm thời gian bệnh nhân nằm nội trú chờ mổ tại bệnh viện.

Đặc biệt, người đứng đầu ngành y tế lưu ý, Bệnh viện Bạch Mai đã có hệ thống bệnh viện vệ tinh, vì vậy phải tăng cường công tác chỉ đạo tuyến, chuyển giao kỹ thuật, làm sao để nhân dân tin tưởng, lựa chọn khám tại địa phương, nơi có bệnh viện vệ tinh của Bạch Mai.

Bộ trưởng cũng yêu cầu Bệnh viện  Bạch Mai tự chấm điểm theo 83 tiêu chí, tự đánh giá mức độ, chất lượng, sự hài lòng của người bệnh để từng bước khắc phụ, cải tiến những vấn đề còn tồn tại.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn