Bệnh viện Bạch Mai không có taxi độc quyền

Bệnh viện Bạch Mai khẳng định không có taxi độc quyền trong Bệnh viện (Ảnh: Dương Ngọc)

Bệnh viện Bạch Mai sẽ tầm soát ung thư vú miễn phí cho 1.000 phụ nữ

Giải cứu thành công bệnh nhân loạn thần đòi nhảy lầu tự sát

BV Bạch Mai: Khai mạc Hội nghị Nhi khoa Việt Nam – Hoa Kỳ

Cấm giặt, phơi đồ trong Bệnh viện Bạch Mai

Theo ông Nguyễn Ngọc Hiền – Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, việc cho 2 hãng taxi là Mai Linh và Việt Thanh có bến đỗ trong bệnh viện với mục đích cao nhất là phục vụ người bệnh, đặc biệt những trường hợp người bệnh yếu, khó vận động, không có chuyện độc quyền taxi trong bệnh viện. Khoản tiền 6 triệu/tháng mỗi hãng trả cho bệnh viện được chuyển thẳng vào quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo để hỗ trợ thêm chi phí điều trị cho những trường hợp khó khăn của bệnh viện.

Nói về lý do vì sao bệnh viện lại chọn 2 hãng taxi này, ông Dương Đức Hùng – Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, đây là những hãng taxi có uy tín. Các hãng đều có cam kết chất lượng dịch vụ với bệnh viện như không để taxi hãng đỗ lộn xộn ở cổng bệnh viện; Công khai bảng giá; Phục vụ mọi cự ly, mọi đối tượng bệnh nhân... Các hãng cũng cam kết nếu xảy ra tình trạng chèn ép, bắt chẹt, tăng giá, bị người dân phản ánh bệnh ngay lập tức ngừng hợp đồng.

Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khẳng đinh: “không có chuyện độc quyền taxi trong bệnh viện” (Ảnh: Dương Ngọc)

Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Bạch Mai cũng cho biết, tới đây bệnh viện sẽ tăng cường đầu tư hơn nữa các phương tiện vận chuyển như xe điện để phục vụ miễn phí các ca bệnh nặng không thể tự di chuyển để bảo đảm cho việc khám chữa bệnh nhanh nhất.

Đại diện Bệnh viện Bạch Mai lý giải, trung bình mỗi ngày bệnh viện có khoảng 5.000 người đến khám chưa kể người nhà và bệnh nhân nội trú. Nếu để tất cả các hãng taxi cùng vào đón khách trong bệnh viện sẽ gây ra hiện tượng tranh giành khách, hỗn loạn trong bệnh viện. Tuy nhiên, đơn vị này khẳng định không có chuyện các hãng taxi muốn đón khách phải nộp tiền.

Trước đó, Bệnh viên Bạch Mai và 5 bệnh viện khác gồm: Bệnh viện Việt Đức, Nhi Trung ương, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Tim Hà Nội và Thanh Nhàn được Cục Quản lý Khám chữa bệnh yêu cầu làm rõ thông tin độc quyền taxi trong bệnh viện “chặt chém” người dân gây bức xúc trong dư luận.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn